หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อียิปต์ (EGYPT) ประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วโลก ข้อมูลเกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ที่ควรแก่การศึกษา มาฝากให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย โลกของเรานั้นยังคงเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆ ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้และจดจำครับ

 

สำหรับวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักประเทศที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก หลายคนนั้นอาจจะเคยคิดสงสัยว่าประเทศแรกของโลกที่กำเนิดขึ้นมานั้นเป็นประเทศอะไร และมีอายุเก่าแก่ซักแค่ไหน แต่บางคนนั้นอาจจะไม่ได้คิดถึงเลยด้วยซ้ำ สำหรับประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลกนั้นก็คือ ประเทศอียิปต์(Egypt) ครับ ประเทศที่เต็มไปด้วยพีรามิดนี้ถือกำเนิดมาเป็นเวลายาวนานกว่า า 3,150-3,500 ปีก่อนคริสตกาล
อียิปต์-egypt-ประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก
ประเทศในยุคโบราณที่มีการปกครองโดย ฟาโรห์ หลายรุ่น นำพาให้อียิปต์นั้นเจริญรุ่งเรืองและดำรงค์อยู่มาได้นานถึง 3,000 ปี ติดต่อกัน ความเจริญรุ่งเรืองในอดีตนั้นดูได้จากหลักฐานสำคัญทางสถาปัตยกรรม ไม่ว่าจะเป็นพีระมิดและสฟิงซ์ขนาดใหญ่ยักษ์ แสดงถึงความมั่งคั่งขีดสุดของชนชาติแห่งนี้

ข้อมูลปัจจุบันของประเทศอียิปต์นั้น ถือว่าประเทศแห่งนี้เป็นประเทศในแอฟริกาตะวันออกเฉียงเหนือที่มีประชากรมากที่สุด มีพื้นที่ประมาณ  1,020,000 ตารางกิโลเมตร มีเขตติดต่อกับ ลิเบีย ซูดาน  อิสราเอล และติดต่อทั้งกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและทะเลแดงด้วย

ประเทศแห่งนี้ยังเป็นที่พาดผ่านของแม่น้ำไนล์ แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยสายน้ำที่ยาว 6,275 กิโลเมตร มีผุ้คนอาศัยอยู่ 2 ข้างฝั่งแม่น้ำ และยังมีทะเลทรายซาฮารา (Sahara) เป็นทะเลทรายขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ด้วย มีผู้คนอาศัยอยู่เบาบางครับ
อียิปต์-egypt-ประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

อียิปต์-egypt-ประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

นี่คือประเทศที่มีชื่อเสียงที่สุดในด้านของอารยธรรมโบราณ อนุสาวรีย์โบราณที่น่าตื่นตาที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็น  พีระมิด อารามคาร์นัค และหุบเขากษัตริย์ (Valley of the Kings) นี่คือศูนย์กลางทางการเมืองและวัฒนธรรมของโลกอาหรับในปัจจุบัน

 

ชื่อ “อียิปต์” (Egypt) มาจากชื่อภาษาละตินว่า “ไอกิปตุส” (Aegyptus) และชื่อภาษากรีกว่า “ไอกึปตอส” (Αιγυπτος) นิยมใช้ในภาษาไทยว่า ไอยคุปต์ ทั้งสองรูปมีที่มาอีกทอดหนึ่งจากภาษาอียิปต์โบราณว่า “ฮิ-คุ-ปตาห์” (Hi-ku-ptah) ซึ่งเป็นชื่ออารามที่เมืองทีบส์

เป็นยังไงกันบ้างได้รู้จักประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลกกันไปคร่าวๆ แล้ว ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยครับ ประเทศที่มีความรุ่งเรืองที่สุดในอดีตกาล แต่ไม่น่าเชื่อ่าจะล่มสลายลงได้ สาเหตุนั้นก็มีการสันนิษฐานกันไปต่างๆ นาๆ ซึ่งความเป็นไปได้นั้นน่าจะมาจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปนั่นเอง

แล้วมาติดตามเรื่องราวความเป็นที่สุดในโลกกันได้อีกครั้งในคราวหน้าครับ

ข้อมูลอ้างอิงจาก : วิกิพีเดีย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: PRP, จอมยุทธอินดี้, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, บังไค, Noina stupid, โยเกิร์ตคึกคัก, bgs, kraitong, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣อุบล เมืองคนงาม: ทางเพลง ท่องเพลิน(๒)สวน จักรพรรดิ​เฉียนหลง เเห่งราชวงศ์​ชิง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣🔥 Youtube เตรียมปรับขึ้นราคา Premium ในประเทศไทย ⚡จักรพรรดิ​กวังซวี่เเละซูสีไทเฮา...กลับพระราชวังคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่