หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลการศึกษาพบว่า เผือกต้านมะเร็ง

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

เมื่อพูดถึงโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยไปไม่น้อยในแต่ละปีแล้ว คงหนีไม่พ้นโรคมะเร็งที่แสนน่ากลัวอย่างแน่นอน ถึงจะไม่เป็นโรคติดต่อ แต่ทีมแพทย์เองก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของโรคนี้ได้อย่างชัดเจน เป็นเพียงการคาดว่าน่าจะเกิดจากสิ่งนั้นโน้นนี่ไปเรื่อย ซึ่งบางครั้งมันก็ไม่ถูกต้องเสมอไป ยกตัวอย่างเช่น การดูบุหรีทำให้มีโอกาสเป็นโรคมะเร็งที่ปอดมาก แต่บางคนไม่ได้ดูดบุหรีก็เป็นมะเร็งที่ปอดได้เหมือนกัน ในปี 2555 มีรายงานเสียชีวิต 63,272 ราย (เฉลี่ย 1 รายทุก 8 นาที)

แต่คุณจะเชื่อไหมว่าในโลกนี้มีอยู่ที่หนึ่งที่คนไม่เป็นโรคมะเร็งเลย จนทำให้ทางนักศึกษาแพทย์จากอเมริกาเริ่มให้ความสนใจและส่งทีมสำรวจเข้าไปสังเกตุการณ์ในหมู่บ้านแห่งนี้ในจังหวัดกวางสีของประเทศจีน ซึ่งหมู่บ้านนี้มีประชากรณ์ทั้งสิ้น 3,653 ไม่เคยมีใครเป็นโรคมะเร็ง และไม่มีประวัติการตายเพราะโรคมะเร็งเลยแม้แต่คนเดียว

แล้วอะไรละที่ทำให้หมู่บ้านนี้ปลอดมะเร็ง จากการศึกษาภูมิประเทศ ภูมิอากาศ และวัฒนะธรรมการกินของคนในหมู่บ้าน สิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับทีมนักศึกษาก็คือ ชาวบ้านกินเผือกเป็นประจำ หรือกินแทนข้าวเลยก็มี และจากการศึกษาพบว่า

1. เผือกมีฤทธิ์เป็นด่าง สามารถปรับสมดุลของเบสในร่างกาย และทำให้สภาพแวดล้อมในร่างกายไม่เหมาะแก่การเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง
2. เผือกอุดมไปด้วย โปรตีน,แคลเซียม,ฟอสฟอรัส,เหล็ก,โพแทสเซียม,แมกนีเซียม,โซเดียม,แคโรทีน,วิตามินซี,วิตามินบี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ร่างกายสามารถดูดซับโปรตีนที่เป็นเมือกในเผือกแล้วผลิตสาร Globulin ซึ่งช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี

ซึ่งนี่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมดที่ทำให้คนในหมูบ้านนี้ปลอดมะเร็ง แต่ก็เถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเอาชนะโรคมะเร็งร้ายได้ในเร็ววัน จากบทความไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นเผือกชนิดไหน และยังไม่มีการยืนยันจากสมาคมแพทย์ทั่วโลก เป็นเพียงผลการศึกษาเท่านั้นนะครับ ก็ขอให้ผลการศึกษานี้ประสบผลสำเร็จและสามารถช่วยชีวิตคนที่เป็นโรคมะเร็งได้ก็จะเป็นข่าวดีมากๆเลยครับ

นี่คือท็อป 10 โรคมะเร็งที่คนไทยนิยมเป็นกันมาก

1. มะเร็งเต้านม
2. มะเร็งลำใส้ใหญ่ ทวารหนัก
3. มะเร็งปอด
4. มะเร็งปากมดลูก
5. มะเร็งตับและท่อน้ำดี
6. มะเร็งริมฝีปากและช่องปาก
7. มะเร็งต่อมน้ำเหลือง
8. มะเร็งหลอดอาหาร
9. มะเร็งหลังโพรงจมูก
10. มะเร็งรังไข่


เครดิต : http://www.liekr.com/post_135720.html

ที่มา: http://kodlikes.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Asuka, หล่อลงเบื่อย, I AM THOR, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!เขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกเมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างหากรู้ดีว่าตัวเองโง่..จะมีวิธีไหนบ้างให้ลูกฉลาดกว่าเรา ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "หากรู้ดีว่าตัวเองโง่..จะมีวิธีไหนบ้างให้ลูกฉลาดกว่าเรา ?เมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้าง7สถานที่ขอพร"สมหวัง"สายพราหมณ์-ฮินดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักนักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!พี่เต้ " ย้ายซบอก " ประชาธิปัตย์
ตั้งกระทู้ใหม่