หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประเพณี "ล่องสะเปาจาวละกอน" แห่งเดียวในประเทศไทย กลางลำน้ำแม่น้ำวัง

โพสท์โดย บ่าวก๋าไก่

ร่วมสืบสานงานประเพณี "ล่องสะเปาจาวละกอน"เปิดประตูสู่อาเซียน 24-26 พฤศจิกายน 2558 นี้ แห่งเดียวในประเทศไทย กลางลำน้ำแม่น้ำวัง

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่า เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ จังหวัดลำปาง หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรเครือข่ายภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดลำปาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงานประเพณีล่องสะเปาจาวละกอน ประจำปี 2558 “เปิดประตูสู่อาเซียน” ขึ้นในระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณข่วงนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา และบริเวณริมฝั่งแม่น้ำวัง ท่าน้ำบ้านสิงห์ชัย เพื่อเป็นการอนุรักษ์และรักษาไว้ ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดลำปาง ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงพลังความสามัคคี ความร่วมมือระหว่างกัน อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของจังหวัดลำปาง ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด : ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ดร.กิตติภูมิ กล่าวว่า สำหรับ กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน มีดังนี้ ในค่ำคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ชมการประกวด "ธิดาสะเปาแก้ว สะเปาคำ" ณ บริเวณเวทีหน้าสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา

ในค่ำคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ชมการประกวดสะเปาลอยน้ำ หนึ่งเดียวในประเทศไทย โดยการจัดงานในครั้งนี้ จังหวัดลำปางได้ขอความร่วมมือจาก 13 อำเภอในจังหวัดลำปาง ให้จัดส่งสะเปาลอยน้ำเข้าร่วมแข่งขัน และชมการแสดงนาฏศิลป์ชุด เปิดประตูสู่อาเซียน โดยมีนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ณ บริเวณเวทีริมฝั่งแม่น้ำวัง ท่าน้ำบ้านสิงห์ชัย และกลางลำน้ำแม่น้ำวัง และที่พิเศษสุดในครั้งนี้คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดตลอดงาน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ไปทั่วโลก

ในค่ำคืนวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ชมการประกวดสะเปารถใหญ่ จากสามแยกเก้าจาวบริเวณหน้าร้านเยื้อนสยาม มายังข่วงนคร และเคลื่อนขบวนไปจนถึง วัดบุญวาทย์วิหาร/โรงเรียนเทศบาล 3 (ข้างศาลากลางหลังเดิม/พิพิธภัณฑ์ลำปาง) ทั้งนี้ บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา จะมีการนิทรรศการของดีนครลำปาง การจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงดนตรีสากลผสมผสานดนตรีพื้นเมือง และการประดับตกแต่งโคมล้านนาอย่างสวยงามตระการตาตลอดงานทั้ง 3 วัน จึงขอความร่วมมือจากหน่วยงาน ห้างร้าน สถาบันการศึกษาทุกภาคส่วนร่วมสืบสานงานประเพณี"ล่องสะเปาจาวละกอน" ประจำปี 2558 ด้วยการตกแต่งประดับโคมล้านนา และซุ้มประตูป่า เพื่อสร้างบรรยากาศให้นักท่องเที่ยว ที่มาเยือนได้สัมผัสกลิ่นไอทางวัฒนธรรมลำปางบ้านเราให้มากที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บ่าวก๋าไก่'s profile


โพสท์โดย: บ่าวก๋าไก่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: DaDa mini, จอมยุทธอินดี้, ginger bread, willbe, เจ้าสร้อยเพชรา เขลางค์นคร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่วฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปี"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเคล็ดลับอายุยืนของคนญี่ปุ่นเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้สุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีกกต. ยื่นศาลฎีกา ชี้ขาดแจกใบดำ-ใบแดง "สมชาย เล่งหลัก" ผู้สมัคร สส.สงขลา ภูมิใจไทย ให้ลูกน้องเตรียมซื้อเสียง"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.รวบคาด่าน!ตะลึง เด็ก 14 ปี ขนยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด
ตั้งกระทู้ใหม่