หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศัลยกรรมแก้จมูกอย่างถูกวิธีสำคัญอย่างไร ?

เนื้อหาโดย Boom Nuttakorn

 การแก้จมูกเรื่องสำคัญที่แพทย์ศัลยกรรมไม่ควรมองข้าม !! 

        ปัจจุบันนี้การศัลยกรรมจมูกเป็นที่แพร่หลายและได้รับความนิยม สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย  ปลอดภัย และที่สำคัญมีราคาไม่แพง จนถูกจัดให้เป็นศัลยกรรมอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ชนิดที่ว่า เดินไปทางไหนก็เจอแต่คนเสริมจมูกมาแล้วทั้งนั้น

        การศัลยกรรมจมูกนั้น สามารถเลือกรูปทรงจมูกได้ตามที่เราต้องการ  นับว่าสะดวก รวดเร็ว จมูกสวยโด่งหลังทำขึ้นมาทันทีแทบทุกราย  และที่สำคัญทำครั้งเดียวสามารถอยู่ได้ตลอดไป  

        การเสริมจมูกแบบใส่ซิลิโคนในคนไข้ปกติทั่วไป จะใช้เวลาไม่นาน และไม่จำเป็นต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ โดยทั่วไปแล้วจมูกจะเริ่มเข้ารูปตั้งแต่ 2 อาทิตย์ไปจนถึง 6 เดือน จากนั้นก็จะสวยหล่อกันไปตลอดจนกว่าจะมีการแก้ไขจมูกใหม่  หรือบางรายแทบไม่ต้องทำการแก้ไขใหม่อีกเลยในชีวิตนี้


ขอบคุณภาพประกอบจากอีสต์คลินิก

 

วันนี้อีสต์คลินิกมาให้คำปรึกษาและแนะนำวิธีการแก้ไขจมูกใหม่ที่ถูกต้อง ต้องทำอย่างไร และมีความสำคัญอย่างไร ?   

 

   Q: ทำไมเมื่อมีการเสริมจมูกไปแล้วถึงต้องมีการแก้ไขใหม่ ?

   A: การแก้ไขจมูกใหม่ มีสาเหตุจากหลายๆปัจจัย ขึ้นอยู่กับคนไข้แต่ละราย ได้แก่

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอีสต์คลินิก

 

 Q: ทำไมคลินิกหลายๆแห่งถึงมีค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับกรณีที่แก้จมูก ?

 A: เนื่องจากว่า การแก้จมูกในคนไข้ที่เคยรับการเสริมจมูกมาแล้ว เพราะในการแก้ไขแต่ละครั้ง มีหลายๆปัญหาที่แพทย์จะต้องทำการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าตลอดเวลาในขั้นตอนการผ่าตัด รวมถึงมีโอกาสที่จมูกคนไข้จะติดเชื้อสูงกว่าคนปกติทั่วไป ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจและความเชี่ยวชาญของแพทย์ในการประเมิน แผนการรักษาให้คนไข้แต่ละรายอย่างไร และจำเป็นต้องอธิบายให้คนไข้เข้าใจ อีกทั้งยังต้องมีการตกลงค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อนทำการแก้ไข

 


ขอบคุณภาพประกอบจากอีสต์คลินิก

 

Q: การแก้จมูกที่ถูกวิธีต้องทำอย่างไร ?

A: เนื่องจากในคนไข้ที่เคยผ่านการเสริมจมูกมาแล้วเนื้อเยื่อบริเวณโพรงจมูกจะมีการสร้างพังผืดขึ้นมาเพื่อรัดแกนซิริโคน ซึ่งพังผืดเหล่านี้เกิดจากการที่ร่างกายรับสิ่งแปลกปลอมเข้าไป (ซิลิโคนที่ทำการเสริมมาก่อน)

การเสริมจมูกที่ถูกต้องการใส่ซิลิโคนจะต้องวางชิดกับสันกระดูกของจมูกเพื่อป้องกัน ไม่ให้พังผืดที่รัดซิลิโคนเคลื่อนที่ไปจากเดิม (ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้จมูกเบี้ยวผิดรูป) แต่ก็ยังมีคนไข้หลายๆรายที่ผ่านการเสริมจมูกโดยวางซิลิโคนไม่ติดกับกระดูกจมูก (สังเกตุได้จาก หลังเสริมจมูกไปแล้ว ซิลิโคนไม่แนบกับกระดูก ซิลิโคนเคลื่อนที่ไปมาได้) ซึ่งลูกค้าจำนวนมากที่เดินทางมาแก้ไขจมูกกับทางคลินิกจะประสบปัญหานี้ 

โดยวิธีการแก้ไขจมูกที่เอียง หรือ การเสริมซิลิโคนที่ไม่แนบกระดูก ที่ถูกต้องและได้ผลดีที่สุดแพทย์จะต้องทำการเลาะพังผืดออกมาทุกราย ย้ำว่าจำเป็นต้องทำทุกราย เพราะหากไม่ทำการเลาะพังผืดออกมาให้หมดก่อน ซิลิโคนอันใหม่ที่ใส่เข้าไป ก็จะไม่ได้รูปตามที่ต้องการ อีกทั้งยังมีโอกาสที่จมูกจะกลับมาเบี้ยวผิดรูปเหมือนเดิมอีกครั้ง

ภาพประกอบการเลาะพังผืดออกจากโพรงจมูก

การเลาะพังผืดออกนั้นต้องใช้ระยะเวลานาน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คนไข้ทำการเสริมจมูกมา  ยิ่งเสริมมาเป็นระยะเวลานานพังผืดจะยิ่งแข็งตัวและเลาะออกได้ยากกว่าผู้ที่เพิ่งทำการเสริมจมูกมาได้ไม่นาน อีกทั้งคนไข้ยังมีโอกาสที่จมูกจะช้ำได้มากกว่าคนทั่วไป การเลาะพังผืดจำเป็นต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์

ด้วยเหตุนี้เองหากทำการแก้ไขจมูกโดยไม่มีการเลาะพังผืดของคนไข้ออกก่อนทำการใส่ซิลิโคนเข้าไปใหม่ จึงเป็นวิธีที่ผิดมหันต์ นอกจากจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คนไข้ต้องการแล้ว คนไข้ยังต้องเจ็บตัวหลายรอบอีกต่างหาก  

ตัวอย่างคนไข้รายแก้จมูก

อย่างไรก็ตาม เนื้องจากพื้นฐานหน้าตา จมูกของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน หากจะคาดหวังให้โด่งมากเกินไปแบบคนอื่น หรือทำในสิ่งที่ฝืนธรรมชาติ อาจจะนำมาซึ่งความเสี่ยง เช่น จมูกแดง จมูกทะลุได้ ทำให้ต้องแก้จมูก

แต่หากต้องการเสริมจมูกแบบปลอดภัย ตามธรรมชาติของแต่ละคน ปัญหาต่างๆก็จะไม่เกิดขึ้น ดังนั้นผู้ที่ต้องการทำการเสริมจมูก ควรจะคิดให้รอบคอบ พิจารณาเรื่องทรงจมูก ดูแลตนเองหลังจากเสริมจมูกอย่างดี เพื่อป้องกันความเสี่ยงทั้งหลายที่จะเกิดขึ้น

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อีสต์คลินิกเชียงใหม่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.east-clinic.com

ติดต่อ :  www.facebook.com/eastaesthetic

เนื้อหาโดย: Boom Nuttakorn
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Boom Nuttakorn's profile


โพสท์โดย: Boom Nuttakorn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: กุ้งฝอย, หอยแครงอร่อยจัง, PRP, Boom Nuttakorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์ดูแลเล็บอย่างไรให้สวย"พรีมพร้อม" โชว์การแต่งหน้าในสไตล์อโยธยา..คนดังหลายคนแห่ทำตามเหตุผลที่ผู้ชาย อยากฝังมุก เพื่อ??
ตั้งกระทู้ใหม่