หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รหัสปริศนาความเชื่ออันเร้นลับ 'คัมภีร์ไบเบิล'

Share แชร์บอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ โพสท์โดย ไก่อ้วน
รหัสปริศนาความเชื่ออันเร้นลับ 'คัมภีร์ไบเบิล'

พระคัมภีร์ไบเบิล (THE BIBLE) เป็นคัมภีร์ทางศาสนาของชาวคริสต์ เขียนด้วยภาษาฮิบรูโบราณ มีเนื้อหายาวถึง 73 เล่ม บอกเล่าเรื่องราวโดยกล่าว่าถึง "อาดัมกับอีวา"ที่เชื่อกันว่าเป็นมนุษย์ชายหญิงคู่แรกในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ มีการกล่าวถึงพันธะสัญญาระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์ ทั้งภาคพันธะสัญญาเดิมและภาคพันธะสัญญาใหม่ ซึ่งในความเชื่อของคริสตศาสนิกชนบางกลุ่มนั้นเชื่อว่า พระเจ้าเป็นคนเขียนพระคัมภีร์เหล่านี้เมื่อ 3000 กว่าปีก่อน แต่ชาวคริสต์บางกลุ่มกลับแย้งว่ามนุษย์คนหนึ่งมีญาณพิเศษเป็นผู้รับสื่อจาก พระเจ้ามาเขียน

ปริศนาความเชื่ออันเร้นลับเกี่ยวกับพระคัมภีร์ ไบเบิลนั้นถูกสงสัยมาช้านานเพราะมีคำทำนายเกี่ยวกับยุคสุดท้ายของการสิ้นสุด ของโลก คล้ายๆ กับ "พระพุทธพจน์ทำนาย"ในพุทธศาสนาของเรา ซึ่งคำทำนายเหล่านั้นเป็นการผูกเรื่องเล่นคำที่มีความหมายแฝง เป็นคำเปรียบเปรยคล้ายคำพังเพยจึงยากต่อการตีความ

กระทั่งเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ก็ได้มีผู้ค้นพบรหัสลับในพระคัมภีร์ไบเบิลซึ่งได้ปิดผนึกในหนังสือมากกว่า 3000 ปี เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จารึกเรื่องราวในประวัติศาสตร์ทั้งหมด รวมทั้งเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต การค้นพบครั้งนี้เท่ากับเป็นการยืนยันทางวิทยาศาสตร์ด้วยว่า พระเจ้ามีจริง และชาวคริสต์ทั้งมวลก็เชื่ออีกว่าการค้นพบความลับจากคัมภีร์ไบเบิลในช่วง เวลานี้คงเป็นเวลาเหมาะสมซึ่งพระเจ้าได้กำหนดไว้ และนั่นก็หมายถึงพระองค์ต้องการเตือนให้ทุกคนรู้ว่า ภัยพิบัติบนโลกนี้กำลังจะมาถึง

ความพยายามในการถอดรหัสในพระคัมภีร์ ไบเบิลมีมานานแล้ว มีหนังสือเก่าแก่เล่มหนึ่งได้บันทึกถึงกรรมวิธีในการถอดรหัสคำทำนายต่างๆ ในไบเบิลซึ่งเขียนด้วยอักษรฮิบรูโบราณ(ลักษณะเฉพาะในภาษาฮิบรูนั้นจะเขียน ตัวอักษรเรียงติดกันเป็นพืดไม่เว้นวรรคและไม่มีเครื่องหมายวรรคตอน เวลาอ่านจะอ่านจากขวาไปซ้าย)โดยเมื่อ 50 กว่าปีก่อนมีพระยิวในกรุงปราก ประเทศเชกโกสโลวะเกียชื่อไมเคิลไวส์สมันเดล ผู้เชี่ยวชาญด้านคณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ ก็ได้เผชิญพบหนังสือที่บอกถึงกรรมวิธีถอดรหัสในไบเบิล เขาจึงทดลองทำตามโดยเริ่มจากอักษรตัวแรกของไบเบิล เขาพบพยัญชนะ TAV หรือ T ในภาษาอังกฤษ เมื่อนับอักษรต่อไปอีก 46 ตัว ตัวที่ 50 จะตรงกับพยัญชนะ VAV หรือ O ในภาษาอังกฤษนับไปอีก 50 ตัวจะตรงกับ RESH หรือ R นับเว้นไปอีกถึงอักษรตัวที่ 50 จะได้ตัว A การอ่านกระโดดข้ามไปเรื่อยๆ ยังอักษรตัวที่ 50 ทุกครั้งจะได้คำว่า TORAH (โตราห์)เสมอ (โตราห์เป็นชื่อพระคัมภีร์เล่มหนึ่งในจำนวนหลายเล่มของคัมภีร์ไบเบิลเขียน ด้วยภาษาฮิบรูโบราณ บันทึกโดยโมเสส)

เมื่อไวส์สมันเดลพบวิธีถอด รหัสจากพระธรรมเล่มแรกแล้วเขาก็ทดลองกับพระธรรมเล่มที่ 2-5 ก็ได้ผลอย่างเดียวกัน เขาจึงมั่นใจว่า พระคัมภีร์โตราห์ของโมเสสจะต้องแฝงไว้ด้วยคำทำนายเหตุการณ์สำคัญของโลก หากสามารถรู้จำนวนตัวอักษรที่จะต้องนับกระโดดข้ามเป็นอนุกรม เช่น ที่เขาค้นพบคำว่า TORAH ก็จะทราบคำทำนายนั้นเอง แต่ในยุคของเขายังไม่มีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จะใช้อ่านอักษรกระโดดทีละตัว เขาต้องนั่งนับหาคำที่มุ่งหวังจนหลังแข็งตาลาย การค้นพบของเขาจึงหยุดอยู่แค่นั้น

ต่อมาข่าวการค้นพบวิธีถอดรหัส ของไวส์สมันเดลก็รู้ไปถึงโปรเฟสเซอร์ยิวเชื้อสายรัสเซียนแห่งมหาวิทยาลัยฮิ บรูในกรุงเยรูซาเล็มคือ ดร.อีไลยาฮู ริปส์ ซึ่งเป็นนักคณิตศาสตร์ชั้นนำของโลกและเป็นหนึ่งในผู้ศรัทธาพระผู้เป็นเจ้า อย่างแรงกล้า ท่านผู้นี้ได้ร่วมมือกับ ดร.โดรอนวิตซตัม นักฟิสิกส์ชาวยิวสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตรวจนับพระคัมภีร์อย่างละเอียดถี่ ยิบทุกบรรทัด ทั้งในแนวนอน แนวตั้ง แนวเฉียง ทำให้ทั้งคู่เจอคำทำนายแฝงอยู่มากมายนับร้อยๆ เรื่อง

การถอดรหัส อักษรไขว้ในไบเบิลเราจะไม่ได้คำตอบถ้าไม่รู้ว่าจะให้คอมพิวเตอร์ค้นหาคำไหน ตัวอย่างเช่น สั่งคอมพิวเตอร์ให้หาคำว่า ฮุสเซ็น เครื่องจะทำงานอยู่ชั่วครู่ก็จะค้นเจอคำๆ นี้ซึ่งเป็นคำหลักมีระยะห่างของตัวอักษรเท่าๆ กัน เมื่อเจอคำว่า ฮุลเซ็น แล้วคำว่า ซัดดัม ก็จะปรากฏให้เห็นใกล้ๆ นั่นเอง นอกจากนี้ในบรรดาแถวอักษรที่ล้อมรอบชื่อนี้ก็จะปรากฏคำรองที่เกี่ยวข้องอีก หลายคำคือคำว่า สงคราม ขีปนาวุธ ศัตรู 18 1991 (วันที่เกิดสงครามอ่าวเปอร์เซีย) ซึ่ง ดร.ริปส์ค้นเจอคำทำนายนี้ก่อนสงครามจะเกิดเพียงสามอาทิตย์เท่านั้น



 

ข้อมูลคำทำนายที่แฝงอยู่ในคัมภีร์ไบเบิลนั้นมีอยู่เป็นจำนวนมากบอกเล่าถึงประวัติ ศาสตร์ของมวลมนุษย์ชาติทั้งในอดีตและอนาคตอย่างแม่นยำจนน่ามหัศจรรย์ หากสามารถถอดรหัสได้ก็จะรู้ถึงความเป็นไปบนโลกได้ทั้งหมด ทั้งยังเป็นการรู้อย่างลึกซึ้งด้วย


เริ่มจากการลอบสังหารผู้นำคน สำคัญของโลกเช่นกรณีปลิดชีพ มหาตมะ คานธี ชื่อของผู้นำอินเดียในการเรียกร้องอิสรภาพจากอังกฤษท่านนี้ปรากฏในไบเบิลว่า เอ็ม คานธี คู่กับคำว่า "เขาจะถูกฆ่า"

ประธานธิบดีฮันวาร์ ซาดัด ของอียิปต์ถูกยิงอย่างอุกอาจขณะตรวจพลสวนสนามเมื่อ 6 ต.ค.1981 ก็ปรากฏในคำทำนายโดยมีชื่อของเขา ชื่อของมือสังหารคือนายชาเล็ต อิสลามบูลี วันลงมือและข้อความว่า "ชาเล็ตจะยิงซาดัด"และ "เขาจะถูกสังหาร"

ประธานาธิบดี ลินคอล์นที่ถูกลอบสังหารก็ปรากฏคำว่า เอ.ลินคอล์น คู่กับชื่อ บูธ ผู้เป็นมือสังหารและคำว่า "ลอบสังหาร"คล่อมชื่อประธานาธิบดีลินคอล์นด้วย

ชื่อฮิตเลอร์ในพระคัมภีร์ระบุว่าเป็น "นาซี" "ศัตรู" "คนชั่วร้าย" และผู้นำชาติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสงครามไม่ว่าจะเป็นฮิตเลอร์ สาตาลิน เชอร์ชิลล์ รูสเวลต์ ล้วนอยู่ในคำทำนายคู่กับคำว่า "สงครามโลก" รวมทั้งชื่อประเทศคู่สงครามก็จะปรากฏขึ้นมาด้วยทั้งหมด

ปริศนาการตายของเจ้าหญิงไดอาน่าก็ปรากฏในคำทำนายระบุชื่อ เลดี้ได พร้อมกับคำว่า "ช่างภาพ" และมีประโยคว่า "เจ้าเอาชีวิตของฉัน" คล่อมชื่อเจ้าหญิงไว้

คำทำนายเกี่ยวกับศิลปินและนักประดิษฐ์ชื่อดังของโลกก็ปรากฏให้เห็นเช่นกันโดย จะพบคำหลักและคำรองที่มีความหมายสัมพันธ์กันดังนี้เช่นชื่อ เบโธเฟน และ โจฮันน์ บาค อยู่ใกล้คำว่า "คีตกวีเยอรมัน" คิสโซ คู่กับคำว่า "จิตรกร" กวีชาวกรีก เช็คสเบียร์ ใกล้กับคำว่า "การนำเสนอบนเวที" และมีชื่อผลงานงานอมตะของเขาได้แก่ "แฮมเล็ตและแม็กเบธ" ส่วน เซอร์ ไอแสค นิวตัน พบคู่กับคำว่า "แรงดึงดูดของโลก" และคำว่า "ไบเบิลโค๊ด" นักวิทยาศาสตร์ท่านนี้รู้เกี่ยวกับคำทำนายในไบเบิลและลงทุนเรียนภาษาฮิบรู เพื่อค้นคว้าอย่างจริงจัง

นิวตันแน่ใจว่านี่คือคำพยากรณ์จากพระเจ้า
การทำนายเหตุการณ์ในอนาคตที่จะเกิดขึ้นในไบเบิลโค๊ดเกี่ยวกับยุควันสิ้นโลกคือ การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งจะเกิดในช่วงเดือนกันยายน 2542 ถึงกันยายน 2549 เป็นเวลา 7 ปี อิสราเอลจะถูกโจมตี กรุงเยรูซาเล็มจะพินาศโดยขีปนาวุธและช่วงสงครามโลกครั้งที่ 3 ไม่เพียงแต่จะมีภัยพิบัติที่มนุษย์ทำขึ้นเอง ยังมีภัยพิบัติทางธรรมชาติที่มนุษย์ไม่เคยประสบครั้งร้ายแรง จะมีแผ่นดินไหวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์และที่น่ากลัวที่สุดคือใน ปี พ.ศ.2548-2549 จะเกิดวินาศภัยกับมวลมนุษย์โดยจะมีลูกอุกาบาตพุ่งชนโลก
นี่คือคำทำนายชะตากรรมของมนุษย์โดยพระเจ้าซึ่งนักวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าของ โลกได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะเกิดขึ้นจริงในอนาคต และคำทำนายโดยการถอดรหัสไบเบิลโค๊ดนี้ก็ไม่ได้ถอดได้เฉพาะเรื่องของผู้ นับถือศาสนาคริสต์ในต่างประเทศเท่านั้น ในเมืองไทยเราก็มีผู้มีความสามารถถอดได้เช่นกัน

 

 

 
ที่มา: http://variety.teenee.com/world/72581.html
ที่มา Facebook :: เรื่องลึกลับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ธนาคม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่