หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Sony ยอมรับ อาจไม่มีแผนทำเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่ออกมาอีก ลาก่อน

โพสท์โดย Bran Stark

เครื่องเกมพกพาของ Sony ที่ปัจจุบันออกมาแล้วสองยุค ได้แก่ PSP (PlayStation Portable) และ PlayStation Vita ถือว่าเป็นเครื่องเกมพกพาที่ดูแล้วฟอร์มดีในเรื่องประสิทธิภาพ แต่เรื่องยอดขายนั้นกลับไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะ PS Vita ซึ่งยอดขายนอกญี่ปุ่นแทบจะไม่กระดิกไปไหนเลย จนคนสงสัยว่าจะมีเครื่องรุ่นใหม่ออกมาอีกหรือไม่ในอีกปีหรือสองปีข้างหน้า

ล่าสุดในงาน EGX 2015 ที่ผ่านมานั้น Shuhei Yoshida ประธานของ Worldwide Studios ซึ่งดูแลกิจการเกมภายในของ Sony ให้สัมภาษณ์ในงานเมื่อถูกกล่าวถึงว่าจะได้เห็นเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ (ซึ่งผู้สัมภาษณ์เรียกว่า Vita 2) ออกมาอีกหรือไม่ Yoshida ให้คำตอบที่อาจจะทำให้แฟน ๆ ต้องแอบผิดหวังนิดหน่อย

โดย Yoshida กล่าวว่าสถานการณ์ในตลาดเครื่องเกมพกพาตอนนี้ไม่สู้ดีสัก โดยทำให้ปัจจุบันนั้นขายเครื่องเกมพกพาได้ยากขึ้น

"ผู้คนส่วนใหญ่มีโทรศัพท์มือถือ และง่ายมากที่จะเล่นเกม นอกจากนั้นเกมบนมือถือส่วนมากนั้นยังฟรีอีกด้วยทำให้เริ่มเล่นได้ง่ายมาก"

"ผมเองเป็นแฟนตัวยงคนนึงของ PlayStation Vita และเราทำงานอย่างหนักเพื่อออกแบบในทุก ๆ อย่าง เกมที่ใช้ทัชสกรีนเป็นหลักนั้นสนุก มีหลายเกมที่ออกแบบมาได้ดีเยี่ยม การมีแกนอนาล็อคและปุ่มเข้ามาทำให้ทุกอย่างดูแตกต่าง"

"ผมหวังเหมือนกับทุกคน ว่าวัฒนธรรมของการเล่นเกมบนเครื่องพกพาจะยังมีอยู่ แต่สถานการณ์ตอนนี้ไม่ค่อยดีเพราะถูกครอบครองโดยโทรศัพท์มือถือ" Yoshida กล่าว


Sony ได้หยุดการพัฒนาเกมจากค่ายตัวเองลงเครื่อง Vita ไปอย่างเงียบ ๆ ไปสักระยะใหญ่แล้ว โดยตลาดของเกมส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นเกมอินดี้และในญี่ปุ่นเสียส่วนใหญ่ ทำให้ขณะนี้ Vita ดูเหมือนเป็นเครื่องเกมที่ตายไปแล้วในสายตาของ Sony เองก็ว่าได้ โดยที่แฟนเกมไม่น้อยอาจจะมองว่า Sony ไม่พยายามผลักดันสักเท่าไหร่และเนื่องจากมีเครื่องเกมหลักอย่าง PlayStation 4 ที่ทำตลาดได้ดีกำลังต้องการเกมไม่น้อยในขณะนี้ การเอาทีมภายในมาทำเกมเพื่อลง Vita อาจจะดูเป็นการเสียแรงโดยเปล่าประโยชน์ก็เป็นไปได้ เพราะขณะนี้ยอดขาย 12 ล้านเครื่องทั่วโลกของ Vita อาจเทียบไม่ได้เลยกับ 3DS ของ Nintendo ที่ปัจจุบันมียอดขายกว่า 53 ล้านเครื่อง

สามารถดูการถามตอบจากงาน EGX 2015 ฉบับเต็มได้ด้านล่างครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, zerotype, จอมยุทธอินดี้, มาเฟียเสื้อดำ, พริ้มพลอย, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมPick a Card การเงินเดือนนี้จะรอดมั้ยดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะสุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อากาศร้อนจัดไฟไหม้ โกดังรับซื้อของเก่า บ้านพร้าว วอดหมดสุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนัก
ตั้งกระทู้ใหม่