หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สัญญาณเตือนว่าคุณควรไปพบกับจิตแพทย์ได้แล้ว

โพสท์โดย ไก่อ้วน

สัญญาณเตือนว่าควรไปพบกับจิตแพทย์ได้แล้ว

ทุกคนคงเคยรู้สึกเครียด โศกเศร้า ทุกข์ทรมาน หรือขัดแย้งกัน ดังนั้นหากคุณรู้สึกไม่สบายหรือไม่เป็นตัวของตัวเองก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าได้เวลาที่ต้องพบกับมืออาชีพเพื่อจัดการปัญหาแล้วหรือยัง? ผู้ใหญ่ชาวอเมริกันราว 1 ใน 5 ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการป่วยทางจิตและมีเพียงร้อยละ 46-65 ที่อยู่ในระดับปานกลาง คนที่ได้รับความช่วยเหลือตั้งแต่เนิ่นๆจะยิ่งทำให้ปัญหาผ่านพ้นไปได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเวลาที่ต้องมานั่งคิดมากก็ลดน้อยลง ทำให้ความเครียดในเรื่องนั้นๆลดลงตามไปด้วย แล้วอะไรล่ะคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าเราควรไปพบกับจิตแพทย์ได้แล้ว?

เมื่ออารมณ์มีความรุนแรง

เราทุกคนต่างมีอารมณ์โกรธและเศร้า แต่ว่ามีความรุนแรงและเกิดขึ้นบ่อยขนาดไหนล่ะ? อารมณ์ดังกล่าวบั่นทอนประสิทธิภาพหรือเปลี่ยนแปลงความสามารถในการทำงานของคุณหรือเปล่า รูปแบบความรุนแรงและความหวาดวิตกในทุกๆเรื่องสามารถทำให้สุขภาพทรุดโทรมได้จริงๆ หากชีวิตของคุณถูกบีบคั้นมากเกินไปเพราะคุณเอาแต่หลีกเลี่ยงมันก็น่าจะได้เวลาที่คุณจะต้องพบกับใครบางคนแล้ว

คุณเป็นทุกข์จากเหตุการณ์บางอย่างและไม่สามารถเลิกคิดถึงมันได้

ไม่ว่าจะเป็นความเจ็บปวดจากการเสียชีวิตของคนในครอบครัว ความสัมพันธ์ที่เลิกรากัน หรือการตกงานก็เป็นเหตุผลเพียงพอแล้วที่คุณต้องเข้ารับคำปรึกษาจากใครสักคน เรามักคิดว่าความรู้สึกเหล่านี้จะหายไปเอง อย่างไรก็ตามคุณควรพูดคุยกับใครสักคนเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ที่สามารถส่งผลกระทบในชีวิต

คุณมีอาการปวดหัวซ้ำๆ ปวดท้อง ระบบภูมิคุ้มกันลดลงแบบไม่ทราบสาเหตุ

อารมณ์ที่ขุ่นเคืองสามารถส่งผลกระทบต่อร่างกายของเรา ตั้งแต่อาการปวดท้องไปจนถึงปวดหัวเรื้อรัง การเป็นหวัดบ่อย หรือแม้แต่ความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์ที่ลดลง นอกจากนี้ยังรวมถึงอาการปวดกล้ามเนื้อเฉียบพลันรุนแรงและอาการปวดคอซึ่งอาจเป็นสัญญาณของความเครียด

คุณกำลังใช้สารบำบัด

หากคุณรู้สึกว่าตัวเองรับประทานยาในปริมาณที่มากขึ้นหรือบ่อยขึ้น หรือแม้กระทั่งคิดถึงการใช้ยา สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นสัญญาณบอกเหตุได้ว่าคุณต้องการใช้มันเพื่อให้ลืมปัญหาบางอย่าง อาการอยากอาหารที่เปลี่ยนไป เช่น รับประทานอาหารมากเกินไปหรืออดอาหารไปเลยล้วนเป็นสัญญาณเตือนว่าคนๆนั้นอาจกำลังต่อสู้กับความเครียดอยู่

ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง

หากคุณได้รับการตอบรับในเชิงลบจากผู้จัดการหรือผู้ร่วมงานว่าคุณทำงานผิดพลาดบ่อยก็อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณควรหาเวลาไปขอคำปรึกษาจากมืออาชีพได้แล้ว

คุณเหมือนถูกตัดขาดจากกิจกรรมที่โปรดปราน

หากการพบปะเพื่อนฝูงและการรวมญาติกันทำให้คุณรู้สึกไม่มีความสุขอีกต่อไป นั่นก็อาจหมายความว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น หากคุณล้มเหลวและรู้สึกเหมือนว่าไร้จุดมุ่งหมายหรือเป็นทุกข์ การพบกับนักบำบัดจะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้

ความสัมพันธ์ของคุณเผชิญกับความตึงเครียด

หากคุณรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสุขในการปฏิสัมพันธ์กับคนรัก คุณอาจต้องเข้ารับการบำบัดเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรักหรือครอบครัว คุณควรเลือกใช้คำพูดให้ถูกต้อง นอกจากนี้ยังรวมถึงภาษากายและทัศนคติโดยรวมของคุณด้วย

พวกเพื่อนๆกังวลเกี่ยวกับคุณ

บางครั้งเพื่อนๆก็สังเกตเห็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายในได้ หากเพื่อนๆพูดอะไรบางอย่างกับคุณ เช่น “ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับคนอื่นหรือยัง?” หรือ “เป็นไงบ้างฉันเป็นห่วงเธอนะ” นั่นล่ะคือสัญญาณที่คุณควรรีบเข้ารับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: น้ำตาลเผ็ด, ซาอิ, Asuka, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยโควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ความสุขที่มาแบบไม่มีเซ็ก: การดูแลสุขภาพโดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องเซ็กซ์3 จิตวิทยาที่คุณควรรู้exceed: เกิน มากกว่าผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน ช่วยดับกระหายได้ดี
ตั้งกระทู้ใหม่