หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ด่วน ! ทหารเข้าระงับเหตุ หลังผู้ชุมนุมกระบี่ประท้วงต่อต้านปิดสนามบิน มีเหตุปะทะกันหนัก

โพสท์โดย คุณชายฟีฟ่าบอล

 

วันนี้ 13 พ.ย.58 ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประมาณ 1,100 คน ดำเนินการเพื่อผลักดันมวลชนออกจากพื้นที่นำร่อง ณ สวนปาล์มน้ำมันที่ บจ.ไทยอุตสาหกรรมเช่าใช้ประโยชน์ ม.9 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ที่บุกรุกโดยสมาคมคนไทยไร้ที่ทำกิน

ต่อมาเวลาประมาณ 09.50 น. จนท.ปฏิบัติตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก โดยการเจรจาต่อรอง กลุ่มฯ ไม่ยินยอม จึงมีการควบคุมตัวบุคคลที่ไม่ยินยอมในข้อหาบุกรุกที่ดินของรัฐ

ในขณะที่เวลาประมาณ 10.10 น. กลุ่มฯ จัดมวลชนประมาณ 100 คน รวมตัวบริเวณริมถนนตรงข้ามท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ พร้อมทั้งชูป้ายผ้าเรียกร้องที่ดินทำกินและประท้วงการดำเนินการของรัฐ ทั้งนี้ จนท.ตร. ทหาร อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เข้าควบคุมดูแลสถานการณ์ การเดินทางเข้าออกท่าอากาศยานฯ ใช้การได้ตามปกติ และอยู่ระหว่างเจรจาให้ออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ปรากฎมวลชนประมาณ 10 คน รวมตัวบริเวณทางเข้าท่าอากาศยานฯแสดงป้ายผ้าเรียกร้องอย่าชุมนุมปิดกั้นท่า อากาศยาน

และในเวลาต่อมาก็เกิดการปะทะกันระหว่างม็อบกลุ่มสมาคมคนไทยไร้ที่ทำที่เดิน ทางเพื่อจะไปปิดสนามบินกับกลุ่มผู้ต่อต้านการปิดสนามบิน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ หลังจากการสอบถาม มีชาวบ้านอ้างว่า ไม่มีที่ดินทำกิน รวมตัวครอบครองที่ดินของรัฐที่ให้เอกชนเช่าทำสวนปาล์มน้ำมันใน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ โดยกลุ่มสำคัญ คือ สมาคมคนไทยไร้ที่ทำกิน

นำโดย นายมนตรี สุขดำ ปัญหาการครอบครองดัง กล่าวยืดเยื้อ เนื่องจากมีการขยายตัวอีกหลายกลุ่มในขณะที่นโยบายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจาก ส่วนกลาง คือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการจัดสรรที่ดินดังกล่าว ส่วนการดำเนินการของ จนท.ในการผลักดันชาวบ้านบ้างส่วนออกจากพื้นที่ ในเวลาต่อมา ผู้ชุมนุมนำกำลังปะทะตอบโต้ เจ้าหน้าที่ทหาร

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, บัน, ของกล้วยกล้วย, bgs, ซาอิ, คุณชายฟีฟ่าบอล, ปุ้ม, พ่อดอกไม้, เอาแอปเปิ้ลหนูคืนมาา, แย้มศรี, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ภาพขยี้ใจ สองฝั่งสองอารมณ์ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยงามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"รู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยประวัติของต้นทิวลิป ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศเนเธอร์แลนด์ในปัจจุบันฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านนักเรียนชาย ม.4 รร.ดังเมืองคอนป่วยซึมเศร้าพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 ไปสิ้นใจที่ รพ.มหาราชแฉ! ช่างภาพหื่uชวน "นางงามลำพูน" ถ่ายlซ็กซี่..ลามออกชู้สาว ชวนไปเที่ยวเกาะสนามบินคันไซ คว้า " อันดับ 1 ของโลกด้านการจัดการกระเป๋า "
ตั้งกระทู้ใหม่