หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปกินซูชิร้านประจำ กลับเจอพนักงานพูดจาใส่แบบโยนความผิดให้คะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นกระทู้แรกที่มาเขียนนะคะ พอดียืมไอดีเพื่อนมา อาจจะยาวไปหรือเขียนเว้นวรรคไม่ถูกต้องขอโทษด้วยนะคะ คือวันนี้ไปกินซูชิที่ร้านๆหนึ่งที่เกตเวย์ เอกมัย (ชื่อขึ้นต้นด้วย K) เป็นอาหารญี่ปุ่นที่จะมีทั้งซูชิ ชาบู และอาหารที่เป็นเซ็ทเป็นจานเดี่ยวทั่วไป ซึ่งร้านนี้เป็นร้านที่มาประจำหลังเลิกเรียน และเมนูที่จะสั่งประจำเลยคือ ลาบปลาเซลม่อน ซูชิปลาแซลม่อนมายองเนส ซูชิปลาแซลม่อนเบิร์นชีส (จำชื่อเต็มๆไม่ได้ แต่ทุกครั้งจะพูดแค่เบิร์นชีส) ซึ่งเมนูเบิร์นชีสกับมายองเนสเนี่ยหน้าตามันจะใกล้เคียงกันมากแต่ความอร่อยมันมีต่างไปตรงที่เบิร์นชีสจะมีรสชาติชีสเพิ่มขึ้นมา วันนี้เราสั่งแค่เบิร์นชีส 6 คำ กับลาบปลาแซลม่อน 1 จาน ตอนเขามาเสิร์ฟเราก็มัวแต่คุยกันกับเพื่อนเพลินเพื่อนเราเลยกินซูชิในจานไปก่อน 1 คำ แล้วก็คุยกันต่อซักพักเราก็เลยหยิบมากัดไปนิดนึงแล้วสั่งเกตได้ว่า เห้ยชีสมันอยู่ไหน? มันคือแบบมายองเนสนี่หว่า เราเลยถามเพื่อนว่า มันมายองเนสทั้งจานเลยหนิ (ทั้ง6คำ) เพื่อนเราก็ "เออดิ" เราเลยถามว่า "หรือจะกินแบบนี้แหละ ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก" เพื่อนเราก็บอกว่า "ไม่เอาได้ไงเปลี่ยนเถอะ"ร้องไห้เพราะมันหลายรอบแล้วที่เขาทำให้ผิดแต่เราโอเคที่จะกินต่อ) เราเลยเรียกพี่พนักงานคนนึงมา (เป็นพนักงานเสิร์ฟผู้หญิงใส่แว่น นิสัยดีมาก) พี่เขาก็ขอโทษแล้วยกจานไปเปลี่ยนให้ แต่เราดันนั่งโต้ะด้านนอก เราเลยเห็นสีหน้าท่าทางและ ไ ด้ ยิ น คำ พู ด ที่พนักงานทำซูชิพูดแต่ไกลๆ ที่เราได้ยินและเรียบเรียงได้เลยคือ พี่พนักงานผู้หญิงใส่แว่นบอกว่าให้เพิ่มซูชิให้เราอีก 2 ชิ้น แต่ผู้ชายคนนั้นบอกว่า "จะเพิ่มทำไมก็เขากินไปแล้ว"

ซึ่งเรากับเพื่อนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะไม่ได้บอกว่าให้มาเพิ่ม แค่ให้เปลี่ยนเป็นเมนูที่สั่ง และยอมรับที่จะจ่ายเงิน เพราะเรากินไปจริงๆ 2 ชิ้น แล้วเขาก็ยืนเถียงอะไรกันซักพักเราเห็นก็ไม่พอใจ เพื่อนเรานั่งอีกฝั่งก็ได้ยินเสียงที่คนทำซูชิบ่น ก็รู้สึกอารมณ์ขึ้นนิดนึง แต่ก็ไม่ถึงขั้นจะโวยวายอะไร เลยคอยฟังแล้วคอยบอกเพื่อนว่าเขาพูดว่าอะไร เพื่อนเราก็เริ่มโมโหขึ้นมา เลยพูดเสียงดังๆว่าจ่ายเงินกินนะไม่ได้ขอกิน แล้วมันไม่ใช่ความผิดเรา เขาทำผิดเอง เราเองก็เห็นเพื่อนเริ่มโมโหเลยพยายามจะเงียบเพราะไม่อยากมีปัญหา

แต่คำพูดที่ทำให้เราถึงกับเขวี้ยงตะเกียบลงโต้ะเลยคือ ผู้ชายคนทำซูชิพูดว่า "ร้านอาหารตามสั่งนะ สั่งกระเพราไข่ดาว ได้กระเพราไข่เจียว ไม่เห็นเขาจะพูดอะไรเลย" คือคุณทำให้เราผิดเมนูแล้วยังมาพูดจาแบบนี้อีก รู้สึกไม่โอเคเลยคะ

เรารู้สึกว่า

1) ร้านนี้ไม่ใช่อาหารตามสั่ง เขามีเมนูให้เราเลือกกิน

2) ราคาไม่ได้มีความใกล้เคียงกับร้านอาหารตามสั่งเลย เช่นซูชิที่เราสั่ง 2 คำ ราคา 59 บาท ซึ่งมันแปลว่าเขาไม่ได้ขายแค่อาหาร แต่เขาขาย บ ริ ก า ร ด้วย เขาเป็นคนทำผิดเองแล้วพี่ผู้หญิงใส่แว่นก็จดออเดอร์ถูกต้องหมด
ซึ่งหลังจากที่มันพูดประโยคนั้น เราก็โมโหมากจนทนไม่ไหว แล้วเป็นช่วงที่พี่ผู้หญิงใส่แว่นเอาจานใหม่มาเสิร์ฟพอดี(แต่ ณ เวลานั้นเรากั้นไม่อยู่จริงๆ) และมันก็กำลังจะเดินเข้าไปข้างหลังร้าน เราเลยโวยวายแล้วถามพนักงานผู้หญิงใส่แว่นไปว่า "พี่เขาจะเอายังไงคะ"ร้องไห้พี่พนักงานผู้หญิงใส่แว่นก็เหมือนจะตกใจเลยเดินเข้าไปข้างหลัง น่าจะไปเรียกคนนั้นให้ออกมาขอโทษ)แต่ไม่ทันแล้วค่ะ ตอนนั้นเราคุมไม่อยู่จริงๆเราเลยโวยวายต่อว่า "คือเขาทำผิดเอง หนูเองก็อยากได้อาหารที่ตรงตามออเดอร์ของหนู ไม่ต้องมาเพิ่มจำนวนให้หนูหรอกค่ะ เพราะหนูกินเองก็ยินดีจะจ่ายเงิน แต่หนูเห็นยืนบ่นอะไรเหมือนไม่พอใจพวกหนูมาซักพักและเหมือนจงใจอยากจะให้ได้ยิน สรุปว่ามันคือความผิดของพวกหนูหรอคะ แถมยังยืนว่าพี่ผู้หญิงใส่แว่นอีก ทั้งๆที่พี่เขาก็ไม่ได้ผิดอะไร"

จังหวะนั้นคือพนักงานออกมาดูเต็มเลยค่ะ ซึ่งร้านนี้มันมีสองฝั่งเชื่อมกัน แต่พนักงานคนนั้นไม่โผล่หน้าออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว ซักพักก็มีพนักงานผู้หญิงอีกคนมาขอโทษแทนที่เขาทำแบบนั้น และบอกว่าจะให้หัวหน้าเขาตักเตือน

ตอนนั้นเราก็เริ่มใจเย็นลงนิดนึงและ เราเลยยอมรับคำขอโทษและเราก็ขอโทษพี่เขาไปที่ทำให้มันวุ่นวาย หลังจากนั้นทุกอย่างก็กลับมาปกติ แต่ข้างหลังก็คงจะวุ่นวายน่าดู ได้ยินเสียงเขาแบบคุยกันว่าแบบเกิดไรขึ้นๆ เราก็กลับมากินต่อ ผู้ชายคนนั้นก็ไม่ได้ออกมาขอโทษอะไรเลย พอตอนเรียกมาเช็คบิล ก็เป็นพี่ผู้หญิงที่มาขอโทษเป็นคนนำบิลมาให้ พี่เขาก็ขอโทษเราอีกรอบ แล้วก็ลดราคาให้ 20% และก็บอกเราว่า กลับมาทานอีกนะคะ ไม่อยากเสียลูกค้าไป เราก็รู้สึกดีขึ้นที่อย่างน้อยพี่เขาก็ยังอยากมีเราเป็นลูกค้าอยู่ และก็ได้คุยกับพี่เขานิดหน่อย ถึงพฤติกรรมของพนักงานคนนั้นพี่เขาก็พูดประมาณว่า เหมือนคนทำซูชิคนนี้เขาก็เคยทำแบบนี้มาก่อน

เราเองก็ไม่ได้อยากจะมาประจารอะไร แต่เรามองว่ามันไม่สมควรจริงๆ เราไม่ติดอะไรกับร้านนี้และไม่ได้อยากได้คำขอโทษจากพนักงานผู้ชายคนนั้น แต่อยากให้พนักงานคนนั้นขอโทษพี่พนักงานผู้หญิงใส่แว่นคนนั้นมากกว่า เท่าที่จำได้ทุกครั้งที่มาพี่ๆพนักงานคนอื่นนิสัยดีบริการดีมากทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เจอคำพูดคนทำซูชิเข้าไปถึงกับโมโหตัวสั่นเลยค่ะ

ต้องขอโทษที่ร่ายยาวมาก แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ในการกินซูชิครั้งนี้คะ ถ้าแท๊กผิดห้องต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ  ^______^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: PRP, Tabebuia, Sailor Mercury, กุ้งฝอย, bgs, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!สร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนเชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิด“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลแม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!เปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกพฤติกรรมอะไรที่ควรเลี่ยง ป้องกันมะเร็งลำไส้นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!หนอนฟัน : ตำนานพื้นบ้านและความเชื่อ เรื่องอาการปวดฟันในยุคก่อนทันตกรรมสมัยใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่