หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“อีลอน มัสก์” เศรษฐีอัจฉริยะ แฉ “แอปเปิ้ล” ชอบจ้าง “วิศวกรห่วยๆ

โพสท์โดย Bran Stark

เป็นที่รู้กันในตอนนี้ว่า บริษัทแอปเปิ้ล เจ้าของสมาร์ทโฟนล้ำยุค ไอโฟน กำลังมีแผนการสร้างรถยนต์ไฟฟ้า และนั่นเรียกเสียงฮือฮาไม่ใช่น้อย ยกเว้นกับผู้ชายคนนี้ “อีลอน มัสก์” เศรษบีอัจฉริยะ ผู้ก่อตั้งโครงการสเปซเอ็กซ์ และรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า ซึ่งจะว่าไปแล้วเขา คือ คู่แข่งโดยตรงในสินค้าใหม่ของ แอปเปิ้ล

Getty Images

มัสก์ ตอบคำถามในหนังสือพิมพ์ Handelsblatt ของเยอรมัน ที่ถามข้อเท็จจริงเขาว่า แอปเปิ้ล เดินหน้าจ้างวิศวกรของเทสล่าออกไปต่อเนื่อง โดยเขาระบุว่า แอปเปิ้ล จ้างแต่วิศวกรที่ถูกเราไล่ออกไปทั้งนั้น คนที่เทสล่า เรียกบริษัท แอปเปิ้ล ว่า เป็นสุสานของเทสล่า หมายถึง ถ้าคุณทำงานที่เทสล่าไม่สำเร็จ ก็ออกไปอยู่กับแอปเปิ้ลได้เลย

unnamed-1Getty Images

มัสก์ พูดถึงรถยนต์ของแอเปิ้ลแบบสบายๆว่า คุณเคยเห็น “แอปเปิ้ล วอทช์” หรือยัง มันก็ดีนะที่แอปเปิ้ล ลงทุน และเดินหน้าทางธุรกิจ แต่รถยนต์ มันซับซ้อนกว่ามากเมื่อเทียบกับการทำนาฬิกา

unnamed-2

Getty Images

ทั้งนี้รถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า เพิ่งเปิดตัวรุ่นล่าสุดออกไป ซึ่งมีเทคโนโลยีสุดล้ำ อย่างระบบฟอกอากาศที่สะอาดขนาดป้องกันอาวุธชีวภาพได้ และขณะนี้เทสล่าอยู่ระหว่างการก่อสร้าง Gigafactory โรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ของเทสล่า ซึ่งพวกเขาลงทุนสูงถึง 5พันล้านเหรียญ หรือ 1.75 แสนล้านบาท ซึ่งถูกจับตาว่าเป็นโรงงานที่จะเปลี่ยนโลกได้

แชร์ความคิดของ “ไอรอนแมน” ตัวจริงคนนี้ไปให้เพื่อนคุณอ่านกันเวยสิครับ

ที่มา: Businessinsider | Techinsider

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: อยากรู้อยากเสือก, จอมยุทธอินดี้, Carrrot, อาล์ฟเตอร์, zerotype, แย้มศรี, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำสาขาอาชีพข้าราชการในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุดหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายแขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่งช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้เกือบโดนทัวร์ลงมั๊ยละ ลุงนั่งหลับคาพวงมาลัย..แต่พอได้ดูจบแล้ว คดีพลิกทันทีหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นทัวร์ลง! ครูโพสต์ เข้าแถวตากแดดแค่นี้บ่นว่าร้อน ไม่รู้จักอดทน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพความจำแบบง่ายๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำหนุ่มเสwยาคลั่งอาละวาดญาติแจ้ง จนท.ช่วยควบคุมตัวส่งบำบัด -เผยฤทธิ์มากใช้กำลัง 4-5 นายกว่าจะสิ้นฤทธิ์เอาอยู่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ: เคนยาเผชิญวิกฤตน้ำท่วม รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่