หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Sicario ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด No Spoil !!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต



Director: Denis Villeneuve
Writer: Taylor Sheridan
Stars: Emily Blunt, Josh Brolin, Benicio Del Toro

หนังเค้าดีจริง!!!!! เป็นหนังดราม่าแอคชั่น(ดราม่า>แอคชั่น) ที่เต็มไปด้วยชั้นเชิงโดยที่เราไม่รู้ตัวเพราะหนังเหมือนจะไม่ให้เรารู้อะไรเลย ตอนดูจะรู้สึกว่ามันจะทำอะไรฟระ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะคุณรู้เท่าที่นางเอก เรียกนางเอกได้รึปล่าวนะ5555 เท่าที่เคท มาร์ซี่ (เอมิลี่ บลันท์)รู้นั่นแหละ หนังจะเข้าจริง 8 ตุลาคม ใครชอบหนังแนวนี้อย่าพลาด

มาเข้ารายละเอียดกัน หนังจะเริ่มเปิดตัวเคท มาร์ซี่ ด้วยความเท่ห์ แบบดอกไม้เหล็กที่ดูเจ๋งและแกร่งสุดๆ เป็นผู้นำทีมที่ดูแลลูกทีมหนุ่มๆทั้งหลาย แล้วด้วยความเก๋า.......หรือปล่าว ดอกไม้เหล็กดอกนี้ก็ถูกเรียกตัวให้ไปร่วมทีมทีมนึงที่อยู่ดีๆก็โผล่มาแล้วเธอก็เต็มใจเข้าร่วมเพื่อช่วยโค่นแก๊งมาเฟียแม็กซิโก และหนังก็จะเริ่มทำการเล่นกับคนดูหลังจากที่เคทเข้าร่วมปฏิบัติการนี้แล้ว......You know nothing #นี่มันGameOfThroneละ #ยืมชั่วคราว

หนังไม่ใช่แนวแอคชั่นตูมตามทั้งเรื่อง ไม่ได้มีระเบิดภูเขาเผากระท่อมตลอดเวลาให้เปลืองงบเล่น ไม่ได้มีปมอะไรที่มันซับซ้อนนักหนา แต่หนังเล่นกับความไม่รู้เหมือนคุณเข้าไปเป็นเคท มาร์ซี่ซะเอง เสริมด้วยอารมณ์ดราม่า กดดัน ความอ่อนแอในจิตใจ ความไม่มั่นใจและการต้องตัดสินใจในสิ่งที่มืดบอด รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆมากระตุ้นเรา ทำให้หนังน่าติดตามและไม่น่าเบื่อ แต่คุณต้องตามหนังให้ทัน

แล้วเมื่อหนังคลี่คลายตัวมันเองแล้วเริ่มตัดกลับมายังฉากบทสรุปต่างๆ หนังทำออกมามันเรียบง่ายแต่จุก สื่อถึงแก่นของหนังเรื่องนี้ได้อย่างดี(ถ้าพูดละเอียดกว่านี้จะสปอยละ) ว่าแต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันคือการคลี่คลายปัญหาอย่างแท้จริง...จริงๆหรือ????

รวมทั้งฉากต่างๆที่มันเจ๋งมาก คือฉากอาจไม่ได้สวยเลิศเลอแต่ฉากและมุมกล้องต่างๆมันช่วยเสริมให้หนังตื่นเต้นมากขึ้น ระทึกมากขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งภาพมุมกว้างและภาพโคลสอัพ มันดูเป็นการโชว์ของแบบไม่ได้ตั้งใจออกมาพูดว่า เฮ้ย ภาพเจ๋งนะ เพราะของที่ดีจริงไม่ต้องอวดสรรพคุณก็รับรู้ได้ว่ามันดี   ซาวด์ประกอบก็เป็นอีกตัวที่ช่วยหนัง

พ่วงด้วยการแสดงเทพๆของทุกคนเข้าไปอีก อย่างที่รู้ว่าเรื่องนี้นักแสดงแต่ละคนไม่ธรรมดาทั้งนั้น เอมิลี่ บลันท์ แสดงออกทางแววตาได้สุดยอด แววตาที่ดูมั่นใจ แววตาที่ดูไม่สนใจใคร จนมาถึงแววตาที่กังวลไม่แน่ใจกับสิ่งที่ตัวเองต้องเจอ จนมาถึงแววตาที่หมดความมั่นใจในตัวเอง ทำได้ไง!!!! รวมกับฝีมือของ Benicio ที่เล่นเป็น Alejandro ด้วยแล้ว เราเดาไม่ออกเลยว่าตัวละครนี้จะมาแนวไหน เป็นตัวที่ดูมีมิติมากๆ และเสริมด้วย Josh Brolin เข้าไปอีก ปัง!!! การแสดงของทุกคนต่างช่วยส่งหนังอย่างไม่มีที่ติ

เรื่องที่ไม่ชอบของเรื่องนี้คืออะไร ไม่มี555 อ่ะๆนิดนึง คือฉากเจ๋งมากอย่างที่บอกไปแต่มีบางฉาก เช่น ฉากที่ถ่ายจากมุมสูงให้เห็นบ้านคนในมุมกว้างคนบางทีมันดูหลอกตาอย่างบอกไม่ถูกเหมือนเป็นบ้านMock Up แต่แค่นิดเดียวถ้าไม่สังเกตก็ไม่รู้สึกหรอก

สรุป หนังมะมากกก เจ๋งดี เหมาะกับคนที่ต้องการความมันส์ ระทึกแบบกดดัน(ไม่ใช่จากเสียงตูมตามแอ็คชั่นกันมันหยดนะ)ให้หัวใจสูบฉีด เครียดหัวปูด เกร็งตะคริวกิน แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการการพักผ่อนสุขกายสบายใจ สโลวไลฟ์ไปกับการดูหนัง

คะแนน 9/10 ค่ะ
ภาพ 1/1 คะแนน
เพลง 0.5/1 คะแนน
การแสดง 2/2 คะแนน
บท  2/2 คะแนน
ความสนุก 2/2 คะแนน
คะแนนความชอบส่วนตัว 1.5/2

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ไอ้เสริฐ, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นกฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละน้องชาย มิ้นต์ ชาลิดา ถูกชายชาวต่างชาติ ทำร้ายร่างกายโบกี้ ไลอ้อน ตอกกลับคนที่ว่าแต่งรูปเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่