หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาเล่าเรื่องจริงของการเข้าไปอยู่ในเรือนจำ 3 วัน ข้อหาเมาแล้วขับทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

** ภาพประกอบจากอินเตอร์เน๊ต ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา **

ตามหัวข้อครับเป็นประสบการณ์จริงที่เพิ่งเกิด ผมโดนข้อหาเมาแล้วขับทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 3 ปี 4 เดือนแต่รับสารภาพลดให้ครึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี 8 เดือน พอตัดสินเสร็จก็ถูกคุมตัวไปที่ห้องขังรอการส่งตัวไปที่เรือนจำ

แรกเริ่มเลยคือรถจะนำตัวเราไปส่งยัง แดน 5 ซึ่งก็คือแดนที่รับนักโทษใหม่ พอเข้าไปถึงก็จะมี จนท.ตรวจสอบประวัติ และให้ฝากสิ่งของที่จำเป็น พูดง่ายๆ คือของมีค่าอะไรห้ามเข้า อีกอย่างหนึ่งที่ต้องบอกก่อนเลยถ้ารู้ว่าต้องติดให้ญาติหากางเกงขาสั้นกับผ้าห่ม แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ให้พร้อมเลยน่ะครับ ถ้าใส่ขายาวไปโดนตัดขา และให้เตรียมเงินให้เราด้วย เพราะเมื่อถึงด่านแรกที่ต้องฝากของถ้ามีเงินก็จะให้ฝากที่ตรงนั้น ซึ่งเงินที่เราฝากไว้ทาง จนท. จะเอาไปเข้าใน book ซึ่งเป็นเหมือนบัญชีธนาคารนี่หละครับ ถ้าเรามีฝาก 1000 (น้อยไปควรเอาติดตัวไปเย่อะๆ)

ด่านที่สอง
จะมีพวกนักโทษที่อยุ่มานานแล้วจะมาแนะนำเราว่าต้องทำยังไงบ้าง เจอเจ้าหน้าที่ให้หยุดทำความเคารพ เวลาเรียกชื่อ ถ้าเป็นชื่อเราเวลาขานรับให้บอกนามสกุลแล้วยกมือขวาขึ้น สาเหตุเพราะถ้ามีคนชื่อซ้ำกัน และจะอธิบายว่าต้องมีกิจกรรมอะไรยังไง

ด่านที่สาม
จะมีเจ้าหน้าที่รอรับก่อนเข้าแดน ถึงตรงนั้น ถอด ๆๆๆ ^^ นั้นคือถอดให้หมด เพื่อตรวจดูว่ามีใครแอบซ่อนอะไรมั้ย เมื่อตรวจเสร็จเรียบร้อยก็เดินเข้า แดน5 (แดนนักโทษที่มาใหม่)

ด่านที่สี่
เข้าแดนเรียบร้อย ก็จะมีอาหารให้เราทาน แล้วก็เตรียมเข้าไปห้องขัง(ที่พักแรก) จะเป็นที่สำหรับนักโทษที่เข้าใหม่จะต้องไปห้องนี้ก่อนเพื่อรอการจำแนกไปยังห้องขังอื่น

ด่านที่ห้า
เข้าสู่ที่พักใหม่ เมื่อเค้าไปแล้วจะมีนักโทษที่มีหน้าที่คอยสอบถามประวัติเรา อายุ เท่าไหร่ เพื่อเก็บประวัติเราไว้ในเรือจำ พอเสร็จ ก็หามุมสงบที่พอจะหาได้เตรียมไว้นอน ลักษณะในนั้นก็เหมือนห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ห้องน้ำจะเป็นแบบเปิดโล่ง หนัก เบา ไม่ต้องอาย รับรู้ทั้งกลิ่นและเสียง
จบสำหรับวันแรกครับ

insidecell



วันที่สอง
การตื่นนอนของที่นี่คือหกโมงเช้าต้องพร้อม และขึ้นห้องพัก 16.00 และนอน 21.00 พอตื่นกันเรียบร้อยนั้งเข้าแถวรอการนับจำนวน แล้วลงไปอาบน้ำให้เรียบร้อย สำหรับนักโทษที่เข้าใหม่จะต้องโดนโกนหัวทุกคนไม่มีข้อยกเว้น หุหุ  แล้วรอฟังเสียงระฆังเรียกทานข้าวซึ่งจะต้องต่อแถวกันถ้าใครไปช้าอด (เวลาทานประมาณ 5 นาทีมั้ง)

จากนั้นจะมีเสียงนกหวีดเรียกให้เข้าแถว (เหมือนเข้าแถวเคารพธงชาติ) แต่สำหรับนักโทษที่เพิ่งเข้ามาใหม่จะให้ไปรอที่หน้าแดน (คือประตูที่จะออกไปยังแดนอื่น) จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คประวัติเราอีกครั้ง จากนั้นเคารพธงชาติ สวดมนต์เสร็จ ก็เข้าไปรวมกลุ่มกับนักโทษที่เพิ่งเข้ามาไม่กี่วันเหมือนกับเรา ซึ่งนักโทษที่เพิ่งเข้ามาเราจะเรียกว่า "กองกลาง" นั้นก็คือจะยังไม่มีงานให้ทำประจำในนั้น จะมีงานหมุนเวียนทำไปแต่ละวัน พอแจกจ่ายงานเสร็จ เราก็ไปทำ พอ 11.20 ก็จะเลิกงาน เตรียมรอทานมื้อเที่ยง

สำหรับนักโทษใหม่พอทานข้าวเสร็จต้องรอเรียกฝึก -*- ฝึกประมาณ 15 วัน พอฝึกภาคสนามเสร็จก็ไปพัก รอเรียกแถวเพื่อที่จะไปทำงานต่อ ซึ่งจะทำงานเหมือนที่ได้รับช่วงเช้า 14.20 เลิกงาน ออกมาพักผ่อนตามแต่สะดวก แล้วรอฟังเสียงระฆังเรียกทานข้าวมื้อเย็นซึ่งมื้อเย็นจะมีการให้เราท่องกฏสามข้อก่อนเริ่มทาน ใช้เวลาทานเหมือนเดิม 5 นาที จากนั้นก็ไปอาบน้ำ รอเรียกแถวเข้าที่พัก 16.00
จบวันที่สอง



วันที่สาม
ทำเหมือนวันที่สอง 555 แต่วันนี้ถ้าใครที่ฝากเงินไว้ตั้งแต่ตอนเข้ามา จะมีการเรียกชื่อให้เราไปเซ็นรับทราบว่า book ของเราเลขอะไรเพื่อที่จะได้นำเลขนี้ไปบอกกับทางร้าน(ที่จริงบอกชื่อ กับนามสกุลก็ได้)



ว่าด้วยการใช้เงินในเรือนจำ
พอเราเข้าไปถึงข้างใน จะมีร้านค้าในนั้น และก็จะมีร้านค้าจากนักโทษที่อยู่มานานแล้วเปิดขายของ (แนะนำถ้าเคยซื้อจากร้านนักโทษคนไหนแล้วให้ซื้อร้านนั้นประจำ) เวลาเราอยากได้อะไรก็ซื้อแล้วทางคนขายจะไปหักเงินจากบัญชีเราเอง (แนะนำอย่าให้คืนอื่นที่ไม่ใช่เราไปซื้อสินค้าเองไม่งั้นเงินหายหมด) คนขายจะสามารถไปเบิกเงินจาก book เราได้วันหละ 300 โดยทุกเช้าเราต้องไปเซ็นชื่อให้เค้าไปเบิกและควรจำด้วยว่าเราทานอะไรไปบ้างถ้าวันไหนไม่ถึงสามาร้อยก็จะเก็บไว้หักจากวันอื่น

การย้ายห้องพักใหม่
เมื่อเราเข้าอยู่ห้องขังได้ประมาณ 2-3 วันก็จะมีการจำแนกเราไปยังห้องขังอื่น ซึ่งตรงนี้ถ้าใครมีเพื่อนอยู่ห้องไหน อาจให้พ่อบ้านที่อยู่ห้องขังนั้นดึงตัวเราไปได้

prisoncell5

การย้ายแดน
ถึงตรงนี้การย้ายแดนก็เหมือนกับการย้ายบ้าน ซึ่งแล้วแต่ว่าทาง จนท ว่าจะให้เราไปอยุ่ไหน ถ้าใครที่มีความรู้เฉพาะทาง อาจได้ไปอยู่แดน 1 ซึ่งแดนนี้เค้าว่ากันสบายได้ออกงานนอก เช่นออกไปช่วยเหลือสังคม แล้วมีโอกาศได้ลดโทษ ซึ่งส่วนใหญ่แดน 1 จะเป็นของคนที่โดนคดีทั่วไป การย้ายแดนจะแจ้งให้เราทราบประมาณ 1 เดือนที่ได้เข้ามาอยุ่ข้างใน



ทริบเล็กๆ
อยากอยุ่สบายในนั้น เอาเงินเข้า book เย่อะๆ ครับ ในนั้นการซื้อขายหลักคือบุหรี่ วันไหนไม่อยากทำอะไร เราสามารถจ้างคนอื่นทำได้โดยบอกนักโทษที่มีหน้าที่คุมงาน บอกว่าขอตัด (ตัดในที่นี้หมายถึงขอไม่ทำงานนี้ ส่วนมากใช้สำหรับนักโทษใหม่ที่ไม่อยากทำอะไรแต่มีตังใน book เย่อะ) การตัดก็แล้วแต่ ถ้าวันนั้นได้รับมอบงานให้ไปตักอุจจาระ ก็ว่ากันไปขอตัด 1 วันก็ สองซอง ซองหละหละ 70 บาท ถ้าไม่อยากฝึกแถวอยู่สบายๆ ก็ประมาณ 2 แถว 5 ซอง (คิดเอาเองน่ะ เอิ๊ก)

คงเล่าได้ไม่เย่อะน่ะครับ เพราะผมเข้าไปอยุ่ได้ 3 วันเองครับ แต่ก็ไปสำรวจข้อมูลไว้ก่อน เพราะคิดว่าคงต้องได้เข้าไปอีก เพราะตอนนี้อยุ่ในช่วงอุทธรณ์ ก็ไม่รุ้ว่าจะหลุดมั้ย ถ้าไม่หลุดก็เข้าไปใหม่ ในนั้นจริงๆ ไม่มีอะไรมากครับ เราก็อยุ่ของเราไป แต่ที่แย่อย่างเดียวคือเรื่องที่นอนนี่หละ ส่วนห้องน้ำ ชิวๆ ผู้ชายด้วยกัน สบายๆ -..-* อยากอยุ่สบายไม่ว่าที่ไหนทั้งในและนอก ปัจจับเดียวคือ "เงิน"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ตี๋ หิด, kit, ซาอิ, bgs, ชิวชิว, toto, MondAy CoUpLe, vho, FolkZaa
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!จำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงานเติมอาหารผิว...ง่ายๆ แค่ปรับไลฟ์สไตล์ให้สมดุลการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งงดเดินขบวนรถเส้นทางสายเหนือ ช่วงระหว่างสถานีลำปาง - เชียงใหม่ ชั่วคราว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก"จากความฝันสู่หายนะ: สปอย Apollo 13" การเดินทางที่ไม่เป็นไปตามแผน (Spoil Zone)โคลอสเซียม: สัญลักษณ์ของสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมโรมันโบราณเติมอาหารผิว...ง่ายๆ แค่ปรับไลฟ์สไตล์ให้สมดุล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่