หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 ขั้นตอนกระตุ้นฮอร์โมนช่วยเผาผลาญไขมันและลดน้ำหนักเร็วขึ้น

โพสท์โดย ไก่อ้วน

กระตุ้นฮอร์โมนเพื่อช่วยเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนัก

ไม่มีอะไรบั่นทอนความพยายามในการลดน้ำหนักได้มากไปกว่าการที่ร่างกายยึดเกาะไขมันเอาไว้อย่างแน่นหนา หากร่างกายส่งสัญญาณว่าได้รับสารอาหารหรือแคลอรี่ไม่เพียงพอ หรือแม้แต่การบริโภคไขมันมากเกินไป ร่างกายก็จะยึดเกาะไขมันเหล่านั้นเอาไว้แน่น โชคดีที่มนุษย์เรามีวิธีกระตุ้นฮอร์โมนเผาผลาญไขมันเพื่อช่วยลดไขมันที่สะสมภายในร่างกายได้

ฮอร์โมนที่เผาผลาญไขมันกับฮอร์โมนที่กักเก็บไขมันคืออะไร?

ฮอร์โมนหลักที่ทำหน้าที่เผาผลาญไขมันคือฮอร์โมนเพศชายเนื่องจากผู้ชายมีปริมาณไขมันโดยเฉลี่ยน้อยกว่าผู้หญิง ในทางกลับกันฮอร์โมนที่กักเก็บไขมันคือฮอร์โมนเพศหญิง อินซูลินและคอร์ติซอลนั่นเอง เอสโตรเจนคือฮอร์โมนเพศหญิงมีหน้าที่กักเก็บไขมันเนื่องจากร่างกายต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอสำหรับการตั้งครรภ์ โดยการทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย คอร์ติซอลหรือที่รู้จักกันว่าเป็นฮอร์โมนความเครียด หากคุณอยู่ในโหมดต่อสู้หรือต้องรับผิดชอบงานที่หนักเกินไปก็เป็นไปได้ที่คอร์ติซอลจะทำให้ร่างกายยึดเกาะไขมันไว้แน่น ดังนั้นเป็นที่ชัดเจนว่ากุญแจในการเผาผลาญไขมันคือการเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย ขณะเดียวกันก็ต้องลดฮอร์โมนที่กักเก็บไขมันด้วย และนี่คือ 3 ขั้นตอนดังกล่าว

ขั้นตอนที่ 1 : เพิ่มฮอร์โมนเพศชาย

การเพิ่มฮอร์โมนเพศชายคือการแก้ปัญหาเมื่อเรามีฮอร์โมนเพศหญิงมากเกินไป อย่างไรก็ตามอย่าแก้ปัญหาด้วยการฉีดฮอร์โมนเพศชายหรือใช้ยา แต่ควรกระตุ้นฮอร์โมนในร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติมากกว่า สำหรับผู้หญิงอาจหมายถึงการยกน้ำหนัก เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และใช้เวลาในการฝึกคาร์ดิโออย่างเข้มข้น กิจกรรมทั้งหมดนี้จะช่วยเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น

ขั้นตอนที่ 2 : ขจัดภาวะต่อต้านอินซูลิน

หากร่างกายมีภาวะต่อต้านอินซูลินการกักเก็บไขมันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนวิธีที่ทำให้เกิดภาวะต่อต้านอินซูลินคือการบริโภคน้ำตาล เครื่องดื่มรสหวาน และอาหารฟาสต์ฟู้ดมากเกินไปนั่นเอง ดังนั้นคุณควรลดการบริโภคน้ำตาลและเลือกรับประทานอาหารให้สมดุล

ขั้นตอนที่ 3 : หยุดการผลิตคอร์ติซอลที่มากเกินไป

ต่อให้คุณทำตามขั้นตอนทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นแล้วแต่ถ้าคุณไม่หยุดเครียดชั้นไขมันที่สะสมในกระเพาะอาหารก็จะไม่มีวันหายไปไหนอยู่ดี คอร์ติซอลถูกผลิตเพื่อตอบสนองทางกายภาพ อารมณ์และความเครียด คุณจำเป็นต้องจัดการแหล่งที่มาของความเครียดก่อน ซึ่งอาจหมายถึงการเรียนรู้วิธีผ่อนคลาย เช่น การทำสมาธิ โยคะ และวิปัสสนา ด้วยวิธีเหล่านี้คุณจะสามารถจัดการกับความเครียดที่อยู่ในจิตใจ รวมถึงลดอาการตึงเครียดทางกายภาพที่เป็นสาเหตุของการเพิ่มระดับคอร์ติซอลได้อีกด้วย ให้คุณลองปฏิบัติตามทั้ง 3 ขั้นตอนนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเผาผลาญไขมันอย่างได้ผล

 
 
ที่มา: http://issue247.com/beauty/health/secret-to-activate-your-fat-burning-hormones-and-lose-weight-fast/
Source :
womensbest.net

weightlossforall.com

healthtipsportal.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: พระเจ้ามายา, Asuka, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
สาเหตุและการดูแลสิวที่หน้าอกน้องแคร์แบร์สักตรงไหนก็น่ารัก🌈🐻สาวอวบไม่ค่อยมั่นใจแก้ยังไงดี✨🌈ไอเดียเล็บเจลต้อนรับซัมเมอร์
ตั้งกระทู้ใหม่