หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Bollywood เตรียมฉายเรื่องราวชีวิตรักของ แมนจิ ชายผู้พิชิตภูเขาเพื่อคนรักที่จากไป

โพสท์โดย Bran Stark
Bollywood วงการภาพยนตร์ของอินเดีย เตรียมเผยแพร่เรื่องราวของชายผู้ยอมขุดภูเขาทั้งลูก เพื่อให้กลายเป็นทางลัดเพื่อเข้าเมือง หลังภรรยาป่วยหนักจนต้องเสียชีวิตเนื่องจากเดินทางไปรักษาไม่ทัน แต่ภารกิจของเขายังคนเดินหน้าต่อไป โดยหวังให้สิ่งที่ทำได้เป็นประโยชน์ต่อลูกหลานในอนาคต
เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2015 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เปิดเผยเรื่องราวของ ดาสราช แมนจิ ชาวหมู่บ้านกัลลอร์ อำเภอคยา แคว้นมคธ รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทำนา ไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังเป็นคนนอกวรรณะ ซึ่งในสังคมอินเดียถือว่าเป็นชนชั้นต่ำที่สุด เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจากการที่ภรรยาของแมนจิต้องขาหักจากการไปหาของป่า แต่ด้วยระยะทางจากบ้านไปยังตัวเมืองนั้นต้องอ้อมภูเขาไปไกลกว่า 55 กิโลเมตร จึงทำให้เขาไม่สามารถนำภรรยาไปรักษาได้ เขาจึงตัดสินใจขายแพะที่มีทั้งหมดเพื่อนำไปซื้อค้อน สิ่วและเชือก มาทำการขุดเจาะภูเขาสูง 7.6 เมตร เพื่อสร้างถนนที่มีความยาว 110 เมตร กว้าง 9.1 เมตร เพียงเพราะเขาต้องการย่นระยะทางให้เหลือเพียง 15 กิโลเมตร
สุดท้ายแล้วกำลังใจหนึ่งเดียวที่เขามีอยู่ก็พลันดับสูญไป เมื่อภรรยาของเขาต้องเสียชีวิตไปเสียก่อนในช่วง 10 ปีแรกของการพิชิตภูเขาลูกนี้ของแมนจิ แต่เขากลับใช้การจากไปของภรรยามาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองเดินหน้าขุดภูเขาต่อไป คราวนี้ชาวบ้านที่เคยดูถูกและหัวเราะเยาะเขาไว้เริ่มเห็นความเป็นไปได้ว่าสิ่งที่เขาทำไปนั้นจะสำเร็จได้แน่ จึงร่วมกันซื้อค้อน สิ่ว พลั่ว และเชือกมาร่วมกันพิชิตภูเขาไปกับแมนจิ สุดท้ายเขาก็สามารถทำได้สำเร็จในระยะเวลาทั้งสิ้น 22 ปี (2502 – 2524)
ต่อมา แมนจิ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2550 ด้วยวัย 73 ปี ซึ่งทางการแห่งรัฐพิหารได้จัดงานศพให้เขาอย่างสมเกียรติ เทียบเท่าประมุขของรัฐ โดยเรื่องราวของเขาก็ไม่ได้จบลงไปพร้อมกับชีวิตของเขาด้วย เพราะด้วยความรักอันยิ่งใหญ่จึงทำให้ถนนสายนี้เปรียบเสมือนอนุสรณ์แห่งรัก อีกทั้งยังช่วยให้ผู้อื่นอีกนับพันมีชีวิตที่ดีขึ้น จน คีธาน เมธา ผู้กำกับหนังแห่งวงการบอลลีวูดได้หยิบเรื่องราวของ แมนจิ มาสร้างเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่พร้อมนำสู่สายตาในเดือนสิงหาคม 2558 นี้แล้ว
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: UpperMost, kraitong, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้ว20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดเผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนานความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?นักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปแฟชั่นโชว์บนรันเวย์ปารีสสปริงซัมเมอร์ 2015เจนนี่ลบรูปผู้ชายคนนี้ก่อนลงโซเชียลในงาน"Met Gala2024"!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สอบถามเรื่องการเขียนนิยายในโพสจังหน่อยจ้า!"สว.เสรี" พอใจผลงาน สว.ปัจจุบัน ฝาก สว.ใหม่ ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ อย่าให้ใครมาครอบงำความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กลางวันวัด กลางคืนบ่oนมาเลเซียวางแผน"การทูตอุรังอุตัง"Neuralink เผยอุปกรณ์ในสมองของอาสาสมัครคนแรกขัดข้อง กำลังพิจารณาถอดบางส่วนออกสะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6
ตั้งกระทู้ใหม่