หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แรงงานคนไทยในญี่ปุ่น

โพสท์โดย MrSuGoii

ในปัจจุบันนี้ การทำงาน ทำมาหากิน หาเงิน ไม่ได้มีแค่ในประเทศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การมองหาช่องทางการทำมาหากิน นอกจากจะสามารถทำงานในประเทศได้แล้วก็ยังสามารถมองหาช่องทางทำกินที่ต่างประเทศได้ด้วย โดยเฉพาะประเทศที่คนไทยและต่างชาตินิยมเข้าไปทำงานมากที่สุดก็คือประเทศญี่ปุ่น

สำหรับท่านที่มีพรสวรรค์ในเรื่องของการพูดภาษาญี่ปุ่น หรือมีความสามารถด้านต่างๆพอที่จะไปหางานที่ประเทศญี่ปุ่นได้ แนะนำว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่แรงงานคนไทยส่วนใหญ่เดินทางไปหางานทำกัน ด้วยลักษณะการทำงานที่ดี ค่าตอบแทนที่ดี ช่วยตอบสนองความต้องการของแรงงานไทยได้ คนไทยที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อหางานทำมีอยู่มากมายหลายแบบลายอาชีพ เริ่มตั้งแต่อาชีพรับจ้างทั่วไปกรรมกรทั่วไป ไปจนถึงสายงานระดับผู้บริหารในประเทศญี่ปุ่นก็ยังมี การเดินทางไปมองหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่น สามารถทำได้ถ้ามีความสนใจอย่างแท้จริงสามารถที่จะเดินทางไปที่ศูนย์ที่สามารถติดต่อประสานงานกับนายจ้างที่ประเทศญี่ปุ่นได้ รับรองว่าจะได้งานดีดีรายได้ดีดีอย่างแน่นอน แรงงานคนไทยที่เดินทางไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเชี่ยวชาญในเรื่องภาษาและการใช้ชีวิตเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หรือว่าใครก็ตามที่ไม่เก่งในเรื่องของการใช้ชีวิต ถ้าลองได้ไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง แรกๆอาจจะไม่ค่อยชินกับอะไรหลายๆอย่างๆ แต่เชื่อว่าถ้าทุกคนมีการปรับตัวที่ดี ก็จะสามารถชำนาญในการใช้ชีวิตไปได้เองโดยอัตโนมัติ

ที่ประเทศญี่ปุ่นนอกจากคนญี่ปุ่นจะทำงานกันแล้วก็ยังมีแรงงานหลายชาติรวมทั้งคนไทยด้วยที่ไปหางานทำอยู่ที่นั่น การดำเนินชีวิตประจำวันจะค่อนข้างต่างจากเมืองไทยเรา ลักษณะของการทำงานก็ต่างกันด้วย อย่างเช่น เวลาของการทำงาน รายได้หรือค่าแรงที่ได้รับ ซึ่งต่างจากนายจ้างเมืองไทยทั่วไป แรงงานคนไทยในญี่ปุ่นนอกจากจะต้องเชี่ยวชาญในด้านการใช้ชีวิตและมีการปรับตัวแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือเรื่องของสุขภาพร่างกาย อย่าลืมว่าการเดินทางไปต่างประเทศนั้นต้อมีการตรวจสุขภาพรางกายอย่างละเอียดก่อนทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆมากมาย การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นเวลาหลายชั่วโมง ความดันอากาศที่ไม่ปกติมักจะมีผลกับผู้ที่มีโรคประจำตัวเสมอ และการรับแรงงานเข้าทำงานไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งงานอะไรก็ตาม ก็ต้องมีการตรวจสุขภาพก่อนอยู่แล้ว ท่านที่ต้องการเดินทางไปหางานที่ประเทศญี่ปุ่นจะต้องเช็คสุขภาพร่างกายที่ใช้ในการทำงานให้ดี อย่างเช่น ประสามสัมผัส เรื่องของสายตาสั้นยาว ตาบอดสี ร่างกายส่วนอื่นๆที่พิการหรือไม่เป็นปกติ ซึ่งมีผลต่อการทำงานทั้งนั้น

 

 

ที่มา: http://blog.jobsugoi.com/jobsugoi/c8
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
ภาพโดย buildersassociation.org
www.jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ป้าสวย, แม่เสือ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสน"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Valuation 20, Sao Paulo, Brazilราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนทำไมเราถึงชอบกลิ่นหนังสือ6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูก
ตั้งกระทู้ใหม่