หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โตเกียวทาวเวอร์ โตเกียวสกายทรี แลนด์มาร์คแห่งโตเกียว

โพสท์โดย setsuna
 
 
 

สำหรับคนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก วันนี้ขอแนะนำเส้นทางหลักในการไปทัวร์ญี่ปุ่น ด้วยการผ่าน โตเกียว เกียวโต โอซาก้า3 เมืองใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น โตเกียว เมืองหลวงมีความเจริญก้าวหน้าสุดๆ ถ้าใครไปครั้งแรกก็ควรจะไปได้อะไรที่เป็นที่สุดของญี่ปุ่น เกียวโตเมืองหลวงเก่าเป็นศูนย์กลางการปกครองในอดีต เราจะได้เห็นบ้านเรือน วัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ที่มีอะไรน่าสนใจตลอด และมาจบที่โอซาก้า เมืองนี้เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 และเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองมาก่อน แต่ละเมืองเขาจะมีวัฒนธรรมที่เป็นของตัวเองชัดเจน ใครเคยไปจะเทียบวัฒนธรรมของญี่ปุ่นทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกได้ชัดเจน

1

เมื่อเดินทางไปถึงสนามบินนาริตะ เราก็เตรียมหาทางเข้าสู่เมืองโตเกียว ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถไฟหรือรถบัส สำหรับรถบัสจะมีบริการพาเราไปส่งถึงโรงแรมที่พักเลย ที่เที่ยวที่แรกเราจะพาไปย่านอิเคบุคุโระ ย่านนี้เขามีชื่อเรื่อง ราเม็ง หรือบะหมี่แบบญี่ปุ่นเพราะย่านนี้ร้านราเม็งนั้นแข่งขันกันสูงมาก บางร้านนี้ต้องต่อคิวกันนานมากและห้างสรรพสินค้าสำหรับนักช็อป

โตเกียวทาวเวอร์

จุดต่อไปเราจะเดินทางไปที่โตเกียวทาวเวอร์ ที่นั่นคือสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับโตเกียวมาโดยตลอด หอนี้สร้างเสร็จปี 1958 มีความสูง 333 เมตร ซึ่งในตอนนั่นมันคือสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโตเกียว จุดประสงค์ในการสร้างคือการกระจายสัญญาณโทรทัศน์ที่สมัยนั่นกำลังมาแรงมากและประกอบเป็นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่2 เศรษฐกิจของญี่ปุ่นเริ่มที่จะมีการฟื้นตัวทางรัฐบาลญี่ปุ่นตอนนั่นเเลยต้องการสร้างอะไรที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองก็เลยตัดสินใจสร้างหอโตเกียวขึ้นมาโดยได้ไอเดียมาจากหอไอเฟลของฝรั่งเศสนั่นเอง ปัจจุบันตึกที่มีความสูงระดับนี้ในโตเกียวมีขึ้นมาเรื่อยๆ มันมีผลกระทบกับการกระจายสัญญาณโทรทัศน์ ตอนนี้โตเกียวทาวเวอร์ไม่ได้ใช้ในการกระจายคลื่นวิทยุโทรทัศน์แล้ว นาทีนี้จะไปอยู่ระบบดิจิตอลที่ โตเกียวสกายทรี แทน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เป้าหมายต่อไปแน่นอนคือ โตเกียวสกายทรี ซึ่งเป็นหอคอยแห่งใหม่ของโตเกียวเราจะลองไปเปรียบเทียบกันว่าระหว่างของเก่ากับของใหม่มันแตกต่างกันยังไง โตเกียวสกายทรีเป็นหอกระจายสัญญาณดิจิตอลซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อใช้แทนโตเกียวทาวเวอร์ ตอนนี้ความสูงโตเกียวสกายทรี มันคือหอคอยที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูง 634 เมตร ซึ่งความสูงของมันก็มีที่มาของชื่อมันอยู่ตัวเลข 634 ภาษาญี่ปุ่นสามารถอ่านได้ว่า มุ-ซัง-ฉิ มันเป็นก็เล่นคำของภาษาญี่ปุ่นที่ไปสอดคล้องกับชื่อเก่าของเขตที่ตั้งโตเกียวสกายทรี คือเขตมุ-ซัง-ฉิ

cats

จุดต่างของทั่ง 2 หอคอย โตเกียวทาวเวอร์มันจะเป็นลักษณะหอคอยโดดๆ ไม่มีอะไรมากอาจมีกิจกรรมบ้างแต่ โตเกียวสกายทรีจะเป็นห้างสรรพสินค้ารวมสินค้าต่างๆ ไว้เยอะมากแล้วจะมีอาคารอยู่ข้างๆ กันซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นบนจะมีร้านอาหารจะสามารถชมโตเกียวสกายทรีระหว่างทานอาหารไปด้วย โตเกียวสกายทรีสามารถขึ้นไปชมวิวได้แต่คุณต้องจองตั๋วก่อนใครที่สนใจซื้อทัวร์ไปจะสะดวกกว่าแต่ถ้าไปซื้อที่นั่นเลยก็ใช้เวลาเป็นชั่งโมงเหมือนกัน

โตเกียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
setsuna's profile


โพสท์โดย: setsuna
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: vho, อาราเล่จัง, bgs, พริ้มพลอย, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
ตั้งกระทู้ใหม่