หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ้นแล้ว !! เกจิดังหลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง ไม่ยึดติดในลาภยศสรรเสริญ

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

สิ้นแล้ว !! เกจิดังหลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง ไม่ยึดติดในลาภยศสรรเสริญ

16 พ.ย. พระครูประภัศร์ธรรมาราม หรือหลวงปู่เอี่ยม ฐานวโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดเมืองยาง ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ มรณภาพลงด้วยโรคชรา ที่วัดเมืองยาง หลังถูกส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน พ.ย.2558 ที่ผ่านมา

เวลา 05.22 น. วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา หลวงปู่เอี่ยมก็ได้มรณภาพอย่างสงบ โดยมีอายุ 91 ปี 5 เดือน 4 วัน พรรษา 67 พรรษา นับเป็นพระสงฆ์ที่มีอายุมากเป็นอันดับสอง รองจากหลวงปู่ผาด ฐิติปัญโญ หรือพระครูวิบูลย์ ปัญญาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มรณภาพเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2558 มีอายุ 104 ปี 8 เดือน 2 วัน พรรษา 85 พรรษา ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดบุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดเมืองยาง ก่อนพบว่าบรรดาพระและชาวบ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดพิธีศพของหลวงปู่เอี่ยม กันอยู่อย่างขะมักเขม่น โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีพุทธศาสนิกชนได้เดินทางมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก

หลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง ท่านเป็นพระที่รักสันโดษ ไม่ยึดติดในลาภยศสรรเสริญ ท่านได้ปฏิเสธ ในการสร้าง วัตถุมงคล มาโดยตลอด แต่บรรดาศิษยานุศิษย์ได้รบเร้า หลวงปู่ว่า มีผู้เลื่อมใสศรัทธา ในตัวหลวงปู่ ประสงค์อยากจะได้พระเครื่อง วัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยมไว้บูชา เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิต หลวงปู่ท่านก็เลยอนุญาต ให้จัดสร้าง วัตถุมงคล ที่ออกมาภายใต้ชื่อ หลวงปู่เอี่ยม

เมื่อเร็วๆ นี้คณะลูกศิษย์จาก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มาขออนุญาตหลวงปู่สร้างวัตถุมงคล เหรียญหลวงปู่เอี่ยม "รุ่นสร้างบารมี" และท่านได้สร้างวัตถุมงคลเหรียญเสมา เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์ที่ยังสร้างค้างอยู่ จนแล้วเสร็จตามเจตนาของท่าน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: mon, ซาอิ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ป้าสวย, พริ้มพลอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทย"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆสาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรสอากาศร้อนจัด ทุเรียนระเบิดคาต้นเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 ราศีที่รักงานมาก จนไม่อยากเกษียณไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพสะเทือนขวัญ! มือปืนซุ่มยิงแม่ค้าขายฟักทองดับ ขณะกำลังทำกับข้าวคนเลี้ยงไก่โพสต์เศร้าอากาศร้อนจัด!!!ทำให้ไก่ชนที่เลี้ยงมาทยอยตายหมดเล้าเผยเลี้ยงมา20ปีพึ่งเคยเจอเกิดอะไรขึ้น!!!สินสมุทร นักชกชาวไทยพลาดท่าถูกดีมิทรีนักชกชาวรัสเซียชนะน็อคในยกที่3ในศึกวัน ONE FIGHT NIGHT
ตั้งกระทู้ใหม่