หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอาหละสิครับท่าน ดูเหมือนว่ากระแสต่อต้านการส่งทหารอเมริกันเข้าไปช่วยเหลือพวกกบฏสายกลางซีเรียจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆแล้วนะ

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

อังกฤษค้านปฏิบัติการทางทหารในซีเรีย, Ron Paul อดีตวุฒิสมาชิกของสหรัฐฯบอกว่า พวกนีโอคอนของสหรัฐฯพร้อมที่จะเสี่ยงชีวิตทหารอเมริกันในซีเรีย
------------

1.) เอาหละสิครับท่าน ดูเหมือนว่ากระแสต่อต้านการส่งทหารอเมริกันเข้าไปช่วยเหลือพวกกบฏสายกลางซีเรียจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆแล้วนะ วันที่ 31 ต.ค.58 สำนักข่าว Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "อังกฤษคัดค้านปฏิบัติการทางทหารในซีเรียโดยปราศจากยุทธศาสตร์" (Britain Against Military Operations in Syria Without Strategy)

รายงานข่าวบอกว่าคณะกรรมาธิการด้านกิจการต่างประเทศของอังกฤษแย้งการอนุมัตให้รัฐบาลอังกฤษส่งทหารไปปฏิบัติการต่อต้านขบวนการก่อการร้ายไอซิสในซีเรีย ซึ่งเป็นรายงานจากคณะกรรมาธิการฯที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารนี้ แหล่งข่าวจากรัฐสภากล่าววกับสำนักข่าว RIA Rovosti ของรัสเซีย

ขณะนี้รัฐบาลอังกฤษได้รับอนุมัติจากรัฐสภาในเกี่ยวกับปฏิบัติการทางทหารต่อต้านไอซิสในอิรัค แต่คำสั่งดังกล่าวไม่มีรวมถึงปฏิบัติการในซีเรียด้วย

ในรายงานกล่าวว่า "พวกเราเชื่อว่าปฏิบัติการทางทหารของอังกฤษจะไม่ขยายออกไป (ก่อนจะมีการรวมซีเรียเข้ามาไว้ในการอนุมัติครั้งนี้ด้วย) ยกเว้นจะมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการต่อสู้กับพวกผู้ก่อการร้ายไอซิส ซึ่งรวมถึงการยุติสงครามกลางเมืองในซีเรีย" - จบข่าว

[ก่อนหน้านี้ทางอิรัคได้แสดงท่าทีว่าไม่ต้อนรับทหารต่างชาติโดยเฉพาะสหรัฐฯ และทางอิรัค-รัสเซีย-อิหร่าน-ซีเรีย ได้ก่อตั้งศูนย์ข่าวกรองร่วมกันขึ้นในกรุงแบกแดด และทางอิรัคได้มีท่าทีว่าต้องการให้รัสเซียช่วยเข้าไปปราบพวกไอซิสในอิรัคด้วย แต่จะต้องผ่านการอนุมัติรัฐสภาของอิรัคซะก่อน ทางสหรัฐฯจึงรีบวิ่งไปล็อบบี้ไม่ให้อิรัคทำอย่างนั้น โดยบอกว่าห้ามไม่ให้อิรัคขอความร่วมมือจากรัสเซียเด็ดขาด ซึ่งทางอิรัคก็รับปากสหรัฐฯในตอนนั้น แต่พอสหรัฐฯหันหลังให้ อิรัคก็กวักมือเรียกรัสเซียให้รีบเข้ามาไวๆหน่อย เรื่องมันก็เลยติดอยู่ตรงนี้

ล่าสุดก็มีข่าวนี้ออกมาจากทางอังกฤษ ก็แสดงว่าสหรัฐฯไปชวนอังกฤษให้ส่งทหารเข้าไปปฏิบัติการภาคพื้นดินในอิรัคอีกรอบ เพราะกลัวว่ารัสเซียจะส่งเครื่องบินรบไปถล่มพวกไอซิสตายหมดซะก่อน แต่ท่าทีของอังฤษก็ยังไม่กล้าที่จะแหย่รัสเซีย ว่าจะส่งทหารเข้าไปปฏิบัติการภาคพื้นดินร่วมมกับฝั่งสหรัฐฯในซีเรียด้วย เขาปราบพวกไอซิสจนจะหมดอยู่แล้ว สหรัฐฯและอังกฤษอ้างว่าจะเข้าไปปราบไอซิสในซีเรียนี่นะ? แต่แผนของสหรัฐฯนั้นก็คือประกาศว่าจะไม่ส่งเข้าไปต่อสู้ (เชื่อมันได้ซะที่ไหนหละ?) แต่จะส่งเข้าไปฝึกพวกกบฏสายกลางรอบใหม่แทน อังกฤษเห็นเครื่องบินรบของรัสเซียถล่มไอซิสรายวันยังจะกล้าส่งทหารของตัวเองเข้าไปตายในซีเรียอยู่อีกรึ? แต่พวกนี้แสบมาก แท็กทีมกันส่งทหารของตนเองเข้าไปสะกัดรัสเซียในอิรัคเอาไว้ก่อน ต้องดูว่ารัสเซียจะแก้เกมนี้อย่างไรในโอกาสต่อไป - ผู้แปล]

2.) คราวนี้มาฟังอดีตนักการเมืองน้ำดีฝั่งอเมริกาวิจารณ์รัฐบาลสหรัฐฯเกี่ยวกับการส่งทหารอเมริกันเข้าไปในซีเรียบ้างนะครับ วันที่ 28 ต.ค.58 Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "พวกนีโอคอนของสหรัฐฯพร้อมที่จะเสี่ยงชีวิตทหารอเมริกันในซีเรีย - รอน พอล กล่าว" (US Neocons Ready to Risk Lives of American Soldiers in Syria – Ron Paul)

Ron Paul อดีตวุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ ออกมาเตือนว่า ชาวอเมริกันทั้งหลายจะต้องออกมาพูดในตอนนี้ก่อนที่มันจะสายเกินไป โดยชี้ไปที่ข้อเท็จจริงที่ว่า พวกนีโอคอน (Neocons - พวกอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่) ของสหรัฐฯหมกมุ่นอยู่กับแนวความคิดการเปลี่ยนแปลงระบอบของพวกเขา ไร้ศีลธรรมจรรยาบรรณ (no scruples) เกี่ยวกับการเสี่ยงชีวิตของเหล่าทหารอเมริกันและแม้กระทั่งสงครามขนาดใหญ่ในภูมิภาค

Dr. Paul เน้นย้ำในบทความของเขาที่เผยแพร่โดยสถาบันสันตภาพและเจริญรุ่งเรือง (Institute of Peace and Prosperity) ว่า "แทนที่จะเรียนรู้บทเรียนที่เหมาะสมจากความล้มเหลวและถอนตัวออกจากธุรกิจ 'การเปลี่ยนแปลงระบอบ' ('regime change' business) เขากลับประกาศในสิ่งที่ตรงกันข้าม สหรัฐฯไม่เพียงแต่จะขยายโปรแกรม 'ฝึกและติดอาวุธ' โดยการละเว้นข้อกำหนดที่พวกนักรบจะต้องมีการตรวจสอบเกี่ยวกับอุดมการณ์หัวรุนแรงเท่านั้น แต่ตามที่กลาโหมของสหรัฐฯประกาศนั้น กองทัพสหรัฐฯจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการสู้รบในซีเรียและอิรัคทั้งโดยตรงและอย่างเปิดเผยเป็นครั้งแรกด้วย"

[นี่อดีตนักการเมืองผู้คว่ำหวอดในวงการการเมืองของสหรัฐฯมานานมองว่า สหรัฐฯจะไม่ใช่แค่ส่งทหารของตัวเองเข้าไปฝึกและติดอาวุธให้กับพวกกบฏซีเรียเท่านั้น แต่จะเข้าไปร่วมสู้รบด้วย กรรมหละสิครับ! - ผู้แปล]

เพื่อทำให้เรื่องนี้มันซับซ้อนขึ้นไปอีก ทางนาย Ashton Carter รมว.กลาโหมของสหรัฐฯก็ได้ประกาศว่า สหรัฐฯจะเริ่มต่อสู้กับพวกไอซิสโดยตรงเป็นครั้งแรก "ไม่ว่าจะด้วยการโจมตีทางอากาศหรือปฏิบัติการภาคพื้นดินโดยตรง" อดีตวุฒิสมาชิกของสหรัฐฯช่วยขยายความว่าคำว่า "ปฏิบัติการภาคพื้นดินโดยตรง (Direct action on the ground)" หมายถึง "ทหารของสหรัฐฯอยู่บนภาคพื้นดิน (US boots on the ground)"

จริงๆแล้วคุณ Ron Paul เขากล่าวไว้เยอะเหมือนกัน แต่แอ็ดมินเหนื่อยแปลแล้วครับ ขอตัดไปที่คำพูดย่อหน้าสุดท้ายในข่าวเลยนะ คุณ Ron Paul ได้พูดทิ้งทายเอาไว้ว่า "นี่ไม่ใช่สงครามของพวกเรา มันถึงเวลาที่ประชาชนชาวอเมริกันจะต้องลุกขึ้นมา และเรียกร้องว่ารัฐบาลโอบาม่าจงจำทหารของพวกเรากลับบ้านจากการเผชิญหน้าที่ไม่มีวันจะชนะที่มีแต่อันตรายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเราจะต้องออกมาพูดเดี๋ยวนี้ ก่อนที่มันจะสายเกินไป!"

[ข้อมูลเสริม... ในความเป็นจริงนั้น สหรัฐฯและพันธมิตรได้มีปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียมาแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2014 โอบาม่าประกาศเอง จนถึงบัดนี้สหรัฐฯก็ยังไม่ยุติปฏิบัติการดังกล่าว เว็บไซต์กลาโหมของสหรัฐฯเผยแพร่ข้อมูลวันที่ 27 ต.ค.58 ว่ากองกำลังพันธมิตรนโดยสหรัฐฯได้มีปฏิบัติการโจมตีทางอากาศทั้งในซีเรียและอิรัคจำนวน 7,726 ครั้ง (ในอิรัค 5,046 ครั้ง ในซีเรีย 2,680 ครั้ง) เฉพาะการโจมตีจากสหรัฐฯเท่านั้นมีทั้งหมด 6,059 ครั้ง (ในอิรัค 3,519 ครั้ง ในซีเรีย 2,540 ครั้ง) ค่าใช้จ่ายตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการในวันที่ 8 ส.ค.2557 - 15 ต.ค.2558 รวมทั้งสิ้น $4.75 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.68 แสนล้านบาท) ตกวันละ $11 ล้านเหรียญใน 434 วัน แต่ยิ่งสหรัฐฯปราบไอซิสนานเท่าไร ไอซิสก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น พิลึก! - ผู้แปล]

[ล่าสุด… วันนี้เข้าไปหาข้อมูลเกี่ยวกับยอดการสูญเสียชีวิตของพลเรือนจากการโจมตีทางอากาศโดยกองทัพพันธมิตรนำโดยสหรัฐฯ ซึ่งตามสื่อฯกระแสหลังของตะวันตกมักจะบอกว่าอยู่ที่ 50-75 ราย ตลกหละ เชื่อก็บ้าแล้ว ไปเจอเว็บไซต์หนึ่งชื่อ airwars.org จากกลุ่มนักข่าวที่เขารวมตัวกันทำขึ้นมาสรุปตัวเลข การเสียชีวิตของพลเรือนมีถึง 639-1,945 ราย (ดูภาพที่ 3 ประกอบ) ข่าวนี้ The Guardian ของอังกฤษก็ลงเช่นกัน - ผู้แปล]

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Tabebuia, จอมยุทธอินดี้, ป้าสวย, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, เทียร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆเปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรีงานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิป4สาวBlackpink รวมตัวที่เกาหลีแล้วญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!คุณรู้จักLGBTแค่ไหนสาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องราวสุดประทับใจ : เมื่อสุนัขจรจัดกล้าขวางรถตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ49 นี่เล็กมั้ยครับ l8+ความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?เขตเมืองใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมโป๊ปร้องขอให้ชาวอิตาลีมีลูกเพิ่มญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!เชิญชม!ทัพรถหุ้มเกราะอิสราเอลประจำการ!
ตั้งกระทู้ใหม่