หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย Marcus

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย

Su เขียน S ตัวใหญ่ u ตัวเล็ก ถึงจะอ่านว่า Su "ซู" เป็นคำมาจากชื่อบริษัทแผนแบบและผลิต Sukhoi ของรัสเซีย นั่นเอง....ไม่ได้เขียนตัวใหญ่ SU นะครับ และไม่ได้ออกเสียงว่า เอสยู

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย

MiG การเขียนคำนี้ จะเขียน M ใหญ่ ตัว i เล็ก และ ตัว G ใหญ่ รวมกันเป็น MiG อ่านว่า "มิก" มาจากคำว่า Mikoyan-Gurevich มิโคยัน-กูเรวิชค์ เป็นชื่อสำนักแผนแบบเครื่องบินของรัสเซีย ที่มาจากชื่อคนสองคนคือวิศวกรที่ชื่อ Mikoyan และ วิศวกรที่ชื่อ Gurevich ไม่ได้เขียนว่า MIG และไม่ได้ออกเสียงว่า เอ็มไอจี

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย

Mi เขียน M ใหญ่และตัว i เล็ก อ่านว่า Mi "มิ" ไม่ใช่ MI และไม่ได้ออกเสียงว่า เอ็มไอ คำว่า Mi มาจากคำเต็มคือ Mil อ่านว่า มิล เป็นชื่อบริษัทผู้สร้างเครื่องบินของรัสเซีย ซึ่งบริษัทนี้จะเน้นการสร้างเฮลิคอปเตอร์

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย
Il ตัว I (ไอ)ใหญ่ และตัว l (แอล) เล็ก อ่านออกเสียงว่า อิล "Il" มาจากคำว่า Ilyushin เป็นชื่อสำนักแผนแบบและผลิตเครื่องบินรัสเซีย ไม่เขียน IL และไม่ได้ออกเสียงว่า ไอแอล

ปริศนาชื่อเครื่องบินค่ายรัสเซีย

An อักษร A ตัวใหญ่ และ n ตัวเล็ก ออกเสียงว่า An "แอน" ไม่ใช่ AN และไม่ได้ออกเสียงว่า เอเอ็น An มาจากคำว่า Antonov เป็นชื่อบริษัทแผนแบบเครื่องบินรัสเซีย

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เครื่องบินไหนเป็น เครื่องบินภารกิจอะไร ภารกิจเหล่านี้ มีปริศนาที่ NATO หรือ องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติดเหนือ กำหนดเป็น "ฉายา" ให้สังเกตุ อักษร ภาษาอังกฤษตัวแรกครับ เช่น

Ilyushin Il-76 Candid ฉายา Candid มีอักษร C ขึ้นต้น มาจากคำว่า Cargo aircraft ที่แปลว่า "เครื่องบินขนส่ง" หรือ "เครื่องบินลำเลียง"

Mil Mi-24 Hind ฉายา Hind มีอักษร H ขึ้นต้น มาจากคำว่า helicopter ที่แปลว่า "เฮลิคอปเตอร์"

Mikoyan-Gurevich MiG-21 Fishbed ฉายา Fishbed มีอักษร F มาจากคำว่า Fighter aircraft ที่แปลว่า "เครื่องบินขับไล่"


Sukhoi Su-27 Flanker ฉายา Flanker มีอักษร F มาจากคำว่า Fighter aircraft ที่แปลว่า "เครื่องบินขับไล่"

Ilyushin Il-28 Beagle ฉายา Beagle มีอักษร B มาจากคำว่า bomber aircraft ที่แปลว่า "เครื่องบินทิ้งระเบิด"

Ilyushin Il-38 May ฉายา May มีอักษร M มาจากคำว่า maritime patrol aircraft ที่แปลว่า "เครื่องบินใช้ปฏิบัติการทางทะเล" ในที่นี้อาจจะหมายถึงเครื่องบินปราบเรือผิวน้ำ ปราบเรือดำน้ำ และลาดตระเวนทางทะเล

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: อยากรู้อยากเสือก, ginger bread, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่