หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

Share แชร์โพสท์โดย temtem

ในอุตสาหกรรมรถยนต์ ปกติแต่ละค่ายจะมีการทำรถยนต์ต้นแบบ ที่มีดีไซน์ล้ำ เลิศ และแหวกแนวกว่าใคร
จนหลายคนสงสัยว่า ทำไมค่ายรถแต่ละค่าย ไม่ผลิตรถรูปแบบนี้ออกมาสู่ตลาดซะเลย

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

 


คำตอบก็คือ
Concept Car เป็นรถที่นักออกแบบปั้นออกมาเวลาจะผลิตรถรุ่นใหม่ๆ 
แต่เมื่อถึงขั้นตอนการผลิตแบบปริมาณมากๆ จริงๆ แล้ว เส้น ลวดลาย วัสดุ
ต้องถูกปรับเปลี่ยนเนื่องจาก

-เครื่องจักรไม่สามารถผลิตได้
หรือต้องผลิตเครื่องจักรใหม่(เพื่อที่จะผลิตรถหน้าตาเหมือน concept car? คงไม่คุ้ม)
รวมทั้งเครื่องจักรขึ้นรูปชิ้นส่วนประกอบแต่ละชิ้นๆ

-ต้นทุนสูง รูปร่างที่เห็นสวยงามต้องใช้เวลา และ แรงงานมหาศาลในการทำ
ถ้ารถ 1 คัน ใช้เวลาผลิตนานขึ้น 10 นาที รถ 1 แสนคันจะใช้เวลาผลิตนานขึ้น
มหาศาล ต้นทุนค่าแรงจะสูงขึ้น มหาศาล

ทั้งหมดนี้ต้องรอให้ถึงเวลาที่เทคโนโลยีสูงพอที่จะผลิตได้โดยไม่เพิ่มต้นทุน
ดังนั้นรถในตอนนี้หน้าตาถึงดีกว่ารถเมื่อก่อนไงครับ
และในอนาคตเราก็จะเห็นรถหน้าตาเหมือน concept car ออกมาขายทั่วๆไปแน่นอน
แต่ตอนนี้ไม่ทำเนื่องจากเหตุผลทางการค้า

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

มาดูรถ Concept ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

 

แนวโน้มความต้องการยานยนต์จะแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ คือ


• ตลาดประเทศพัฒนาแล้ว จะต้องการยานยนต์ที่มีความหรูหรา คุณภาพสูง และเป็นมิตรต่อ

สิ่งแวดล้อม เช่น กลุ่มประเทศยุโรป และกลุ่มประเทศ BRIC (บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน)

ตลาดประเทศกำลังพัฒนา จะต้องการยานยนต์ราคาถูก ค่าบำรุงรักษาต่ำ คุณภาพสมราคา เช่น กลุ่มประเทศแอฟริกา กลุ่มประเทศมุสลิม

         เทคโนโลยีด้านยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตามความต้องการยานยนต์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ โดยเฉพาะความต้องการยานยนต์ที่สอดคล้องกับกระแสการรักษาสภาพแวดล้อมและการประหยัดพลังงานเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งในการเลือกบริโภค ดังจะเห็นได้ชัดในกลุ่มประเทศยุโรปที่มีการลดระดับความนิยมลงในรถยนต์หรูหราขนาดใหญ่ และให้ความสำคัญกับการใช้รถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตมากขึ้น เช่น การใช้รถยนต์ขนาดเล็กที่ประหยัดพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ เพื่อการเดินทางในเขตเมือง เป็นต้นจากความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ของโลกต้องพัฒนาเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง และผลจากการใช้เทคโนโลยีระดับสูงผนวกเข้ากับยานยนต์เพิ่มมากขึ้น ทำให้กระบวนการผลิตต้องเพิ่มการใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีระดับสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และแรงงานฝีมือในอุตสาหกรรมจำเป็นต้องมีความรู้หลากหลายสาขาและปรับตัวจากทักษะการประกอบเปลี่ยนเป็นทักษะการควบคุมเครื่องจักรระดับสูงมากยิ่งขึ้น และเพื่อการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตและการพัฒนาสินค้าจะทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เกิดการควบรวมกิจการและจะพัฒนายานยนต์ในลักษณะ High-volume global platform

          เพื่อใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะทำให้มีจำนวนฐานการผลิตลดลงและกระจุกตัว ซึ่งภายใน 10 ปีข้างหน้า ทวีปเอเชียจะยังเป็นศูนย์กลางที่สำคัญในการผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ของโลก โดยเฉพาะประเทศจีนและอินเดียที่มีแรงงานและต้นทุนการผลิตต่ำ และมีความต้องการสินค้ายานยนต์ภายในประเทศสูง และหลังจาก 10 ปีนี้ กลุ่มประเทศแอฟริกาจะมีความโดดเด่นมากขึ้นในฐานะประเทศกำลังพัฒนาที่มีปริมาณแรงงานมากและต้นทุนการผลิตต่ำประเทศไทยมีการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์มานานกว่า 40 ปี และได้รับการยอมรับให้เป็นประเทศฐานการผลิตที่มีคุณภาพ ทั้งยังเป็นฐานการผลิตยานยนต์ที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน และเป็นประเทศฐานการผลิตรถปิกอัพไม่เกิน 1 ตันเป็นอันดับ 1 ของโลก เพื่อรักษาศักยภาพในการแข่งขันและสร้างจุดยืนที่มั่นคงของประเทศไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ของโลก ได้กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ไว้ดังนี้ “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์แห่งเอเชียสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในประเทศโดยมีอุตสาหกรรมชิ้นส่วนที่มีความเข้มแข็ง”


        โดยผู้ประกอบการในประเทศไทยจะต้องปรับตัวและพัฒนาตนเองให้ทันกับเทคโนโลยีและความต้องการของผู้บริโภคในตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิต มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าของประเทศไทยให้มากที่สุด เพื่อรักษาจุดยืนของประเทศไทยในการเป็นประเทศฐานการผลิตหลักของเอเชียแปซิฟิคแนวโน้มของการพัฒนาสินค้ายานยนต์นั้น ประเทศไทยจะต้องมุ่งเน้นไปที่สินค้าหลัก 4 ชนิด คือรถปิกอัพไม่เกิน 1 ตัน รถยนต์นั่งขนาดเล็กคุณภาพสูง รถจักรยานยนต์ และอะไหล่และชิ้นส่วนตกแต่ง โดยประเทศไทยควรจะขยายบทบาทจากการเป็นฐานการประกอบยานยนต์ไปสู่การมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์และระบบสำเร็จรูปที่สำคัญสำหรับยานยนต์ในอนาคต คือ รถไฮบริด รถไฟฟ้า และรถ fuel cell อีกด้วย ซึ่งระบบและอุปกรณ์ของยานยนต์ในอนาคตเหล่านี้จะมีบทบาทในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในอนาคตเป็นอย่างมาก ประเทศไทยควรส่งเสริมให้เกิดการลงทุนจากบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนระดับโลกให้สร้างฐานการผลิตอุปกรณ์

   

          และระบบที่สำคัญในประเทศไทย และมุ่งให้เกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการไทยเพื่อสร้างฐานความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ในประเทศไทยแนวทางในการพัฒนาให้ประเทศไทยสามารถก้าวเข้าสู่การเป็นฐานการผลิตแห่งเอเชียได้



สนับสนุนเนื้อหาโดย

http://ultra-compressor.com/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, เทียร์, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เขมรแอบหนาว! หลังไทยเตรียมเสนอ ชุดไทย-มวยไทย ขึ้นทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรมต่อ'ยูเนสโก้'เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทยCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
ตั้งกระทู้ใหม่