หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นางงามเก็บขยะ จ่อถูกยึดมงกุฎ เงินรางวัล และสายสะพาย เหตุเพราะไม่จบ ม.6 ตามกฎการประกวด

โพสท์โดย อาราเล่จัง

จากกรณี น้องมิ้นต์ ขนิษฐา ผาแสง สาววัย 17 ปี จ.สมุทรปราการ ที่เพิ่งคว้ามงกุฎ Miss Uncensored News Thailand 2015 ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้เงินสด 30,000 บาท พร้อมมงกุฎ และสายสะพาย และได้มีกระแสข่าวทางโซเชียลมีเดียว่า "น้องมิ้นต์" ทางบ้านยากจนช่วยแม่เก็บขยะขายเลี้ยงน้องเล็ก ๆ อีก 3 คน และมีภาพที่น้องมิ้นต์ก้มกราบแม่ที่กำลังคัดแยกขยะแบบที่ไม่อายใคร สร้างความตื้นตันใจให้กับคนบนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

ซึ่งกองประกวดได้เช็กประวัติโดยละเอียด พบว่าญาติได้ส่งประวัติที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับวุฒิการจบการศึกษา โดยข้อกำหนดในการประกวดได้ระบุว่าต้องจบ ม.6 ขึ้นไป ซึ่ง "น้องมิ้น" เรียนจบเพียงชั้น ม.3 เท่านั้น สุดท้ายทางกองประกวดจำต้องทำตามกฎ ยึดเงินรางวัลของรางวัล ตลอดจนมงกุฏคืน แต่เนื่องจากมีหลายฝ่ายต้องการหาให้ทางออกที่เป็นธรรม โดยเฉพาะเรื่องประวัติการใช้ชีวิตที่ช่วยเหลือพ่อ-แม่ อันเป็นความกตัญญูที่ดีงาม ทางกองประกวดจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

ความคืบหน้า วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น้องมิ้นต์ ว่า ยอมรับว่าทางบ้านมีฐานะยากจนจริง เหตุที่เข้าประกวดเพราะต้องการเงินรางวัลไปจ่ายค่าเทอมให้น้องที่กำลังเรียนอีก 3 คน ตามปกติจะช่วย นางอรทัย พรหมอวน มารดา เก็บขยะตามถนนและคัดแยกขยะไปขาย นอกจากนี้ก็จะหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวจากการขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด ภายหลังได้รับความเมตตาจากเจ้าของร้านเสื้อผ้า และแต่งหน้า ให้โอกาสตนเข้าสู่วงการจึงรับไปอยู่ด้วยและส่งเข้าประกวดนางงามตามเวทีต่างๆ ซึ่งผ่านมา 3 เวทีแล้วเพิ่งมาได้รับความสำเร็จในเวที Miss Uncensored News Thailand 2015

"หนูไม่เคยอายแม้แต่น้อย...ทางบ้านต้องเก็บขยะขาย มันเป็นงานที่สุจริตหาเลี้ยงครอบครัว แต่หนูต้องกราบขอโทษพี่ ๆ สื่อมวลชน ตลอดจนประชาชนที่ให้ความรักความเอ็นดู และคณะกรรมการกองประกวดด้วย ว่าแท้จริงแล้ว มิ้นต์ไม่ได้จบชั้น ม.6 ตามที่ให้ข่าวไป แต่อยากจะประกวด เพื่อต้องการเงินรางวัลไปจ่ายเงินให้น้องๆ ที่กำลังเรียนหนังสือจริงๆ อยากขอโอกาสทางกองประกวดด้วย เพราะตอนนี้ครอบครัวเรากำลังลำบากจริงๆ ทุกวันนี้มิ้นก็ยังทำงานขายเสื้อผ้าและช่วยงานแม่อยู่เหมือนเดิม" น้องมิ้นต์กล่าวทั้งน้ำตา 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกัน นายเฉลิมศักดิ์ จันทร์จีน นายก อบต.ในคลองบางปลากด เจ้าของพื้นที่ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนครอบครัวน้องมิ้นต์ พร้อมยืนยันว่า น้องมิ้นต์ เป็นเยาวชนตัวอย่างที่ช่วยเหลือพ่อแม่ทำมาหากินโดยสุจริต ทางอบต.พร้อม ให้การช่วยส่งเสริมทางด้านการศึกษา โดยจะให้เข้าที่ประชุมให้เป็นบุคคลตัวอย่าง อบต.ในคลองบางปลากด ต่อไป 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อาราเล่จัง's profile


โพสท์โดย: อาราเล่จัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: แม่เสือ, บังไค, ป๋ามาร์เวล, Tabebuia, kit, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, กุ้งฝอย, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ป้าสวย, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่