หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประเทศจีน ตัวอย่างของการใช้ระบบ Single Gateway

ประเทศจีน ตัวอย่างของการใช้ระบบ Single Gateway

 

ประเทศจีน ตัวอย่างของการใช้ระบบ Single Gateway

หากคุณยังนึกภาพการทำงานของ Single Gateway ไม่ออก ผมอยากให้คุณนึกถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนครับ

หากใครเคยเดินทางไปเที่ยวหรือศึกษาต่อหรืออาศัยอยู่ที่ประเทศจีน จะพบว่าประเทศจีนนั้น ไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์หลายๆ เว็บไซต์ได้ ไม่ว่าจะเป็น facebook, Youtube หรือหลายๆ เว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมในประเทศอื่นๆ

เนื่องจากทางประเทศจีนใช้ระบบ Single Gateway ในการตรวจสอบ,สกัดกั้น,ติดตาม การใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้งานและเว็บไซต์ต่างๆ ได้หมด

ประเทศจีน ตัวอย่างของการใช้ระบบ Single Gateway

ประเทศจีน ตัวอย่างของการใช้ระบบ Single Gateway

ผลกระทบที่มีต่อผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย เมื่อระบบ Single Gateway ถูกนำมาใช้จริง

  1. ผู้ใช้งานมีโอกาสถูกบล็อก แบน สแกน และตรวจสอบทุกการใช้งานในอินเตอร์เนตจากรัฐบาล
  2. รัฐบาลสามารถป้องกันการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการให้เข้าได้ เหมือนประเทศจีน ที่ไม่อนุญาตให้เข้า Facebook หรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่รัฐบาลไม่ต้องการให้ประชาชนในประเทศเข้าถึง
  3. การติดต่อสื่อสารทางอินเตอร์เนตทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับระบบเดียว และถ้าระบบนั้น “ถูกโจมตีจนล้มเหลว” นั่นหมายถึงระบบอินเตอร์เนตที่ต้องพินาศทั้งประเทศ
  4. ความเชื่อมั่นของต่างชาติเกี่ยวกับระบบความมั่นคงและปลอดภัยของการให้บริการอินเตอร์เนตต่ำถึงขีดสุด เพราะหน่วยงานเอกชนหรือทุกองค์กรในประเทศ สามารถถูกล้วงลูกโดยรัฐบาลได้ตลอดเวลา

ซึ่งผลกระทบเหล่านี้ จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานในประเทศไทยอย่างแน่นอนครับ




⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: PRP, น้ำตาลเผ็ด, ไอ้เสริฐ, A Survive, ซาอิ, เทียร์, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, สัปเหร่อนอกโลก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌โรคฮิตสาวโรงงานบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตาสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นวันเกิด "แจ็กสัน หวัง" (Jackson Wang) 🎂28 มี.ค.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello aprilapologize: ขอโทษมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!
ตั้งกระทู้ใหม่