หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้งเลย ผลวิจัยญี่ปุ่นชี้ “จูบ” สัตว์เลี้ยง เสี่ยงเป็น “มะเร็ง” ในช่องท้องได้

โพสท์โดย นางเบิร์ด

บรรดาคนรักสัตว์ และผู้มี สัตว์เลี้ยง ทั้งหมา ทั้งเหมียว ที่เห็นว่ามันแสนจะน่ารักจนต้องจุ๊บมันอยู่บ่อยๆ อาจจะต้องเว้นระยะห่างของความรักแล้วบ้างก็ได้ เมื่อผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยคิซาโตะ ของญี่ปุ่นชี้ว่า การจูบ สัตว์เลี้ยง เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งในช่องท้องให้แก่คนได้!

pet-licking-cancer-top

 

ศาสตราจารย์มาซาฮิโกะ นากามูระ หัวหน้าทีมวิจัยระบุว่า สาเหตุเป็นเพราะว่า ในของเหลวที่มาจากตัวสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะน้ำลาย อึ หรือฉี่ จะมีแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่ชื่อ helicobacter heilmannii โดยพบว่าผู้ป่วยมะเร็งช่องท้อง 70% ที่มีประวัติการสัมผัสกับสัตว์เลี้ยงโดยตรง

สำหรับพฤติกรรมเสี่ยงระหว่างเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงมีดังนี้
1.จูบหรือถูก สัตว์เลี้ยง เลีย
2. จูบ สัตว์เลี้ยง บริเวณใกล้ปากของมัน
3. ใช้ภาชนะร่วมกับสัตว์เลี้ยง
4. กำจัดของเสียจากสัตว์โดยไม่สวมถุงมือ
5. จูบกับผู้ที่ติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้มาก่อนแล้ว

ทั้งนี้ เด็กถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากที่สุด เนื่องจากภูมิคุ้มกันร่างกายยังไม่พัฒนาเต็มที่ ประกอบกับธรรมชาติของเด็กมักจะหยิบจับสิ่งของเข้าปากอยู่เสมอ ดังนั้นผู้ปกครองจึงควรดูแลใกล้ชิด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: PRP, พริ้มพลอย, จอมยุทธอินดี้, A Survive, ซาอิ, อาราเล่จัง, newwin, Asuka, บังเอิญผ่านมา, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รู้หรือไม่ ? คำว่า O.K. นั้นมีที่มาจากอะไร ?ขวางทางสุข!! หนุ่มอินเดียรคิดค้น แอปบล็อกเว็บโ.ป๊กว่า 4 พันเว็บไซต์ ชาวเน็ตเเซว...บาปนะ 😁ในปี 1939 สหภาพโซเวียตใช้เครื่องจักรสร้างถนนสมัยใหม่ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอี
ตั้งกระทู้ใหม่