หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บุญเพ็ง หีบเหล็ก จอมขมังเวทย์ และ ฆาตกรโหด เมื่อร้อยปีก่อน

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย ไอ้หมาจู

บุญเพ็ง หีบเหล็ก จอมขมังเวทย์ และ ฆาตกรโหด เมื่อร้อยปีก่อน

บุญเพ็ง หีบเหล็ก ประวัติฆาตกรสุดโหด สมัยรัชกาลที่ 6 พระนอกรีตทำเสน่ห์เมตตามหานิยม ลวงเศรษฐีนีมีเพศสัมพันธ์ ฉวยทรัพย์ ก่อนฆ่ายัดหีบเอาศพถ่วงน้ำ
 
ถือได้ว่าเป็นเรื่องจริงสุดสยองขวัญที่นำมาทำเป็นหนังให้ได้ชมกันหลายต่อหลายครั้ง สำหรับ "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" ฆาตกรสุดโหด ที่โดนโทษประหารชีวิตด้วยการตัดคอเป็นคนสุดท้าย !
 
ทั้งนี้ ไม่ว่าจะนำเรื่องราวของ "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" มาสร้างกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็มักเรียกความสนใจจากผู้คนเสมอ นั่นก็เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงอันแสนโหดเหี้ยมของชายคนหนึ่งที่ปลิดชีพหญิงสาวพร้อมกับเอาศพใส่หีบถ่วงน้ำทุกศพ แถมยังมีคาถาอาคมลึกลับ ที่ทำให้เพชฌฆาตตัดหัวเขาไม่ขาด เป็นเพราะอะไรนั้น ตามมาหาคำตอบได้จากเรื่องราวของ บุญเพ็ง หีบเหล็ก ....


สำหรับ "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" นั้น เป็นฉายาของ นายบุญเพ็ง ฆาตกรสุดเหี้ยมโหดในสมัยรัชกาลที่ 6 โดยนายบุญเพ็งเกิดที่เมืองท่าอุเทน มณฑลอุดร และได้เข้ามาอยู่ในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยอาศัยอยู่กับตาสุกและยายเพียร

เดิมทีนายบุญเพ็งเป็นพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเมืองนนทบุรี และมีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกศิษย์ที่เป็นผู้หญิงร่ำรวย ซึ่งบุญเพ็งได้ใช้วิชาอาคมด้วยการทำเมตตามหานิยมให้กับผู้หญิงที่หลงเชื่อ ด้วยการหลอกล่อเอาเงินและมีเพศสัมพันธ์กับสีกาที่มาให้บุญเพ็งทำเสน่ห์
 
ในช่วงนั้น บุญเพ็งมีสีกาติดพันค่อนข้างเยอะ มีเข้าไปหาตอนกลางคืนและนั่งคุยจนดึกดื่น ซึ่งผู้หญิงเหล่านั้น ต่างก็ตกเป็นทาสสวาทของบุญเพ็งแทบทุกราย และนานวันเข้าก็เป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้หญิงที่ไปติดพันบุญเพ็งค่อย ๆ หายตัวไปอย่างลึกลับ พร้อมหีบเหล็กที่หายไปทีละใบ..ทีละใบ..

ส่วนสาเหตุที่บุญเพ็งต้องลงมือฆ่าสีกาเหล่านั้น บ้างก็ว่ากันว่า เป็นเพราะหวังทรัพย์สมบัติ รวมไปถึงเล่นบทรักกับเหล่าสีกาอย่างซาดิสต์ ทารุณ และทรมานร่างกายจนขาดใจตาย หลังจากนั้นบุญเพ็งก็ใช้มีดสับศพเป็นท่อน ๆ ก่อนที่จะนำศพยัดใส่หีบเหล็กและนำไปทิ้งลงคลองย่านบางลำภูเพื่อทำลายหลักฐาน

บุญเพ็ง หีบเหล็ก จอมขมังเวทย์ และ ฆาตกรโหด เมื่อร้อยปีก่อน


สำหรับศพสุดท้ายที่บุญเพ็งลงมือฆ่านั้น เป็นคุณนายที่ถูกสามีทอดทิ้ง ซึ่งคุณนายกับบุญเพ็งเสพสมกันเป็นประจำ จนกระทั่งคุณนายเกิดตั้งท้องและร้องให้บุญเพ็งรับผิดชอบ แต่บุญเพ็งก็ไม่พอใจจึงคิดฆ่าคุณนายเหมือนกับฆ่าหญิงคนอื่น ๆ ที่ผ่านมา นี่จึงเป็นที่มาของฉายา "บุญเพ็ง หีบเหล็ก"


หลังจากนั้น ชาวบ้านก็เริ่มระแคะระคาย ด้านบุญเพ็งจึงหลบหนีไปบวชที่วัดแถวอยุธยา แต่ก็ต้องสึกออกมาเพราะต้องการแต่งงานกับหญิงที่หมายปอง ซึ่งในวันแต่งงานนั้นเอง ตำรวจก็ได้ล้อมจับกุมบุญเพ็งในข้อหาฆ่าคนตาย เนื่องจากพบหลักฐานหลังชาวบ้านไปทอดแหและเจอหีบ 7 ใบ ซึ่งมีซากศพถูกหั่นเป็นท่อน ๆ บุญเพ็งจึงต้องโทษประหารชีวิต ด้วยการตัดคอเป็นคนสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนแปลงการปกครอง เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2462 โดยในช่วงประหารบุญเพ็งนั้น มีผู้คนมากมายมาดูการประหารชีวิต แต่ว่าไม่มีญาติของบุญเพ็งเลยสักคน
 
และมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า ในตอนแรกขณะที่ประหารเพชฌฆาตไม่สามารถตัดคอบุญเพ็งได้เนื่องจากความแก่กล้าในคาถาอาคม ต่อมาเพชฌฆาตก็เอาพระขว้างทิ้งไปในกอไผ่ พร้อมกับรำดาบใหม่อีกครั้ง คราวนี้เมื่อฟันดาบลงไปที่คอ เลือดก็พุ่งกระฉูด หัวกระเด็นตกพื้น สิ้นใจในที่สุด
 
อย่างไรก็ตาม ก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับบุญเพ็งอีกกระแสหนึ่ง โดยบอกว่า บุญเพ็งไม่ได้ลงมือฆ่าหญิงสาว 7 ศพ แล้วยัดลงหีบถ่วงน้ำทั้งหมด แต่แท้จริงแล้ว บุญเพ็ง ฆ่าเพียง 2 ศพเท่านั้น เป็นชายหนึ่งคนและหญิงหนึ่งคน อีกทั้งการลงมือฆ่าผู้ชาย บุญเพ็งไม่ได้ลงมือคนเดียว แต่ร่วมมือกับนายจรัญ ลูกน้อง เพื่อฆ่าชิงทรัพย์
 
โดยศพแรกที่บุญเพ็งฆ่า เป็นพ่อค้าเพชรพลอยชื่อ "นายล้อม" โดยบุญเพ็งกับลูกน้อง ได้ทำการหั่นศพนายล้อมที่วัดสุทัศน์ เพื่อยัดลงหีบและนำใส่รถเจ๊กมาทิ้งไว้ที่คลองบางลำพู...  ทั้งนี้ที่ฆ่าก็เพื่อหวังชิงทรัพย์เท่านั้น
 
ขณะที่ศพที่สอง บุญเพ็งได้ร่วมมือกับ พระเจริญ และนายจรัญ รวมเป็นสามคน  ลงมือฆ่า "นางปริก" ภรรยาขุนสิทธิคดี ซึ่งเป็นคนรวย ส่วนสาเหตุที่ลงมือฆ่านั้น เนื่องมาจาก นางปริกเป็นคู่ขากับบุญเพ็งสมสู่กันเป็นประจำ จนกระทั่งนางปริกตั้งท้อง จึงเรียกร้องให้บุญเพ็งรับผิดชอบ ด้านบุญเพ็งจึงคิดแผนการลงมือฆ่านางปริกในที่สุด
 
ต่อมาชาวบ้านย่านวัดไทรม้า จังหวัดนนทบุรี คนหนึ่งได้พบหีบเหล็กใบหนึ่งลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัด  จึงช่วยกับชาวบ้านอีกคนเพื่อลากหีบขึ้นมาเปิด และเมื่อเปิดหีบเป็นต้องผงะ เนื่องจากในหีบนั้นมีศพหญิงสาวถูกมัดมือมัดเท้าในท่านั่งยอง ๆ ยัดใส่อยู่ในหีบพร้อมมุ้งคลุมศพและก้อนอิฐถ่วงหีบอีก 8 ก้อน
 
โดยก่อนหน้านี้ แม่ของนางปริกได้เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า นางปริกลูกสาว แต่งตัวสวยไปงานจิตรลดา ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ซึ่งก่อนออกจากบ้าน นางปริกได้รับจดหมายจากบุญเพ็งว่าให้ไปรับสร้อยที่บุญเพ็งยืมไป หลังจากนั้นก็นางปริกก็หายตัวไป จนมาพบศพถูกห่วงในหีบดังกล่าว และหลังจากนั้น บุญเพ็งก็ถูกตำรวจจับได้เพียงแค่ชั่วข้ามคืนเท่านั้น

สำหรับศพบุญเพ็ง หีบเหล็ก นั้น ทำพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดภาษี เขตวัฒนา ริมคลองแสนแสบ ปัจจุบัน มีศาลบุญเพ็ง ซึ่งบุคคลในวัดจะเรียกบุญเพ็งว่า "ลุงบุญเพ็ง" และยังเชื่อว่าหีบเหล็กทั้ง 7 ใบนั้นถูกฝังอยู่ใต้ศาลของบุญเพ็งที่วัด และเรื่องราวของเขาก็ถูกเล่าต่อซ้ำแล้วซ้ำเล่า... เนื่องจากเป็นฆาตกรที่โหดเหี้ยมที่สุดในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้

ที่มา: http://
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ้หมาจู's profile


โพสท์โดย: ไอ้หมาจู
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แย้มศรี, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, บูเก้จัง, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไป!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทาน
ตั้งกระทู้ใหม่