หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับการนอน สำหรับคนทำงานเป็นกะ ตื่นมาสดใสฟุ้งฟิ้ง

โพสท์โดย temtem

คนที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ต้องทำงานเป็นกะๆ คงรู้ดีว่าปัญหาการนอน นั้นเป็นปัญหาสำคัญในชีวิต และสิ่งที้จะทำลายสุขภาพคุณ ทั้งความอ่อนเพลีย เซ็กซ์เสื่อม ฮอร์โมนแปรปรวน เพราะเป็นการทำลายวัฏจักรการผลิตสารต่างๆของร่างกาย ถ้าร่างกายคนเปรียบเหมือนเครื่องจักร มันก็มีเวลาทำงานที่เป็นระบบ โรงงานผลิตพลังและความเป็นหนุ่มเป็นสาวจะทำงานได้เต็มที่

 

ความจริงแล้วคนเรานอนตาม"เวลาแสง" ไม่ใช่เวลานาฬิกา เพราะถ้าเชื่อนาฬิกา ผมจะบอกว่า เฮ้ ตอนนี้ที่ลอนดอน เพิ่ง 2 ทุ่มครึ่ง คือต่อมไพเนียลรับแสงทางเปลือกตา และกำหนดวัฎจักรของร่างกายตลอดวัน แต่คุณต้องทำให้สม่ำเสมอด้วย ไม่ใช่เดี๋ยวนอนทุ่มนึง เดี๋ยวก็นอนตีสาม ร่างกายจะรวน เกิด Jet leg เอางี้นะ "ปิดห้องให้มืดสนิททั้งกลางวันกลางคืน" เอาให้มืดมิด แสงอย่าให้เข้ามาเลย เท่านี้คุณจะนอน 6 โมงเช้าทุกวัน ก็ยังพอจะให้อภัย และวิธีที่ประหยัดที่สุด คือการเอาฟอยด์อะลูมิเนียมาติดกระจก


หาฟอยล์อลูมิเนียม มาปิดที่กระจก เพื่อกันแสงเข้าเมื่อหลับตอนกลางวัน

การนอนและตื่นเร็วขึ้นเป็นผลดียิ่ง เพราะนาฬิกาชีวิตนั้นยึดตามแสงดวงอาทิตย์ คุณควรจะตื่นทันทีที่แสงตะวันกระทบตา และส่องเข้าไปที่ต่อม pineal (ต่อมเหนือสมอง)ที่ควบคุมความเป็นหนุ่มสาวและฮอร์โมนเพศทั้งหลาย โดยร่างกายจะรู้ว่ากลางดึกป็นเวลาที่ดีในการสร้างโกรธฮอรฺโมน แต่ถ้าหากคุณไม่นอนมันก็ไม่สร้าง ไม่กระปี้กระเป่า แก่เร็ว ไม่ฉลาด เซ็กซ์เสื่อมสารพัดปัญหา

++
แต่อย่าลืมนะ ต้องสม่ำเสมอด้วย จะนอกหกโมงเช้า ก็เอาให้ได้ทุกวัน ในห้องที่มืดสนิท แต่ขอบอกว่า การที่ร่างกายไม่ได้รับแดดเลย จะซึมเศร้าได้ ช่วงตื่นก็เปิดไฟสว่างๆแหละกัน ผมรู้สูตรนี้ตั้งแต่เรียนจบ ทุกห้องของผม จึงถูกหุ้มด้วยฟลอยด์อลูมิเนียม เจ๋งมั้ยละครับ !!

++
การตื่นนอนที่ดีคืออะไร ?
คำตอบ เมื่อผู้ชายหลับดี ตื่นมาองคชาติต้องแข็ง .... จู๋บอกความในใจก็อย่างนี้แหละ แต่ถ้าตื่นมาไม่แข็ง ก็ไม่ต้องไปทำให้มันแข็ง เข้าใจ๊

สนับสนุนเนื้อหาโดย
บริษัท อัลตร้า-คอมเพรสเซอร์ จำกัด
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
ตั้งกระทู้ใหม่