หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปกินซูชิร้านประจำ กลับเจอพนักงานพูดจาใส่แบบโยนความผิดให้คะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นกระทู้แรกที่มาเขียนนะคะ พอดียืมไอดีเพื่อนมา อาจจะยาวไปหรือเขียนเว้นวรรคไม่ถูกต้องขอโทษด้วยนะคะ คือวันนี้ไปกินซูชิที่ร้านๆหนึ่งที่เกตเวย์ เอกมัย (ชื่อขึ้นต้นด้วย K) เป็นอาหารญี่ปุ่นที่จะมีทั้งซูชิ ชาบู และอาหารที่เป็นเซ็ทเป็นจานเดี่ยวทั่วไป ซึ่งร้านนี้เป็นร้านที่มาประจำหลังเลิกเรียน และเมนูที่จะสั่งประจำเลยคือ ลาบปลาเซลม่อน ซูชิปลาแซลม่อนมายองเนส ซูชิปลาแซลม่อนเบิร์นชีส (จำชื่อเต็มๆไม่ได้ แต่ทุกครั้งจะพูดแค่เบิร์นชีส) ซึ่งเมนูเบิร์นชีสกับมายองเนสเนี่ยหน้าตามันจะใกล้เคียงกันมากแต่ความอร่อยมันมีต่างไปตรงที่เบิร์นชีสจะมีรสชาติชีสเพิ่มขึ้นมา วันนี้เราสั่งแค่เบิร์นชีส 6 คำ กับลาบปลาแซลม่อน 1 จาน ตอนเขามาเสิร์ฟเราก็มัวแต่คุยกันกับเพื่อนเพลินเพื่อนเราเลยกินซูชิในจานไปก่อน 1 คำ แล้วก็คุยกันต่อซักพักเราก็เลยหยิบมากัดไปนิดนึงแล้วสั่งเกตได้ว่า เห้ยชีสมันอยู่ไหน? มันคือแบบมายองเนสนี่หว่า เราเลยถามเพื่อนว่า มันมายองเนสทั้งจานเลยหนิ (ทั้ง6คำ) เพื่อนเราก็ "เออดิ" เราเลยถามว่า "หรือจะกินแบบนี้แหละ ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก" เพื่อนเราก็บอกว่า "ไม่เอาได้ไงเปลี่ยนเถอะ"ร้องไห้เพราะมันหลายรอบแล้วที่เขาทำให้ผิดแต่เราโอเคที่จะกินต่อ) เราเลยเรียกพี่พนักงานคนนึงมา (เป็นพนักงานเสิร์ฟผู้หญิงใส่แว่น นิสัยดีมาก) พี่เขาก็ขอโทษแล้วยกจานไปเปลี่ยนให้ แต่เราดันนั่งโต้ะด้านนอก เราเลยเห็นสีหน้าท่าทางและ ไ ด้ ยิ น คำ พู ด ที่พนักงานทำซูชิพูดแต่ไกลๆ ที่เราได้ยินและเรียบเรียงได้เลยคือ พี่พนักงานผู้หญิงใส่แว่นบอกว่าให้เพิ่มซูชิให้เราอีก 2 ชิ้น แต่ผู้ชายคนนั้นบอกว่า "จะเพิ่มทำไมก็เขากินไปแล้ว"

ซึ่งเรากับเพื่อนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะไม่ได้บอกว่าให้มาเพิ่ม แค่ให้เปลี่ยนเป็นเมนูที่สั่ง และยอมรับที่จะจ่ายเงิน เพราะเรากินไปจริงๆ 2 ชิ้น แล้วเขาก็ยืนเถียงอะไรกันซักพักเราเห็นก็ไม่พอใจ เพื่อนเรานั่งอีกฝั่งก็ได้ยินเสียงที่คนทำซูชิบ่น ก็รู้สึกอารมณ์ขึ้นนิดนึง แต่ก็ไม่ถึงขั้นจะโวยวายอะไร เลยคอยฟังแล้วคอยบอกเพื่อนว่าเขาพูดว่าอะไร เพื่อนเราก็เริ่มโมโหขึ้นมา เลยพูดเสียงดังๆว่าจ่ายเงินกินนะไม่ได้ขอกิน แล้วมันไม่ใช่ความผิดเรา เขาทำผิดเอง เราเองก็เห็นเพื่อนเริ่มโมโหเลยพยายามจะเงียบเพราะไม่อยากมีปัญหา

แต่คำพูดที่ทำให้เราถึงกับเขวี้ยงตะเกียบลงโต้ะเลยคือ ผู้ชายคนทำซูชิพูดว่า "ร้านอาหารตามสั่งนะ สั่งกระเพราไข่ดาว ได้กระเพราไข่เจียว ไม่เห็นเขาจะพูดอะไรเลย" คือคุณทำให้เราผิดเมนูแล้วยังมาพูดจาแบบนี้อีก รู้สึกไม่โอเคเลยคะ

เรารู้สึกว่า

1) ร้านนี้ไม่ใช่อาหารตามสั่ง เขามีเมนูให้เราเลือกกิน

2) ราคาไม่ได้มีความใกล้เคียงกับร้านอาหารตามสั่งเลย เช่นซูชิที่เราสั่ง 2 คำ ราคา 59 บาท ซึ่งมันแปลว่าเขาไม่ได้ขายแค่อาหาร แต่เขาขาย บ ริ ก า ร ด้วย เขาเป็นคนทำผิดเองแล้วพี่ผู้หญิงใส่แว่นก็จดออเดอร์ถูกต้องหมด
ซึ่งหลังจากที่มันพูดประโยคนั้น เราก็โมโหมากจนทนไม่ไหว แล้วเป็นช่วงที่พี่ผู้หญิงใส่แว่นเอาจานใหม่มาเสิร์ฟพอดี(แต่ ณ เวลานั้นเรากั้นไม่อยู่จริงๆ) และมันก็กำลังจะเดินเข้าไปข้างหลังร้าน เราเลยโวยวายแล้วถามพนักงานผู้หญิงใส่แว่นไปว่า "พี่เขาจะเอายังไงคะ"ร้องไห้พี่พนักงานผู้หญิงใส่แว่นก็เหมือนจะตกใจเลยเดินเข้าไปข้างหลัง น่าจะไปเรียกคนนั้นให้ออกมาขอโทษ)แต่ไม่ทันแล้วค่ะ ตอนนั้นเราคุมไม่อยู่จริงๆเราเลยโวยวายต่อว่า "คือเขาทำผิดเอง หนูเองก็อยากได้อาหารที่ตรงตามออเดอร์ของหนู ไม่ต้องมาเพิ่มจำนวนให้หนูหรอกค่ะ เพราะหนูกินเองก็ยินดีจะจ่ายเงิน แต่หนูเห็นยืนบ่นอะไรเหมือนไม่พอใจพวกหนูมาซักพักและเหมือนจงใจอยากจะให้ได้ยิน สรุปว่ามันคือความผิดของพวกหนูหรอคะ แถมยังยืนว่าพี่ผู้หญิงใส่แว่นอีก ทั้งๆที่พี่เขาก็ไม่ได้ผิดอะไร"

จังหวะนั้นคือพนักงานออกมาดูเต็มเลยค่ะ ซึ่งร้านนี้มันมีสองฝั่งเชื่อมกัน แต่พนักงานคนนั้นไม่โผล่หน้าออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว ซักพักก็มีพนักงานผู้หญิงอีกคนมาขอโทษแทนที่เขาทำแบบนั้น และบอกว่าจะให้หัวหน้าเขาตักเตือน

ตอนนั้นเราก็เริ่มใจเย็นลงนิดนึงและ เราเลยยอมรับคำขอโทษและเราก็ขอโทษพี่เขาไปที่ทำให้มันวุ่นวาย หลังจากนั้นทุกอย่างก็กลับมาปกติ แต่ข้างหลังก็คงจะวุ่นวายน่าดู ได้ยินเสียงเขาแบบคุยกันว่าแบบเกิดไรขึ้นๆ เราก็กลับมากินต่อ ผู้ชายคนนั้นก็ไม่ได้ออกมาขอโทษอะไรเลย พอตอนเรียกมาเช็คบิล ก็เป็นพี่ผู้หญิงที่มาขอโทษเป็นคนนำบิลมาให้ พี่เขาก็ขอโทษเราอีกรอบ แล้วก็ลดราคาให้ 20% และก็บอกเราว่า กลับมาทานอีกนะคะ ไม่อยากเสียลูกค้าไป เราก็รู้สึกดีขึ้นที่อย่างน้อยพี่เขาก็ยังอยากมีเราเป็นลูกค้าอยู่ และก็ได้คุยกับพี่เขานิดหน่อย ถึงพฤติกรรมของพนักงานคนนั้นพี่เขาก็พูดประมาณว่า เหมือนคนทำซูชิคนนี้เขาก็เคยทำแบบนี้มาก่อน

เราเองก็ไม่ได้อยากจะมาประจารอะไร แต่เรามองว่ามันไม่สมควรจริงๆ เราไม่ติดอะไรกับร้านนี้และไม่ได้อยากได้คำขอโทษจากพนักงานผู้ชายคนนั้น แต่อยากให้พนักงานคนนั้นขอโทษพี่พนักงานผู้หญิงใส่แว่นคนนั้นมากกว่า เท่าที่จำได้ทุกครั้งที่มาพี่ๆพนักงานคนอื่นนิสัยดีบริการดีมากทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เจอคำพูดคนทำซูชิเข้าไปถึงกับโมโหตัวสั่นเลยค่ะ

ต้องขอโทษที่ร่ายยาวมาก แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ในการกินซูชิครั้งนี้คะ ถ้าแท๊กผิดห้องต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ  ^______^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: PRP, Tabebuia, Sailor Mercury, กุ้งฝอย, bgs, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดส่งกำลังใจ “ตูน หิ้วหวี” ตรวจเจอมะเร็งอัณฑะ ในวัยเพียง 31 ปีข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”"หลิวอี้เฟย" เจอดราม่า เป็นอเมริกัน ไม่ใช่จีน ชวดรางวัลเฟยเทียน รางวัลใหญ่ทางการแสดงนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อก‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.😶 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายที่คุณอาจจะคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นความจริง ที่แบ่งปันในโลกโซเชียลกัน 😉รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมคนจีนโบราณนอนหมอนเเข็งเเละสูงสรยุทธ์เด้ง เปิดภาพคนข่าวเกินควบคุม ขอคัฟเวอร์เป็นลูกฮิปโปแคระยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆวิธีเช็กสิทธิแอปรัฐจ่าย ช่องทางตรวจสอบรับเงิน 10,000 บาท6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่