หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตารางใบไม้เปลี่ยนสี ตามภูมิภาคต่างๆในประเทศญี่ปุ่น

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ตารางใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ประกาศช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี ประจำปี 2015 มาแล๊ววว ใครจะมาเที่ยวญี่ปุ่ช่วงไหนเช็คกันได้ เพราะไม่อยากให้พลาด ช่วงเวลาดีๆ ที่มีวิวสวยๆนะครับ

Autumn_time_table

จากตาราง ของเวปไซต์ Tenki.jp เราก็สามารถ สรุปช่วงเวลาของการเกิดใบไม้เปลี่ยนสีในปีนี้ได้ว่า

ช่วงปลายเดือนตุลา : ภูมิภาคที่น่าไปเที่ยวคือ ฮอกไกโด

ช่วงกลางพฤศจิกา : ภูมิภาคที่น่าไปเที่ยวคือ นีงาตะ,ฮิโรชิมะ,ทากามัตสึ

ช่วงปลายพศจิกา : ภูมิภาคที่น่าไปเที่ยวคือเซนได,โตเกียว,นาโกย่า,ฟุกุโอกะ

ช่วงต้นเดือนธันวา : ภูมิภาคที่น่าไปเที่ยวคือ โอซาก้า

จากพยากรณ์ภูมิอากาศสรุปได้ว่าปีนี้ ตารางเวลาใบไม้เปลี่ยนสี ของทางตอนเหนือ & ทางตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น จะช้ากว่าทุกๆปี ส่วนในเขตภาคตะวันตกของประเทศ ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับเวลาในปีก่อนๆที่ผ่านมา .. นอกจากนั้น สภาพอากาศของตอนเช้า ที่หนาวเย็นในปีนี้ ทำให้ใบไม้เปลี่ยนสีได้สวยขึ้นอีกด้วย

ตารางใบไม้เปลี่ยนสี_1

ส่วนเหตุผลของ การเปลี่ยนสีของใบไม้ก็คือ เมื่อย่างเข้าฤดูใบไม้ร่วงนั้น เวลากลางวันที่สั้นลง จะทำให้พืชสังเคราะห์แสง และสะสมอาหารได้ไม่เพียงพอ เท่าฤดูร้อน ต้นไม้จึงต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับฤดู ซึ่งสีของใบไม้ที่เปลี่ยนไปนั้น ก็มาจาก คลอโรฟิลล์สีเขียว ในใบไม้ถูกสลาย และเบียดบังด้วยสารตัวอื่นๆในใบไม้ เช่น แคโรทีน หรือ แอนโทรไซยานิน เป็นต้น ซึ่งสุดท้าย ต้นไม้จึงต้องมีการผลัดใบของมันทิ้งไป เพื่อลดการใช้พลังงาน ของมันนั่นเอง

ตารางใบไม้เปลี่ยนสี_2

ส่วนช่วงเดือนตุลาแบบนี้ หากใครจะไปเที่ยวชม ใบไม้เปลี่ยนสี ก็ลองเปรียบเทียบ จากแผนที่ด้านบนนะครับ … ซึ่งมีสถานที่แนะนำก็คือ ทาเตะยามะโรปเวย์ (จ.โทะยามะ) , ฮักโกดะ (จ.อาโอโมริ) , คุริโคมะยามะ (จ.มิยางิ) , บันไดซัง (จ.ฟุคุชิมะ) ,นิกโก้ (จ.โทะชิกิ) ,โอะเซะ (จ.กุมมะ) และ ชิกะโคเก็ง (จ.นากาโนะ) … อยากได้รูปใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆสมใจ ก็ต้องเลือกไปตาม ตารางใบไม้เปลี่ยนสี นะครับ♪

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, อาราเล่จัง, mon, เทียร์, Ployza, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”นักท่องเที่ยวติดบนหน้าผา หลังมีคนขึ้นมาปีนมากเกินไปแม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับเจ้าบ่าวแก่กว่าแม่ยาย เด็กกว่าพ่อตา และ แต่งกับสาวที่เด็กกว่า 20 ปีสิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสน"อ.เฉลิมชัย" ฝากถึงรุ่นน้องอย่าง "โน้ส อุดม"..อย่าพาดพิงถึงศิลปินแห่งชาติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าบ่าวแก่กว่าแม่ยาย เด็กกว่าพ่อตา และ แต่งกับสาวที่เด็กกว่า 20 ปี"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวน่ารักดี!! หนุ่มมาเลฯ ทำคาร์ซีทส่วนตัวให้แมวของเขา ทำให้น้องไม่เครียดเเละรู้สึกปลอดภัยในขณะเดินทางสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เพลงไทยกลายเป็นกระแสไวรัลในญี่ปุ่นเจ้าบ่าวแก่กว่าแม่ยาย เด็กกว่าพ่อตา และ แต่งกับสาวที่เด็กกว่า 20 ปี"วลาดิเมียร์ ปูติน" สาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ปธน.ครั้งที่ 5เกิดเหตุมือมีดบุกแทงผู้คนในโรงพยาบาลจีน
ตั้งกระทู้ใหม่