หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองกัลกัตต้า (Kolkata)

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

สองฟากฟ้าหิมาลัยแคชเมียร์ - สิกขิม
เมืองกัลกัตต้า (Kolkata)
จุดสุดท้ายของทริปนี้ก่อนอำลาสองฟากฟ้าหิมาลัย เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศอินเดีย เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศอินเดีย เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาไปด้วยงานเทศกาลทางศาสนา หลากหลายวัฒนธรรมทั้ง แบบเก่าและแบบใหม่ ระบบศักดินามีให้เห็นอยู่บ้าง เป็นเมืองผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออก เริ่มจากเมืองท่าสถานีการค้าเล็กๆ บนชายฝั่งตะวันออก กัลกัตต้าเจริญขึ้นเป็นเมืองใหญ่ พรั่งพร้อมไปด้วย เวียงวังในยุคอุปราชอังกฤษ และปัจจุบันก็กลายเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวามา

เมืองกัลกัตต้า (Kolkata) เมืองหลวงเก่าของประเทศอินเดีย

เมืองกัลกัตต้า (Kolkata)

เมืองกัลกัตต้า(Kolkata)

อนุสรณ์สถานวิกตอเรีย (Victoria Memorial) ซึ่งเป็นจุดเด่นในเมือง สร้างด้วยหินอ่อนสีขาวทั้งหลัง จากรัฐราชสถาน สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2449 (ในปีเดียวกับที่มีการก่อสร้างพระที่นั่งอนันตสมาคม) หลังคาทำเป็น ทรงโดมขนาดมหึมา เจ้าชายแห่งเวลล์ (Prince of Wales) เสด็จมาทำพิธีเปิดในปี ค.ศ. 1921 ภายในตกแต่งด้วยภาพเขียน และรูปปั้นของบุคคลสำคัญ และจัดแสดงประวัติศาสตร์ยุควิกตอเรียน และประวัติ ศาสตร์ของเบงกอล และข้าวของของผู้สำเร็จราชการที่ประจำเมืองกัลกัตต้า

อนุสรณ์สถานวิกตอเรีย (Victoria Memorial)

วิหารเซนต์ปอล (St. Paul’s Cathedral) เป็นโบสถ์ในนิกายแองกลิกัน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1839 โดย บิชอป แดเนียล วิลสัน และเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 1847 สร้างในสไตล์โกธิค มีจุดเด่นที่กระจกสีและภาพ
จิตรกรรมฝาผนังแบบปูนเปียก หรือ เฟรสโก (Fresco) ในรูปแบบยุคฟื้นฟูศิลปะวิทยาฟลอเรนต์ (Florentine Renaissance)

วิหารเซนต์ปอล (St. Paul’s Cathedral)

วัดเจ้าแม่กาลี(Dakshineswar Kali Temple) อีกหนึ่งวัดฮินดูที่ตั้งอยู่ฝั่งแม่น้ำฮูกรี(Hooghly River) วัดที่เป็นหนึ่งในสถานที่แสวงบุญที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในเมืองกัลกัตต้าโดยวันถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1855 โดยรานี
ราชโมนี สตรีหม้ายที่ร่ำรวยและมีศรัทธาในศาสนา

วัดเจ้าแม่กาลี(Dakshineswar Kali Temple)

วัดเจ้าแม่กาลี(Dakshineswar Kali Temple)

พิพิธภัณฑ์อินเดียหรือ "จาดูการ์" (Indian Museum) ของเมืองกัลกัตต้าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ก่อตั้งเมื่อปี 1814

พิพิธภัณฑ์อินเดียหรือ "จาดูการ์" (Indian Museum)

พิพิธภัณฑ์อินเดียหรือ "จาดูการ์" (Indian Museum)

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ซาอิ, เจ็ดแปดเก้า, Ployza, หุ่นเชิดสังหาร, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ชุดปลุกอารมณ์ ผู้ชายเห็นแล้วหลงไหล อยากสัมผัส??ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌สาเหตุที่น้องสาวมีกลิ่น และวิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวอย่างได้ผล??
ตั้งกระทู้ใหม่