หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีที่โกงระดับท้องถิ่น

5 วิธีที่โกงระดับท้องถิ่น

 

โกงกันอย่างไร

 โกงที่ 1 ซื้อของเข้าสำนักงาน เพื่อค่าคอมมิชชั่น    แพงไม่ว่าขอเปอร์เซ็นต์ส่วนลดเป็นเงินส่วนลดสำหรับนายหรือไม่ก็ของตัวเอง (เจ้าหน้าที่โกง)  ถ้านายใหญ่ ๆ โกง ก็จะเป็นไปในทำนองนี้

“ในขณะผมอยู่ที่นี่ ผมจะให้เจ้าหน้าที่เขาซื้อจากร้านของคุณ คุณจัดการให้ผมสามสิบ       เปอร์เซ็นต์นะ”

 โกงที่ 2 ซื้อใบเสร็จรับเงินจากร้านค้า เพื่อนำมาทำเรื่องเบิกเงินได้   มีคนเคยพูดว่า “ทำหลักฐานให้ถูกต้อง ในความไม่ถูกต้องไม่ติดคุก แม้จะถูกต้องแต่หลักฐานไม่ถูกต้องติดคุกได้”

โกงที่ 3 กรณีจัดประชุมอบรม สัมมนา ผูกขาดโรงแรมเพื่อจัดประชุมอบรมสัมมนาแล้วขอค่าผูกขาดตามจำนวนที่กำหนด   ซึ่งได้รับกล่าวขานกันว่าอย่างน้อยสามสิบเปอร์เซ็นต์

โกงที่ 4 จัดประชุม อบรม แล้วให้ผู้เข้าอบรมลงเวลามาประชุมล่วงหน้าตลอดการอบรม

เพื่อเป็นหลักฐานไว้ขอเบิกเงินทั้งหมดตามยอดของผู้เข้าประชุม เช่น กำหนดการประชุม 3 วัน    กำหนดให้ผู้เข้าประชุมทำหลักฐานการลงเวลาเข้าประชุมอบรมไว้ตลอดทั้งสามวัน   เพื่อเป็นหลักฐานการเบิกจ่าย  ระหว่างกำหนดการฯ จำนวนที่ขาดไปต้องคืนให้ผู้จัดเพื่อเข้ากองกลาง หรือกระเป๋าตัวเอง ก็ว่ากันไป

(การให้ลงชื่อไว้ล่วหน้าเป็น “วัดตะนะทำใหม่” หรือ พฤติกรรมการโกงแผนใหม่  ที่ผมคิดว่าทำเป็นการทำลายคุณธรรมจริยธรรมอย่างใหญ่หลวง เพราะได้รับการปลูกแนวคิด  “ลงชื่อให้แล้ว ผมจะเข้าประชุมอบรม หรือไม่ก็ได้”  แบบแผนนี้กำลังทำกันอย่างกว้างขวาง และผมสลดหดหู่จนไม่รู้จะทำอย่างไร และพูดกับใคร เพราะทำกันทั้งในระดับชาติและท้องถิ่น

โกงที่ 5 ได้รับงบประมาณมาจัดประชุมอบรมจำนวนหนึ่ง ผู้มีอำนาจคิดว่าน้อยไป ขอนำยอดอื่นมาสมทบทำเบิก แต่ยอดที่สมทบนี้โรงแรมต้องคืนกลับใต้โต๊ะ วิธีการฟอกเงินที่แยบยลไมครับ

 

5 วิธีที่โกงระดับท้องถิ่น หรือโกงหมื่นโกงแสน  ที่สดับตรับฟังมา ไม่ใช่การโกงระดับร้อยล้ายพันล้าน เหมือนที่ป็นข่าวการโกงในระดับชาติดังที่กล่าวถึง


พฤติกรรมการโกงมาจากสาเหตุเหล่านี้หรือไม่  นี่เป็นความคิดเห็นของผมนะครับ 

  1. แบบอย่างการโกงของคนใกล้ชิด ที่ติดตัวมาแต่วัยเด็ก

  2. ความแร้นแค้นในชีวิตที่ผ่านมา ที่ต้องชดเชย

  3. การโกงเล็กโกงน้อย เช่น โกงการสอบ โกงการบ้าน โกงเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ จนได้ใจ

    มาตั้งแต่วัยเด็ก

  4. การปลูกฝังเรื่องความซื่อสัตย์จากพ่อแม่ผู้ปกครอง และโรงเรียน ไม่เข้มแข็งพอ

  5. ความฟุ้งเฟ้อของสังคม ที่ยังเข้าไม่ถึงแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

  6. แบบอย่างของการโกงแล้วรวย ลอยนวลอยู่ในสังคมได้

  7. ระบบการตรวจสอบที่อ่อนแอ

  8. เจ้านายที่ไม่จ่ายเมื่อไปราชการในพื้นที่

     

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, อยู่อำเภอ, Mark Za, จอมโหด เลว ดี เดือด, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่