หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้ำลึกลับ ปริศนาระดับโลก!! สิ่งของทุกอย่างที่อยู่ไกล้ถ้ำจะกลายเป็นหิน

โพสท์โดย AdamS JaideE
Medusa เป็นแม่มดในตำนานของกรีก ตามตำนานไม่ว่าใครก็ตามที่ได้สบตากับเมดูซ่าจะกลายเป็นรูปปั้นหิน เธอเป็นแม่มดที่น่ากลัวมาก แต่ตำนานเรื่องนี้กลับเป็นเรื่องจริงเหรอ?อุโมงค์แปลกประหลาดอุโมงค์หนึ่งตั้งอยู่ที่ข้างแม่น้ำ Nidd ในประเทศอังกฤษ คนในพื้นที่เรียกว่า อุโมงค์เมดูซ่า (Petrifying Well)เหตุผลที่ตั้งชื่อนี้ก็เพราะว่า ไม่ว่าอะไรก็ตาม เพียงแค่โดนน้ำที่ไหลจากอุโมงค์นี้หยดโดน ก็จะกลายเป็นหิน

แต่เดิมผู้คนเชื่อว่าอุโมงค์นี้โดนคำสาป สิ่งของต่างๆจึงกลายเป็นหิน กลายเป็นหินแผ่น ซากศพของสัตว์ก็กลายเป็นหิน กระจายไปทั่วบริเวณข้างๆอุโมงค์ เป็นต้น นอกจากนี้ เนื่องจากอุโมงค์นี้ดูเหมือนกะโหลกศีรษะขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงมีเรื่องเล่าอีกอย่างคือ ข้างในนั้นมีปีศาจอาศัยอยู่
เกี่ยวกับอุโมงค์นี้ยังมีอีกหนึ่งตำนานที่เล่าขานกัน ก็คือแม่ชีชิฟตัน(Mother Shipton)ได้กำเนิดที่นี่ เธอเป็นลูกสาวของโสเภณี รูปลักษณ์ภายนอกอัปลักษณ์ จึงโดนชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่าปีศาจ ตามตำนานบอกว่า เธอทำนายถูกว่าขบวนเรือรบของสเปนจะพ่ายแพ้ ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่ลอนดอน ในปี 1666 จนกระทั่งเป็นผู้คิดค้นโทรศัพท์
หลังจากที่ฟังจากตำนานแล้ว มาใช้หลักวิทยาศาสตร์ในการวิเคราะห์กันบ้าง ทำไมสิ่งของเมื่อโดนน้ำจากอุโมงค์หยดโดนจึงกลายเป็นหิน?จริงๆแล้ว เป็นเพราะว่าน้ำในพื้นที่นี้ประกอบไปด้วยแร่ธาตุในปริมาณสูง เพียงแค่วัตถุใดๆอยู่กับที่ไม่ขยับ และโดนน้ำไหลผ่านอย่างต่อเนื่อง ก็จะถูกปกคลุมด้วยเนื้อเยื่อในชั้นนอก หลักการนั้นไม่แตกต่างกับหินย้อย เพียงแค่กระบวนการกลายเป็นหินค่อนข้างเร็ว นอกจากนี้ เนื่องจากน้ำประกอบไปด้วยแร่ธาตุจำนวนมาก น้ำในบริเวณนี้จึงถูกสั่งห้ามไม่ให้ดื่มกิน
ชาวบ้านในพื้นที่หัวใส ได้นำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ “หิน” นำสิ่งของเช่น หมีเท็ดดี้ กาน้ำ เป็นต้น แขวนไว้ให้น้ำไหลผ่าน รอจนกลายเป็นหินแล้วนำลงมา นำมาทำเป็นของที่ระลึกจำหน่าย ดูแล้วสิ่งที่โดนคำสาปจริงๆแล้วคือ น้ำ นั่นเอง

ที่มา : btsstation.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: อาราเล่, ธนาคม, แม่หมูอุ๊, A Survive, ไอ้หมาจู, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งคำเตือนประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
ตั้งกระทู้ใหม่