หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อไอเดียโฆษณา ช่วยลดสงครามกับยาเสพติด

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

riversoflight

เพราะว่าพื้นที่บางส่วนของโคลัมเบีย เป็นป่าดิบชื้นจนกลายเป็นเส้นทางขนยาเสพติดที่สำคัญ กลุ่มที่เรียกว่า FARC เป็นกลุ่มค้ายาเสพติดที่ต่อสู้กับรัฐบาลมานานหลายสิบปี มีผู้คนล้มตายมากกว่า 200,000 คน รวมทั้งคนที่ได้รับผลกระทบอีกนับล้าน

เพื่อทำให้กลุ่มกองโจรกลับใจ เอเยนซี่ Lowe SSP3 ได้ใช้ความครีเอทีฟ เล่นกับความรู้สึกที่แม้แต่คนที่เดินทางเข้าหายาเสพติด แต่ลึกๆ แล้วทุกคนก็อยากกลับบ้านแล้วใช้ชีวิตหรือช่วงเวลาดีๆ กับครอบครัวทั้งนั้น จึงเป็นที่มาของ Key Message “at Christmas everyone can come home” ดึงเอาโอกาสพิเศษช่วงคริสมาสต์มาเป็นตัวจุดประกายให้คนที่หลงผิดกลับบ้าน

Execution ของงานชิ้นนี้ใช้วิธีการให้ครอบครัวของคนที่ไปเข้าร่วมกับกองโจรกลุ่มนี้ เขียนข้อความแสดงความรู้สึก หรือใส่ของแทนความรู้สึกลงไปในลูกบอลลอยน้ำ ซึ่งปรียบเสมือน Message in the Bottle ยุคใหม่ แล้วทหารก็เอาลูกบอลเหล่านี้ไปปล่อยในแม่น้ำ ซึ่งตามกระแสน้ำแล้วจะลอยไปในที่ๆ กลุ่มกองโจรต้องผ่าน เพื่อเชิญชวนให้กลุ่มโจรกลับใจ แล้วกลับบ้านที่แท้จริงของพวกเขา ยิ่งในช่วงเวลากลางคืนลูกบอลก็จะเรืองแสง กลายเป็น Rivers of Light ที่จะช่วงนำทางพวกเขากลับบ้าน

ไม่มีใครสามารถระบุได้ว่าผลจากแคมเปญนี้มีความเปลี่ยนแปลง กลุ่ม FARC มีจำนวนลดลงหรือไม่ แต่คาดการณ์กันว่านับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา กลุ่มดังกล่าวก็มีจำนวนลดลงจาก 30,000 คน เหลืออยู่ราว 10,000 คน

งานชิ้นนี้อาจจะเก่าไปสักหน่อย ครีเอทีฟหลายท่านอาจเคยเห็นผ่านตามาบ้าง แต่เชื่อว่าแคมเปญดีๆ แบบนี้ น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน ใช้พลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมไปในทางที่ดีขึ้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Noches
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่