หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตุรกีชี้ โดรนที่บุกน่านฟ้าผลิตจากรัสเซีย

โพสท์โดย The Flash

 

เมื่อวาน (19 ต.ค.) นายกรัฐมนตรีตุรกี อาห์เหม็ด ดาวูทโอลู กล่าวผ่านช่องสถานีโทรทัศน์ข่าว A Haber ของตุรกีว่า อากาศยานไร้คนขับหรือโดรนที่ถูกเครื่องบินรบตุรกียิงตกในเขตแดนของตุรกีนั้นถูกผลิตจากประเทศรัสเซีย
เขากล่าวว่า โดรนดังกล่าวอาจจะเป็นทรัพย์สินของรัฐบาลซีเรียที่นำโดยประธานาธิบดีบาซาร์ อัล-อัสซาด หรือพรรคประชาธิปไตยเคอร์ดิสถาน (PYD) หรือกองกำลังอื่นๆ

โดรนดังกล่าวถูกกองทัพตุรกีพบและยิงตกในเขตใกล้กับชายแดนซีเรียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเข้ารุกล้ำน่านฟ้าหลังจากความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและตุรกีตึงเครียดขึ้นจากเหตุที่ทหารรัสเซีย 2 นายเข้าบุกรุกน่านฟ้าตุรกีในวันที่ 3 และ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

รัสเซียซึ่งเริ่มปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสในซีเรียเมื่อวันที่ 30 กันยายน กล่าวว่าโดรนดังกล่าวไม่ใช่ทรัพย์สินของรัสเซีย

นายกฯ ดาวูทโอลู กล่าวว่าการยิงโดรนตกนั้นเป็นการ “ยับยั้งการปฏิบัติการได้ทันท่วงที” และหวังว่ารัสเซียจะระมัดระวังในการแสดงจุดยืนท่ามกลางความตึงเครียดมากกว่านี้

ทั้งนี้ตุรกีเข้าร่วมการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสที่นำโดยสหรัฐฯตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม และสหรัฐฯเองก็ช่วยติดอาวุธกับพรรคประชาธิปไตยเคอร์ดิสถาน (PYD)ให้สู้กับกลุ่มไอเอสด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ป้าสวย, ~ซาตานตกสวรรค์~, ตงฟาง ผูกป้าย, แย้มศรี, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีเกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่วไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "เผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้สุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"กกต. ยื่นศาลฎีกา ชี้ขาดแจกใบดำ-ใบแดง "สมชาย เล่งหลัก" ผู้สมัคร สส.สงขลา ภูมิใจไทย ให้ลูกน้องเตรียมซื้อเสียง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีกกต. ยื่นศาลฎีกา ชี้ขาดแจกใบดำ-ใบแดง "สมชาย เล่งหลัก" ผู้สมัคร สส.สงขลา ภูมิใจไทย ให้ลูกน้องเตรียมซื้อเสียง"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.รวบคาด่าน!ตะลึง เด็ก 14 ปี ขนยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด
ตั้งกระทู้ใหม่