หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 สถานที่ หนาวนี้ต้องไปสัมผัสแน่นอน

โพสท์โดย AdamS JaideE



 

นี่ก็เข้าหน้าหนาวเข้าไปทุกทีแล้ว ถ้าลาลมหนาวด้วยการอยู่บ้านเฉยๆ คงจะเบื่อน่าดู เพราะฉะนั้น หนาวนี้เที่ยวไหน ? จะไม่เป็นคำถามที่หาคำตอบไม่ได้อีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเราได้รวบรวม 7 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวที่น่าชวนคู่สร้างคู่สมไปสวีทก็ดีไม่กับครอบครัวก็ได้ ก่อนลมหนาวจะโบกมือลาหายไป มารวมไว้ให้แล้ว มีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันนะค่ะ

1. ดอยอินทนนท์

ยอดดอยอินทนนท์
จุดสิ้นสุดของทางหลวงหมายเลข 1009 เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย (2,565 เมตร) มีสภาพอากาศ หนาวเย็นตลอดปี
พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ  ป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริก ธาตุ และ พระพุทธรูปบูชารอบบริเวณสามารถมองเห็นทิวทัศน์์ของดอยอินทนนท์ได้อย่างสวยงาม



2. ดอยอ่างขาง
ดอยอ่างขางตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร อากาศบนดอยอ่างขางจะหนาวเย็นตลอดปีโดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม อากาศจะหนาวเย็นมากจนน้ำค้างกลายเป็นน้ำค้างแข็ง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย



3. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสภาพป่าและธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามและจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มรื่น โดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดัง ที่มีชื่อว่าทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังมียอดดอยที่มีธรรมชาติงดงามอีกหลายแห่ง เช่น ดอยช้าง ดอยสามหมื่น รวมทั้งมีโป่งเดือดซึ่งเป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติ ส่วนการล่องแพในลำน้ำแม่แต่งก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 782,575 ไร่ หรือ 1,252.12 ตารางกิโลเมตร





4. เขาค้อ
"เขาค้อ" แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ เหตุที่เรียกกันว่า "เขาค้อ" เพราะป่าบริเวณนี้เดิมมีต้นค้อซึ่งเป็นไม้ตระกูลปาล์มขึ้นอยู่มาก สำหรับสภาพภูมิอากาศบนเขาค้อนั้นจะเย็นสบายสดชื่นตลอดทั้งปีแม้ในฤดูร้อน และค่อนข้างเย็นจัดในฤดูหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 18 - 25 องศาเซลเซียสเท่านั้น (ว้าว...) นอกจากนี้ ยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่สวยมากอีกด้วย



5. ภูทับเบิก

ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล จ. เพชรบูรณ์ ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของจังหวัด เพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามเป็นที่กล่าวถึง เป็นความงามของทะเลภูเขาตามธรรมชาติป่าไม้ อุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆตัดกับยอดภูสีเขียว มีไร่กะหล่ำปลีที่ปลูกลดหลั่นไปตามไหล่เขา ภูทับเบิกเป็นสถานที่ ที่มีความสำคัญมากที่หนึ่ง เพราะเป็นจุดรองรับน้ำฟ้ากลางหาว








6. ภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลยประกอบด้วยภูเขาที่มีธรรมชาติอันสวยสดงดงาม ที่ราบบนยอดภูกระดึงมีสังคมพืชบนที่ราบยอดเขาเป็นสังคมของพืชเมืองหนาว   ได้แก่  ป่าสนสองใบ ป่าสนสามใบ ป่าต้นเมเปิล (ไฟเดือนห้า) และพันธุ์ไม้ดอกที่สวยงาม เช่น กุหลาบป่า ม้าวิ่ง เอื้องคำหิน ดอกม่วนดักหงาย เป็นต้น ตลอดจนมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ บรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงามหลายแห่ง อุทยานแห่งชาติภูกระดึงมีเนื้อที่ประมาณ 348.12 ตารางกิโลเมตร หรือ 217,576.25 ไร่




7. ปาย

เมืองเล็ก ๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา สูงตระหง่านเป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด เมืองเล็กๆแห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจางๆยามเช้า บรรยากาศอันเงียบสงบ ทุ่งนาสีเขียว ท้องฟ้าสีคราม กับแสงแดดอุ่นๆ ที่ทอดผ่านม่านหมอกหนา  แลเห็นต้นสนไม้ยืนต้นเมืองหนาวสูงใหญ่เป็นทิวแถวตามเชิงเขา วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน  ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้






หนาวนี้...รู้แล้วว่าเที่ยวที่ไหนดี เที่ยวกันให้เต็มที่ไปเลยค่ะ ก่อนลมหนาวจะลาจากไป...

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: AdamS JaideE, zerotype, xoxo gossipgirl
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จีนประกาศ พบรอยเท้าไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!"ปารีณา" นอนไม่หลับ..ออกมาแจ้งความจับ "โน้ส อุดม" ผิดมาตรา 112ขอทานที่ท่าเรือ: สะท้อนภาพความยากแค้นของราษฎรในยุคปลายราชวงศ์ชิงสัตว์ดึกดำบรรพ์อายุ 20,000 ปีนี้ฝังอยู่ใกล้แม่น้ำ ตัวใหญ่ที่สุดคือขนาดเท่ารถ!รัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของยูเครนทั่วหลายพื้นที่ชาวเน็ตฮือฮา หลังนางงามญี่ปุ่น อัพภาพรวมญาติอุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนต้นไม้ที่ลำปาง คนขับเสียชีวิต บาดเจ็บ 33 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไอดอลญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ป่วยเป็นโรคทางจิต เหตุถูกล่วงละเมิดทางเพศโรคเอดส์แพร่กระจายหนัก หลังจีนจัดงานเลี้ยงซั่มมั่ว 370 ชีวิตเกาหลีขายทองคำแท่งในร้านสะดวกซื้อรัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของยูเครนทั่วหลายพื้นที่
ตั้งกระทู้ใหม่