หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำอย่างไรเมื่อบ้านมี ผี!! 7 วิธีนี้ อาจช่วยคุณได้

Share แชร์บอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ โพสท์โดย AdamS JaideE
ทำอย่างไรเมื่อบ้านมี ผี!!   7 วิธีนี้ อาจช่วยคุณได้

 

ถ้าหากคุณลงทุนซื้อ “บ้าน” ซักหลัง ไม่ว่าจะเพื่ออยู่อาศัย หรือ ลงทุน คงไม่ดีแน่ถ้าหากบ้านหลังนั้นจะไม่เป็นของคุณแต่เพียงผู้เดียว แต่กลับมี ใครที่ไม่รู้จักมาร่วม เป็นเจ้าเข้าเจ้าของด้วย มิหนำซ้ำคงแย่ไม่ใช่น้อย ถ้าเขา ไม่ใช่ คน!!

ในการซื้อ “บ้านเก่า” หรือ “บ้านมือสอง” มีบางครั้งที่บ้านที่เราซื้อ อาจจะเจอกับเรื่องเล่าหรือประวัติการมีคนตายมาก่อน หรือที่เรียกกันว่า “บ้านผีสิง” บางครั้ง บ้านประเภทนี้ก็มีราคาถูกจนยั่วยวนใจ และหากคุณเป็นนักลงทุนที่ต้องการของถูก บางทีโอกาสแบบนี้ก็เป็นโอกาสที่ไม่เลว แต่ก็ควรสืบประวัติให้ละเอียดและแน่ชัดซะ ก่อนว่าเจ้าของเดิมนั้นขายบ้าน หรือย้ายออกไปด้วยสาเหตุอะไร เพราะหากคนที่ซื้อต่อเรา หรือคนที่มาเช่า มีความเชื่อหรือมีสัมผัสในเรื่องนี้ คงไม่ยอมให้ราคาที่ดีกับเราแน่ๆ และเราควรหลีกเลี่ยงการซื้อบ้านที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว ไร้เพื่อนบ้าน บรรยากาศน่าวังเวง อยู่ใกล้ วัด ศาลเจ้า สุสาน ป่าฃ้า เพราะบ้านแบบนี้ ถึงแม้บางครั้ง จะไม่มีผีจริงๆ แต่ก็สุ่มเสี่ยงต่อการถูกสารพัดเรื่องเล่าต่างๆนาๆ จนสุดท้ายกลางเป็น “บ้านผีสิง” ไปได้เหมือนกัน

แต่หากใครเผลอซื้อหรือลงทุนบ้านที่มีผีสิงเข้าไปแล้วหล่ะก็ 7 วิธี นี้คงช่วยได้ไม่มากก็น้อย

⇒ 1.ปรับปรุงแก้ไขสภาพแวดล้อมของบ้านใหม่ อย่างที่กล่าวไปข้างต้น บางครั้ง “บ้านผีสิง” ก็ไม่มีผีอยู่จริง แต่เกิดจาก จินตนาการ และการเล่ากันปากต่อปาก บางครั้งบรรยากาศของบ้านที่อึมครึม หรือมืดทึบ จนเกินไปอาจทำให้เกิดจินตนาการที่แย่ๆได้ ทางแก้คือ เราอาจจะต้องรื้อบางส่วนของบ้านที่ดูเก่าทิ้งไป ตัดต้นไม้จัดวางต้นไม้อย่าให้รกหรือบังแสงที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน เจาะช่องแสง เพิ่มหน้าต่างประตูให้แสงเข้า ทำการติดไฟเพื่อไม่ให้บ้านมืดเกินไปในตอนกลางคืน แค่นี้บ้านเราก็คงจะหมดเรื่องเล่าขานเรื่องผี ไปได้บ้าง

⇒2.จัดทำบุญขึ้นบ้านใหม่และทำห้องพระหรือหิ้งพระในบ้าน ตามความเชื่อของคนไทยการทำบุญขึ้นบ้านใหม่เป็นการนำสิริมงคลมาสู่ผู้อยู่อาศัย ป้องกันอันตรายหรือ สิ่งไม่ดีที่จะเข้ามารบกวนผู้อยู่อาศัยได้ และจากความเชื่อทั่วไปที่ว่า ผี นั้นกลัว พระ ฉนั้น ห้องพระ หรือ หิ้งพระในบ้าน ก็เป็นเหมือนเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่จะทำ ให้คนที่อยู่อาศัยอุ่นใจขึ้นได้ว่า มีพระคอยคุ้มครอง และผีร้ายจะไม่มีหลอกหลอนคนในบ้าน

⇒ 3.จัดตั้งศาลพระภูมิ คนไทยสมัยก่อนเชื่อว่า ผีนั้นก็มีอยู่หลายชั้นวรรณะ และศาลพระภูมิก็มีไว้เพื่ออัญเชิญ วิญญาณชั้นสูง หรือ เทวดา เทพารักษ์ มาเพื่อปกปักรักษา อาณาเขต บริเวณ ของเจ้าของบ้าน ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขไม่มีสิ่งใดมารบกวนทำร้ายเจ้าของบ้าน แต่การตั้งศาลพระภูมินั้น ก็มีรายละเอียดที่ควรต้องคำนึงอยู่ หลายประการ เช่น ทำเล ทิศทาง ฤกษ์ หรือ สิ่งของที่จะนำมาบูชา เป็นต้น ดังนั้น ถ้าจะนำมาตั้ง ควรศึกษาให้ดีๆด้วย ไม่เช่นนั้น วิธีนี้ อาจจะทำให้บ้านเราแย่ลงได้ เช่นกัน

⇒ 4.จัดตั้งหอเจ้าที่หรือผีอารักษ์ บางครั้งคนกับผีก็อาจอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขได้ วิธีนี้ เป็นการจัดตั้งที่อยู่ใก้กับวิญญาณในบ้านเราให้อยู่เป็นที่เป็นทาง อีกทั้งหากเราให้ความเคารพและบูชา หอเจ้าที่ตามสมควรแล้ว วิญญาณเหล่านี้เอง จะช่วยปกปักรักษาอาณาเขตของเจ้าของบ้านและขับไล่โจรหรือขโมยที่คิดจะมาปล้นบ้านเราได้ ถือเป็นการเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสที่หลายคนทำได้ผลมาแล้ว

⇒ 5.ขับไล่ผีออกจากบ้าน หากผีกับเราอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขไม่ได้ สุดท้ายก็คงต้องหาวิธีไล่ออกไป อาจใช้ยันต์โป๊ยข่วย(เสือคาบดาบ) ของจีน หรือ ยันต์ของท้าวเวสสุวรรณ์ ของไทย มาติดไว้เหนือประตูบ้าน แต่อย่าหันไปยังบ้านหลังอื่นหล่ะ เพราะจะถือเป็นการก่อศัตรู หรือเราอาจใช้ฮู้ หรือ ผ้ายันต์ล้างป่าช้า มาติดไว้ตรงจุดที่วิญญาณสิงอยู่ได้ ฮู้หรือยันต์ล้างป่าช้าเป็นเครื่องรางที่จะทำขึ้นใช้เฉพาะในงานล้างป่าช้าศพไร้ญาติ ซึ่งหากเราไปทำบุญบริจาคโลงศพหรือบริจาคเครื่องไทยทาน เราสามารถขอฮู้หรือยันต์ล้างป่าช้า จากทางมูลนิธิฯ ได้

⇒ 6.กำจัดที่สิงสถิตของผี นั่นก็คือขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เก่าๆออกจากบ้านไป หรือรื้อห้องบางห้องทิ้ง หรือถ้าบ้านเก่ามากก็รื้อบ้านทั้งหลังทิ้งแล้วสร้างใหม่ อาจจะคุ้มค่ากว่า ถ้าหากที่ดินที่ตั้งของบ้านนั้นดีจริงๆ เพราะปกติ ผีจะสิงสถิตอยู่กับสิ่งของ หรือตัวบ้านที่เก่า การกำจัดสิ่งของที่ผีสิงสถิตอยู่จึงเป็นการกำจัดผีออกไปที่ได้ผลอีกวิธีหนึ่งเช่นกัน

⇒ 7.ขายบ้านทิ้ง สุดท้ายหากผีนั้นเฮี้ยนจริง และทำอย่างไรก็ไม่ยอมไป กลยุทธสุดท้ายที่จะสามารถทำได้ก็คือ การนำตัวเราออกจากบ้านซะเอง หรือก็คือ ขายบ้านนั้นเสียในราคาถูก หรืออาจขายให้กับคนที่ต้องการที่ดินไปสร้างอย่างอื่น ที่ผีไม่สามารถมารบกวนได้ แต่ถ้าสุดท้ายแล้ว วิธีนี้ยังไม่ได้ผล คุณเองอาจจะต้องไปทำบุญเยอะๆ หรือ ปรึกษาคุณริวจิตสัมผัสแล้วหล่ะ เพราะแสดงว่าวิญญาณนั้นไม่ได้สถิตอยู่กับบ้าน แต่อาจจะอยู่ข้างหลังคุณ ก็.. เป็น.. ได้…

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.firstpropertythailand.com
รูปภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ธนาคม, พระเจ้ามายา, I AM THOR, MAX MARS, เต้ยนะค๊าบบบบ, kraitong, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, nkart, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ทำรายได้รวมมากถึง 300 ล้านบาทรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้ราหูอมจันทร์ 24-25 มีนาคม: 2 ราศีต้องระวัง พร้อมวิธีแก้เคล็ด
ตั้งกระทู้ใหม่