หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

- เ มื่ อ เ ช ฟ เ ต็ ง ห นึ่ ง กั บ เ พื่ อ น พ า ก ล้ อ ง ฟิ ล์ ม ไ ป เ ข้ า ค รั ว -

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีครับ ผมเต็งหนึ่ง ครับ


นี่เป็นกระทู้ที่สองของผมแล้วนะครับ ความตั้งใจจริงๆของผมคือการเอาสูตรขนมที่ดัดแปลงมาจากหนังสือต่างประเทศบ้าง ปรับเปลี่ยนสูตรเองตามใจชอบบ้าง มาแบ่งปันในห้องก้นครัว คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ยังไงผมขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ มันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งยังไงไม่รู้ที่ได้ลงมือเขียนอะไรลงในนี้ คงเป็นเพราะว่ามีเรื่องที่อยากจะเล่าเยอะแยะเต็มไปหมด และก็เป็นผู้อ่านมานานมั้งครับ แต่ไม่มีโอกาสได้เขียนเล่าอะไรให้คนทั่วไปอ่านซักเท่าไหร่ พอคุยกับที่บ้านทุกคนก็ฟังบ่อยจนแม่บอกว่า ไปเขียนอะไรให้คนอื่นฟังบ้างเถอะ จะได้ไม่เป็นภาระของทางบ้าน 555 ( พันทิปจึงเหมาะกับเราที่สุด หุหุ )


งั้นในกระทู้ที่สองนี้ผมขอพักจากการเขียนขนมมาเป็นการอวดรูปถ่ายที่ได้มาจากกล้องฟิล์มระหว่างการทำขนมหน่อยแล้วกันนะครับ
จุดเริ่มต้นมาจากคำพูดลอยลอยของเพื่อนตากล้องคนนึงพูดให้ผมฟังว่า “ เต็งหนึ่ง -ึงรู้รึเปล่าว่า กล้องฟิล์มถ่ายรูปอาหารคือที่สุด “ ขึ้นเลย ขึ้นเลย ต่อมความอยากรู้อยากลองทำงาน เราก็ด้วยความที่ชอบกล้องฟิล์มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เลยนัดทุกคนมาในวันที่ผมทำคลิปสอนทำอาหาร  สถานที่นัดหมายก็คือบ้านของผมเอง ทุกคนมาพร้อมอาวุธครบมือมาก ทั้ง PENTAX 67 , PENTAX K1000 ผมก็ด้วยความที่ยังไม่มีเป็นของตัวเอง และต้องเป็นคนทำอาหาร ก็เลยถือโอกาสเป็นนายแบบจำเป็นประกอบการถ่ายรูปอาหารไปเลยในวันนั้น  


( แต่เอาเข้าจริงๆ รูปผมเยอะพอๆกับอาหารเลยทีเดียวครับ 555 ) ยังไงลองดูกันนะครับ แล้วช่วยบอกผมด้วยว่า กล้องฟิล์มยังคลาสสิคอยู่มั้ยเวลาอยู่ในครัว แต่สำหรับผม หลงรักกล้องฟิล์มมากขึ้นไปอีกเยอะเลยครับ ให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกเลย
ป.ล. รูปทั้งหมดเป็นรูปที่ไม่ได้มีการแต่งสีเพิ่มเติมใดๆนะครับ มีแค่แสงจากธรรมชาติ และการจัดแสงระหว่างการถ่ายล้วนๆ และรูปบางรูปอาจจะเอาลงในไอจีของผม ( @teng1 )ไปบ้างแล้ว


ป.ล.2 ผมยังใหม่มากกับการตั้งกระทู้ เลยไม่มั่นใจในกฏกติกาว่าจริงๆแล้วผมสามารถเอาลิ้งค์มาแปะได้รึเปล่า ยังไงถ้าผิดพลาดประการใดแนะนำ ติชม ผมได้เลยนะครับ ผมยินดีรับฟัง และแก้ไขครับ แต่แค่จะบอกว่ารูปทั้งหมดที่อยู่ในกระทู้นี้ เป็นส่วนหนึ่งของคลิปสอนการทำอาหาร ชื่อว่า " 10-STEP EASY COOKING " จากความคิดที่อยากทำขนมที่ดูยากให้ง่ายขึ้น ด้วยการทำแค่ 10 ขั้นตอนแล้วเสร็จเลย ยังไงฝากด้วยนะครับ ไม่มีสปอนเซอร์อะไร เกิดจากความอยากทำ กับ ใจรักของผมกับเพื่อนล้วนๆ
ขอบคุณ : แม่ , สอง , พ่อ , วัต , เบส , จูน , เบียร์ , ก๊อบแก็ป ,ใหญ่

Menu    : S H I B U Y A  H O N E Y  T O A S T
Camera : PENTAX 67
Lens : SMC TAKUMAR 105 2.4
Film : 120 KODAK PORTRA 400





มาครึ่งเดียวซะงั้น ขึ้นฟิล์มไม่สุด ผลก็เป็นแบบนี้แหล่ะครับ

Camera : PENTAX K1000
Lens : SMC PENTAX -a 50 F2
Film : Fuji 200













อันนี้ของแถม เป็นขนมที่ทำที่โรงเรียน เลยเอามาถ่ายรูปด้วย


สุดท้ายแล้ว ผมเองครับ เชิ๊บๆ


สวัสดีอีกครั้งนะครับ ส่วนนี้คือส่วนที่ผมมาเพิ่มเติมทีหลังนะครับ
ขอบคุณนะครับที่สนใจในกระทู้ที่ผมตั้งขึ้น จริงๆตอนแรกผมก็หวั่นๆเหมือนกันนะครับ ว่าจะมีคนอ่านรึเปล่า ผมขอบคุณนะครับสำหรับคำชมมันเป็นกำลังใจที่ดีมากในการเขียนสูตรขนมต่อๆไปครับ ส่วนไหนที่ผิดพลาดผมก็ยินดีรับฟังแล้วนำมาแก้ไขครับ อันนี้ผมเอารูปจากกล้องฟิล์มที่เพิ่งล้างมาลงเพิ่มนะครับ

CAMERA : PENTAX KX
LENS : SMC PENTAX-M 50 F1.4
FILM : Fuji SUPERIA 200



เชฟเต็งหนึ่ง 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, Noina stupid, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆจำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!สคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกเติมอาหารผิว...ง่ายๆ แค่ปรับไลฟ์สไตล์ให้สมดุล5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก"จากความฝันสู่หายนะ: สปอย Apollo 13" การเดินทางที่ไม่เป็นไปตามแผน (Spoil Zone)โคลอสเซียม: สัญลักษณ์ของสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมโรมันโบราณเติมอาหารผิว...ง่ายๆ แค่ปรับไลฟ์สไตล์ให้สมดุล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่