หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Star Wars: The Force Awakens

โพสท์โดย Bran Stark

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงงานคอมมิค-คอน 2015 ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ภาพยนตร์ Star Wars: The Force Awakens หนังภาคที่ 7 ของหนังสงครามอวกาศอมตะนิรันด์กาลได้เปิดเผยข้อมูลของกลุ่มตัวละครฝ่ายร้ายพร้อมทั้งเฉลยให้เรารู้ว่าดาราคนไหนที่มารับบทเป็นตัวละครที่ใส่หน้ากากและตัวละครที่สร้างจากซีจีครับ โดยถ้าเรียงจากในรูปแบนเนอร์ข้างล่างจากทางซ้ายก็ได้แก่กัปตันพลัสม่าที่รับบทโดยเกวนเดอลิน คริสตี้, ไคโร เรนรับบทโดยอดัม ไดรเวอร์และนายพลฮักรับบทโดยดอมเนล กรีสัน โดยพวกเขาทั้ง 3 คือตัวละครหลักๆของทางฝ่ายร้ายที่มีชื่อกลุ่มว่า The First Order องค์กรชั่วร้ายกลุ่มใหม่ที่ดำเนินแนวทางตามรอยจักวรรดิกาแลคติคเมื่อ 30 ปีก่อน

ผมลองไปค้นๆหาข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่ม The First Order พบว่ากลุ่มนี้มีแนวทางในการทำสงครามเช่นเดียวกับจักวรรดิกาแลคติค ทั้งในเรื่องของการใช้กองกำลังทหารสตอร์มทรูเปอร์เป็นกำลังพลหลักและได้รับการสนับสนุนจาก "สน๊อก" ผู้ทรงพลานุภาพในด้านมืดแห่งพลังเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งไคโร เรนยังเป็นสมาชิกของกลุ่ม Knights of Ren กลุ่มอัศวินด้านมืดปริศนาที่มีแนวทางลัทธิต่างจากพวกซิธครับ

จะว่าไปเนื้อเรื่องจากข้อมูลที่รู้มาตอนนี้ แนวทางเรื่องราวทางฝั่งของฝ่ายร้ายในภาคนี้ดูจะย้อนรอยเหมือนกับกลุ่มฝ่ายร้ายจากภาคดั้งเดิมค่อนข้างเยอะครับ แต่กลับกันทางฝ่ายดีหรือด้านสว่างกลับไม่ค่อยมีการเปิดเผยข้อมูลออกมาสักเท่าไรนัก แฟนๆอย่างพวกเราต้องมารอดูกันอีกทีครับว่านิกายเจได อัศวินผู้ใช้พลังด้านสว่างในยุคหลังการฟื้นฟูจะเป็นอย่างไร

ในรายงานระบุถึงหลายๆทฤษฎีที่เป็นไปได้เกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ว่าเขาเป็นใคร มาจากไหนและทำไมถึงมาจับดาบไลท์เซเบอร์เป็นอัศวินฝ่ายมืด บางส่วนของทฤษฎีที่น่าสงสัยนี้ก็ได้รับการเปิดเผยจากทางอับรามส์แต่ก็ดูเหมือนกับว่าเขาก็ยังกั๊กๆข้อมูลไว้อยู่ ที่ผมพอจะสรุปได้คือตัวละครไคโร เรน จะเป็นตัวร้ายที่ได้รับอิทธิพลมาจากดาร์ธ เวเดอร์ ตัวร้ายอมตะนิรันด์กาลจาก 6 ภาคก่อนหน้านี้ โดยทางอับบรามส์ได้บอกไ้ว้ว่า

"ในหนังจะมีการเล่าให้ฟังว่าเขามาจากไหนและหน้ากากนี้มีที่มาอย่างไร แต่จากงานออกแบบของหน้ากากนี้นั้นทำมาเพื่อเป็นการให้ความเคารพต่อหน้ากากของดาร์ธ เวเดอร์ ตัวละครไคโร เรนจะเป็นคนที่ทำให้นึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้และมีส่วนสำคัญในเรื่องราวมากๆ"

และสำหรับสิ่งที่บางคนยังคาใจคือดาบไลท์เซเบอร์ที่เขาใช้นั้นคือดาบชนิดใหม่ที่มีลำแสงตรงด้ามจับด้วย ทางอับรามส์บอกว่าดาบเล่มนี้ทางเรนเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเองด้วยตัวคนเดียวแบบที่ไม่มีใครมาสอนเขาครับ

"มันคืออุปกรณ์ที่เขาสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง มันเป็นอาวุธที่อันตรายและแสดงได้ถึงความน่าเกรงขามและดูซ่อมซ่อจากการที่มันถูกสร้างขึ้นมาโดยการลองผิดลองถูกดังเช่นเดียวกับตัวละครตัวนี้"

จากสิ่งที่อับรามส์บอกนี้เอง ในรายงานมีการวิเคราะห์ว่าตัวละครเรนดูจะคล้ายกับตัวละครลุค สกายวอร์คเกอร์ที่เป็นเพียงแค่เด็กชาวไร่ธรรมดาและค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถแห่งพลัง ตามมาด้วยการสร้างดาบไลท์เซเบอร์เอง นั่นทำให้ตัวละครตัวนี้มีบางส่วนที่ดูเหมือนจะคล้ายกับลุคแต่เป็นในแนวทางของฝั่งด้านมืดครับ

อีกส่วนที่สำคัญของรายงานนี้ที่เปิดเผยออกมาคือชื่อของไคโร เรน นั้นไม่ใช่ชื่อจริงๆของตัวละครตัวนี้ครับ จาก 6 ภาคที่แล้วแฟนๆรู้ว่าในลัทธิด้านมืดซิธจะมีการตั้งชื่อฉายาของคนในลัทธิโดยใช้ชื่อ"ดาร์ธ"นำหน้าชื่อฉายา สำหรับไคโร เรนก็เช่นกัน เขาได้ชื่อมาจากการที่เขาเข้าร่วมกับกลุ่มอัศวินลึกลับ Knights of Ren และสำหรับเรื่องราวของกลุ่มอัศวินลึกลับนี้เราจะได้รู้กันตอนหนังออกฉายครับ

ตัวร้ายหลักในหนัง Star Wars: The Force Awaken มาให้คุณได้ทราบกัน ดูเหมือนว่าจะยังมีนักดูหนังบางท่านที่ยังเข้าใจผิดและคิดไปว่าตัวละครตัวนี้อาจจะเป็นผู้เข้าร่วมหรือผู้ก่อตั้งลัทธิใหม่ที่"สืบทอด"มาจากพวกซิธ แต่เปล่าเลยครับ ตัวละครตัวนี้มาจาก"ลัทธิใหม่"ที่ชื่อว่า Knights of Ren ซึ่งเป็นคนล่ะลัทธิกับพวกซิธอย่างสิ้นเชิงและในรายงานล่าสุดที่เปิดเผยออกมา ทางผู้กำกับเจเจ อับรามสได้เปิดเผยว่าตัวละครไคโร เรนทำหน้าที่เป็นทหารเอกของตัวละครที่ชื่อว่าสน๊อก ผู้นำสูงสุดและทรงพลังที่สุดในด้านมืดแห่งพลัง นั่นเท่ากับว่าชะตากรรมของตัวละครตัวนี้ดูจะคล้ายกับๆดาร์ธเวเดอร์ที่รับใช้จักรพรรดิในภาค 4-5-6

ข้อมูลของตัวละครสน๊อกที่เปิดเผยออกมาตอนนี้มีเพียงแค่ว่ารับบทโมชั่นแคปเจอร์โดยแอนดี้ เซอร์กีส แต่ยังไม่มีการเปิดเผยหน้าตาของตัวละครตัวนี้อย่างเป็นทางการแต่อย่างใดครับ ส่วนตัวแล้วผมวิเคราะห์เอาว่ากลุ่มตัวร้ายใหม่ในภาคนี้จะสานต่อเจตนารมณ์ชั่วร้ายของจักรวรรดิการแลคติคอีกครั้ง โดยมีกลุ่มผู้ใช้ด้านมืดแห่งพลัง Knights of Ren เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ ในขณะเดียวกันฝั่งเจไดที่ก่อตั้งขึ้นมาให้ใหม่โดยลุค สกายวอร์คเกอร์อาจจะไม่ค่อยฟื้นตัวดีนักในช่วงไม่กี่ปีหลังยุธการยาวิน นั่นอาจจะทำให้ฝั่งด้านสว่างค่อนข้างลำบากที่จะต่อกรกับด้านมืดครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: wek, OMG SiamThai, น้าเวเดอร์นะครับนะ, Bran Stark, ปุ้ม, อาล์ฟเตอร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดนักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดชาร์จแบ็ตมือถือได้ไวขึ้น และลดโอกาศการเกิดความร้อน เมื่อทำแบบนี้จ้า...ยื้อสุดฤทธิ์ YG ทุ่มเงิน 2,700 ล้านบาท ต่อสัญญาลิซ่า แต่ ไม่เป็นผล!งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิป"แม่น้ำเมย"แม่น้ำสายเดียวที่ไหลย้อนกลับความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปแม่หมาจรสุดเสียใจ! เมื่อมีคนรับลูกน้อยไปเลี้ยง..แต่ความหวังดีต้องแลกมาด้วยความปวดใจ?😭
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิป'อนุภาคพระเจ้า' หนึ่งในหัวข้อที่ลึกลับและสำคัญที่สุดในวงการฟิสิกส์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บริษัทชาดำ ปลอมหน้าเจย์โจว และ ปลอมชื่อบริษัทผลิตความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่กล้องวงจรปิดเผย หนุ่มนั่งเบ็ดสาว กลางร้านสนุ๊กไข่ไดโนเสาร์ผุด หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักที่จีน
ตั้งกระทู้ใหม่