หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย !! อาหารแช่แข็ง ทำให้เด็กน้อยติดเชื้อทางเดินอาหาร

โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

อาหารแช่แข็ง
สำหรับปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับว่า อาหารแช่แข็ง หรือ อาหารพวกจั้งฟู๊ด กำลังเป็นที่นิยมมากเพราะมันทั้งสะดวก สบาย และยังมีรสชาติที่ถูกปากอีกด้วย ทั้งนี้ได้มีคุณแม่ท่าหนึ่งได้โพสต์เตือนภัยในกลุ่ม “สมาคมแชร์ประสบการณ์การเป็นคุณแม่ และคุณแม่ตั้งครรภ์” โดยระบุว่า ลูกชายของ จขกท.ต้องเข้าแอดมิดเพราะติดเชื้อสะสมในระบบทางเดินอาหาร เนื่องจากน้องคนนี้ค่อนข้างที่จะชอบทานไส้กรอกชีสมากแล้ววันหนึ่งน้อยมีอาการไข้ขึ้นสูง ปวดหัวตลอดเวลา ปวดท้องบ้างนิดหน่อย ก็เลยนำตัวน้องส่ง ร.พ.ก็ตรวจทุกอย่างที่อาจเป็นไปและได้ตรวจไปเจอเม็ดเลือดขาวที่สูงมากๆ สรุปคือ ติดเชื้อสะสมในระบบทางเดินอาหารทั้งระบบ ตอนนี้แอดมิดไป 8 คืนแล้ว ทั้งนี้ยังได้ระบุอีกว่า อาหารแช่แข็ง หรือ จำพวกจั้งฟู๊ด ต้องใช้ไมโครเวฟตามร้านสะดวกซื้อ จะใช้ไมโครเวฟในการอุ่นอาหารให้ร้อน แต่ความร้อนนั้นไม่สามารถฆ่าเชื้อบางตัวได้

อาหารแช่แข็ง

“เตือนคุณแม่ค่ะ!!!…ลูกชายแอดมิดเพราะติดเชื้อสะสมในระบบทางเดินอาหาร สาเหตุเป็นเพราะอาหารแช่แข็ง อาหารที่อุ่นจากไมโครเวฟ และอาหารจั้งฟู๊ด เพราะไมโครเวฟที่ร้านแค่ทำให้อาหารมันอุ่น หรือร้อน แต่ความร้อนนั้นไม่สามารถฆ่าเชื้อบางตัวได้ ปกติที่บ้านจะทำอาหารทานเองแต่เดือนที่แล้วลูกคนเล็กเข้ารพ.หลายรอบ คุณพ่อเลยซื้ออาหารจากร้านสะดวกซื้อ มาทานกัน เเละลูกก็ชอบไส้กรอก ชีสมากแล้ววันหนึ่งลูกก็ไข้สูงลอย40กว่า ปวดหัวตลอดเวลาและปวดท้องบ้างนิดหน่อย ตรวจทุกอย่างที่อาจเป็นไปได้แต่ไม่มีอะไรเลยนอกจากเม็ดเลือดขาวที่สูงมากๆๆ ออ อยู่ต่างจังหวัดค่ะ ถ้าอยู่กทม.อาจวิเคราะโรคได้ดีกว่านี้ สรุปคือ ติดเชื้อสะสมในระบบทางเดินอาหารทั้งระบบ แอดมิดมา8คืนแล้ว ขอบคุณที่อ่านจนจบนะ เป็นห่วงเด็กคนอื่นมากที่ชอบเข้าร้านสะดวกซื้อ ยิ่งต่างจังหวัดเด็กๆชอบมากค่ะ ผิดกฎลบได้นะค่ะ”

ทางที่ดีจะกินอะไรควรระมัดระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กๆ ที่ระบบทางเดินอาหารยังไม่แข็งแกร่งพออาจจะทำให้ป่วยได้ เลือกอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ สะอาด กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเด็กเล็กๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทปรุงสำเร็จเพราะอาจจะมีโซเดียม(เกลือ)ในปริมาณสูงและสารพิษที่อาจปนเปื้อนมากับอาหารและบรรจุภัณฑ์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมวดำ เหมียวๆ, ปุ้ม, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่