หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 กีฬาเอ็กซ์ตรีม แบบนี้ก็มีด้วย!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

กีฬาเอ็กซ์ตรีม” หลายคนคงนึกถึงกีฬาอย่าง Wakeboard, Skateboard ที่กำลังฮิตกันสุดๆในตอนนี้ เพราะทั้งดารา เซเลบรีตี้ต่างก็มาเล่นกันเพื่อความสนุกสนาน และยังได้หุ่นสุดฟิตกลับมาด้วย แต่วันนี้ ….. เราอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เพื่อนๆได้รู้จักกีฬาเอ็กซ์ตรีมแบบสุดๆ ที่กำลังอินจัดๆในต่างประเทศมาฝากบ้าง  ไปดูกันว่าจะมีกีฬาปราดเปรียวเสี้ยวไส้ ที่ชวนให้สารอะดรีนาลีนสูบฉีดแบบไหนกันบ้าง

1.SKYSURFING

พูดถึงการเล่น เซิร์ฟ หลายคนคงจะนึกถึงทะเล ทะเลสาบ หรือสระน้ำกว้างๆกันใช่ไหม? แล้วบนท้องฟ้าล่ะเล่นเซิร์ฟได้หรือเปล่า? คำตอบคือ ได้!!! ลักษณะก็คล้ายๆการเล่นเซิร์ฟธรรมดา แค่เปลี่ยนจากทะเลเป็นท้องฟ้าก็เท่านั้นเอง! การเล่น Skysurfing ได้ถูกคิดค้นขึ้นในปี 1980 และได้รับการบรรจุเข้ากีฬาเอ็กซ์เกมส์ในปี 1990 ใครชื่นชอบความเสียวจากความสูงไม่ควรพลาดนะค่ะ!

สกายบอร์ด

CR.HTTP://BANG.SK/SKYSURFING/

สกายบอร์ด

CR.HTTP://WWW.SUPERCOMPRESSOR.COM

 

2.CYCLOCROSS

ลืมบรรยากาศการขี่จักรยานแบบชิล ชิล ในสวนสาธารณะไปได้เลย เมื่อเจอกับลูกผสมระหว่างจักรยานทั่วไป กับ จักรยานเสือภูเขา! Cyclocross คือจักรยานที่ถูกออกแบบมาให้ขี่ลุยทางขรุขระ ถนนลูกรัง ถนนหินได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะบุกน้ำ ลุยโคลน ลงดิน ก็ไม่สะท้าน! ใครที่คิดว่าจักรยานเอ็กซ์ตรีมจะมีแต่แบบผาดโผน กระโดดโชว์ท่าเท่ๆคงต้องมองใหม่แล้วล่ะ!

จักรยาน

CR.HTTP://BIZIRUTAS.COM/PRUEBAS-CICLISTAS/

จักรยาน

CR. HTTP://WWW.SUPERCOMPRESSOR.COM

 

3.STREET LUGE

อีกหนึ่งกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ มีเพียงกระดานบางๆติดล้อที่กั้นระหว่างคุณกับพื้นถนน! ปล่อยให้ตัวเองไหลไปตามทาง โดยมีอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้นเป็นเครื่องป้องกัน บอกเลยว่าเป็นกีฬาที่น่าหวาดเสียวที่สุดแต่ก็น่าสนุกไม่น้อยเลย ที่สำคัญตอนนี้ในต่างประเทศกีฬานี้กำลังฮอตมากทีเดียว! แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า อย่าไปลองไถลเล่นที่ถนนหน้าปากซอยบ้านล่ะ กีฬาแบบนี้ขอไว้ไปเล่นในที่ปิดและปลอดภัยเท่านั้นนะ

Street Luge

CR.HTTP://WILLIAMS-LUGE.COM/ASSETS/BRAZIL_LUGE_03.JPG

Street Luge

CR.HTTP://WWW.SUPERCOMPRESSOR.COM

 

4.MURDERBALL

ถ้าคุณกำลังคิดว่ากีฬาเอ็กซ์ตรีมมีแต่คนปกติเท่านั้นถึงจะเล่นได้ มันไม่จริง! เพราะ Murderball เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมสำหรับผู้พิการช่วงล่างที่ต้องนั่งรถเข็น ลักษณะของกีฬานี้เปรียบได้กับการเล่นรักบี้ ภายนอกอาจจะดูเหมือนการเล่นวีลแชร์บาสเกตบอล แต่ความรุนแรงนั้นไม่ต่างกับกีฬารักบี้เลยทีเดียว!

Murderball

CR.HTTP://WWW.THETIMES.CO.UK/TTO/SPORT/OLYMPICS/ARTICLE3383856.ECE

 

5.JAI ALAI

ใครจะเชื่อว่ากีฬาที่อุปกรณ์หน้าตาประหลาดแบบนี้จะเป็นกีฬาที่ เร็วที่สุดในโลก เจ้ากีฬาเปลโยนบอลนี้สามารถทำความเร็วได้ถึง 188 ไมล์ต่อชั่วโมง ที่เอ็กซ์ตรีมนี่เพราะความเร็วขนาดนี้หรือเปล่า! วิธีการเล่นดูไม่ยากเย็นแค่ใช้เจ้าอุปกรณ์ลักษณะเหมือนเปลขว้างลูกบอลออกไป … อย่าคิดว่าขว้างให้แรงมันจะยากตรงไหน จริงๆแล้วมันไม่ง่ายเลยเพราะ ทั้งแขน ทั้งเอว บิดไปพร้อมกันหมด และที่สำคัญมีความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อจะบาดเจ็บมากเลยนะเนี่ยถ้าทำแบบไม่ถูกวิธี

Jai Alai

CR..HTTP://ASSETS.SBNATION.COM.S.AMAZONAWS.COM/FEATURES/JAI-ALAI/BREAKER-2.JPG

.Jai Alai

CR.HTTP://WWW.SUPERCOMPRESSOR.COM

6.CHESS BOXING

ว่ากันตรงๆก็ มวยหมากรุก นั่นล่ะ ชกมวยเป็นเอ็กซ์ตรีมนี่พอเข้าใจ แต่หมากรุกนี่เอ็กซ์ตรีมตรงไหนกัน! ถึงจะดูขัดแย้งแต่มันก็เป็นไปแล้ว แถมยังเป็นที่นิยมถึงขนาดมีองค์การมวยหมากรุกโลก WCBO(World Chess Boxing Organization) อีกด้วย ไม่ธรรมดานะเนี่ย! มวยหมากรุก เป็นการผสมผสานกันระหว่างมวยสากล กับ หมากรุกฝรั่ง การแข่งขันจะแบ่งเป็นรุ่นน้ำหนักตามมวยสากล จะเริ่มจากเล่นหมากรุกฝรั่งเป็นเวลา 4 นาที จากนั้นจะต่อยมวยสากลยกละ 3 นาทีสลับกันไป จนกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ! ผู้ที่จะเข้าแข่งขันนอกจากจะต้องมีชั้นเชิงมวยเก่งกาจแล้ว ยังต้องมีความสามารถในการเล่นหมากรุกที่เฉียบขาดอีกด้วย โอ้โห!เอ็กซ์ตรีมสุดยอดไปเลยนะแบบนี้

Chess Boxing

CR.HTTP://SPORTZU.NET/WORLD-CHESS-BOXING.HTM

 

7.SKI FLYING

ถ้าพูดถึงสกีหลายคนคงนึกถึงกิจกรรมสนุกๆที่เล่นบนหิมะ มีบอร์ด และไม้ค้ำเป็นอุปกรณ์สร้างความสนุก ไถๆลงมาจากยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะดูจะธรรมดาไปเลยเมื่อเจอกับ Ski Flying นั่นเพราะวิธีการเล่นSki Flyingจะคล้ายกับการเล่นสไลเดอร์หิมะ แต่จะต่างกันตรงที่เราจะต้องลอยอยู่บนอากาศให้ไกล แล้วก็นานที่สุด! ถ้าได้ลองเล่นสักครั้งถึงกับต้องร้องเพลง I believe i can fly. กันเลยทีเดียว

Ski Flying

CR.HTTP://WWW.TOPTENZ.NET/TOP-10-DEADLIEST-HOBBIES.PHP

 

8.EXTREME IRONING

การรีดผ้าอาจจะเป็นงานบ้านระดับต้นๆที่หลายๆคนเบื่อ นึกถึงกองผ้าแล้วอยากจะไปกระโดดบันจี้จั๊มป์เล่น! ผู้คิดค้นกีฬา Extreme Ironing ก็คิดแบบนั้นแหละเขาถึงได้นำมันมารวมกัน! กิจกรรมรีดผ้าท้าพญายมนี้เป็นการนำการรีดผ้าธรรมดาๆมารวมกับกีฬาเอ็กซ์ตรีมไม่ว่าจะเป็นปืนผา ดิ่งพสุธา หรือแม้กระทั่งดำไปรีดผ้าใต้น้ำก็มีคนทำมาแล้ว! ใครเบื่อๆกับการรีดผ้าที่บ้านแบบเดิมๆลองเปลี่ยนมารีดผ้าแบบนี้ดูนะ

Extreme Ironing

CR.HTTP://THESKIMONSTER.COM/FILES/THESKIMONSTER/CKFINDER/IMAGES/EXTREME-IRONING-WAKEBOARD.JPEG

Extreme Ironing

CR.HTTP://WWW.SUPERCOMPRESSOR.COM

 

9.ICE CANOEING

อีกกีฬาเอ็กซ์ตรีมท้าหนาวที่แค่เห็นบรรยากาศตัวสั่นแล้ว! กีฬาIce Canoeing เป็นการนำกีฬาพายเรือแคนนูมาบวกกับร้องเท้าเล่นฮอกกี้ซึ่งอันที่จริงส่วนมากแล้วจะเป็นรองเท้าดัดแปลงซะมากกว่าเพื่อใช้ในการยึดเกาะ มันช่างดูไม่เข้ากันเอาซะเลย แต่ก็เป็นไปแล้ว! เพราะวิธีการเล่นกีฬาชนิดนี้จะเล่นกันเป็นทีมโดยทั้งทีมจะช่วยกันเข็นเรือพายผ่านพื้นน้ำแข็ง ก่อนจะลงไปพายในทะเลอันหนาวเหน็บ กำลังกาย และใจต้องแข็งแกร่งมากเลยนะเนี่ย!

Ice Canoeing

CR.HTTPS://EN.WIKIPEDIA.ORG/WIKI/FILE:ICE_CANOE_RACIN.JPG

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับกีฬาเอ็กซ์ตรีมแปลกที่เรานำมาฝาก นึกไม่ถึงจริงๆว่าจะมีกีฬาแบบนี้อยู่ในโลกด้วย! สำหรับใครที่ชื่นชอบกีฬาท้าทายความกล้า อยากจะใช้ชีวิตให้มันส์แบบสุดๆ ลองดู กีฬาเอ็กซ์ตรีม อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังค้นหา! แต่ควรใช้ความระมัดระวังในการเล่นแบบสุดๆด้วยเช่นกัน ก่อนจะเล่นอะไรผาดโผนเสี่ยงอุบัติเหตุขนาดนี้ทำประกันชีวิตไว้สักนิดดีกว่า…FWD เรามีประกันคนกล้าไว้สำหรับคนกล้าใช้ชีวิตอย่างคุณๆอยู่นะคะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: SiamSith, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวน จักรพรรดิ​เฉียนหลง เเห่งราชวงศ์​ชิง​อุบล เมืองคนงาม: ทางเพลง ท่องเพลิน(๒)คู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣🔥 Youtube เตรียมปรับขึ้นราคา Premium ในประเทศไทย ⚡จักรพรรดิ​กวังซวี่เเละซูสีไทเฮา...กลับพระราชวังคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่