หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับการรักษาสุขภาพฉบับคนขี้เกียจ 16 ข้อ

โพสท์โดย Bran Stark

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนขี้เกียจ 16 ข้อ เพื่อรักษาสุขภาพโดยไม่ต้องพยายาม จะได้ไม่ต้องฝืนตัวเองยามออกกำลังหรือทานอาหารคลีนอีกแล้ว

1. แช่ผลไม้ลูกเล็กๆ อย่างเบอรรี่เผื่อไว้ใช้ยามเบื่อ จะได้ไม่ต้องคอยหาซื้อผลไม้สด โดยผลไม้พวกเบอรรี่สามารถใส่คอร์นเฟลคทานยามเช้า หรือเคี้ยวเล่นยามบ่ายได้

h1

2. ซื้อแผ่นซีรีย์โปรดที่คุณติดมาดูทั้ง season และสัญญากับตัวเองว่าจะดูเรื่องนี้เฉพาะตอนอยู่บนลู่วิ่ง หรือปั่นจักรยานเท่านั้น โดยต้องหาเรื่องสนุกที่ทำให้คุณอยากติดตามตอนต่อไปด้วยนะ

h2

3. รับประทานอาหารโดยใช้จาน ชาม ถ้วย ขนาดย่อม เพื่อลดสัดส่วนของอาหารที่คุณทานในแต่ละมื้อ เพราะภาชนะขนาดเล็กจะทำให้คุณรู้สึกดีกับการทานน้อยมากกว่าการทานในจานใหญ่

enhanced-20733-1435609909-1

4. อีกหนึ่งเคล็ดลับคือ ลองทานอาหารในภาชนะที่มีสีแตกต่างจากอาหารที่ทานอยู่ ซึ่งจะช่วยเรื่องลดปริมาณอาหารเช่นกัน

h4

5. ทุกวันอาทิตย์ เตรียมของขบเคี้ยวพวกธัญพืช ผลไม้ชิ้นเล็กๆ บรรจุเป็นแพ็คสำหรับหยิบไปทานในวันธรรมดา เพื่อหลีกเลี่ยงการทานขนมคบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์ระหว่างวัน

enhanced-buzz-11024-1435069247-15

6. ใช้หม้อตุ๋นไฟฟ้า (Slow Cooker) ทำอาหาร เพราะเป็นสิ่งที่ทำอาหารได้แทบทุกชนิดอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสตูว์หรือซุปต่างๆ

enhanced-buzz-6713-1435611113-5

7. หิ้วน้ำขวดใหญ่ไปด้วยทุกที่ ห้ามขาดน้ำเด็ดขาด หรือว่าจะลองดูผลิตภัณฑ์ใหม่ของKickStarter ในภาพด้านบน ซึ่งเป็นขวดน้ำที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของคุณได้ และเช็คระดับน้ำที่คุณดื่มเข้าไปในแต่ละวัน และเรืองแสงเพื่อเตือนให้คุณดื่มน้ำเพิ่ม

Screen Shot 2558-07-08 at 3.28.32 PM

8. ดื่มกาแฟดำก่อนออกกำลังกายเพื่อให้เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น โดยคาเฟอีนจะทำให้เซลล์ไขมันของคุณถูกนำไปใช้พลังงานมากขึ้น และกาแฟดำจะกระตุ้นให้คุณออกกำลังกายหนักขึ้นด้วย

Screen Shot 2558-07-08 at 3.31.31 PM

9. ทานโปรตีนภายในครึ่งชั่วโมงหลังออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ มีผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า กล้ามเนื้อของเราจะถูกสลายและสร้างขึ้นใหม่หลังออกกำลังกาย ซึ่งต้องใช้โปรตีนช่วย

anigif_optimized-27492-1435612063-6

10. เก็บไดร์เป่าผมไว้ในล็อคเกอร์ฟิตเนส ซึ่งจะบังคับให้คุณต้องไปยิมอยู่แล้ว

h10

11. เตรียมชุดออกกำลังกายและรองเท้าให้พร้อมตั้งแต่กลางคืน เมื่อคุณตื่นจะได้ไม่ต้องไปควานหาชุดและถอดใจไปเสียก่อน ตื่นแล้วก็พร้อมออกไปออกกำลังกายได้เลย

h11

12. หรือยิ่งไปกว่านั้น ก็ใส่ชุดออกกำลังกายนอนไปเลย ตื่นมาก็ไม่ต้องเปลี่ยนชุดด้วยซ้ำ

h12

13. เปิดม่านห้องนอนตอนกลางคืน เพื่อให้แสงอาทิตย์ปลุกคุณในตอนเช้าโดยธรรมชาติ โดยเฉพาะเมื่อคุณอยากตื่นมาออกกำลังกายในตอนเช้าด้วย

enhanced-31628-1435672589-1

14. ปรับอุณหภูมิห้องให้อยู่ที่ประมาณ องศาเซลเซียส เนื่องจากมีงานวิจัยชี้ว่าจะช่วยให้หลับสบายขึ้นกว่าเดิม

h17

15. ก่อนนอน ปรับโทรศัพท์ให้อยู่ใน Airplane Mode หรือปิดเสียง เพื่อไม่ให้มีเสียงแจ้งเตือนใดๆ รบกวนคุณขณะนอนหลับ

h18

16. แบ่งเวลาในแต่ละวันให้กับการคลายเครียด เพราะว่าความเครียดสะสมเป็นผลร้ายต่อสุขภาพของคุณ การหาเวลาผ่อนคลายจึงสำคัญมาก ลองดูโยคะเพื่อคลายเครียดอย่างเช่นท่านี้ โดยนอนหลังติดพื้น ยกขาขึ้นชิดกำแพง และผ่อนคลายแขนทั้งสองข้าง หรือลองหาท่าอื่นดูก็ได้

enhanced-buzz-22671-1435673409-15

เห็นมั้ยว่าการรักษาสุขภาพง่ายกว่าที่คิดมากทีเดียว!

ที่มา Buzzfeed

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Enli, ไอ่รั่ว, aiv, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสตูล ยอดขายพุ่ง ตอกย้ำความอร่อย ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูฮิตติดอันดับโลก | มีคลิปเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
cozy: น่าสบาย อบอุ่นสบายเอเชียครองแชมป์ "ทวีปแห่งวิบัติภัย" สภาพอากาศรุนแรง มากสุดในโลกอินเดียประสบปัญหาสุนัขจรจัดมีเยอะมากๆ จนเริ่มคุกคามสัตว์ป่าได้แล้วprecaution: การป้องกันไว้ก่อน
ตั้งกระทู้ใหม่