หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟังก์ชั่นที่คุณอาจไม่เคยรู้ ของบ้านสไตล์โมเดิร์น

โพสท์โดย freshties

ฟังก์ชั่นที่คุณอาจไม่เคยรู้ ของบ้านสไตล์โมเดิร์น

                บ้านสไตล์โมเดิร์นนับว่าเป็นบ้านในฝันของใครหลายๆ คน เพราะมีรูปทรงที่ดูแล้วมีความทันสมัยหรูหรา แถมยังดูแลรักษาง่ายอีกด้วย แต่ถึงกระนั้นประเทศไทยของเรามีทั้งช่วงที่แดดแรงจ้า และพายุฝน จึงทำให้บ้านของเราดูโทรมได้ง่าย ดังนั้นเราจึงต้องหา และรู้จักวิถีการป้องกันด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่น ที่เข้ากับสภาพอากาศในประเทศของเรา โดยที่จะยังคงรูปแบบของบ้านโมเดิร์นอยู่เช่นเดิม

 

 

  1. Breathing Wall

การทำผนังทึบทางทิศตะวันตก จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดโดยตรง การก่อผนังอิฐมวลเบาบรรจุแผ่นโฟมฉนวนกันร้อนเพื่อลดความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน หรือการทำผนังเปิด-ปิดได้ เสมือนเป็นเปลือกของตัวอาคารป้องกันส่วนที่เป็นกระจกไม่ให้เกิดความเสียหาย โดยเว้นช่องติดระแนงไว้ประมาณ 1.5 นิ้ว หมุนออกได้เมื่อต้องการรับอากาศภายนอก

  1. Double Roof

เพราะหลังคาบ้าน จะเป็นส่วนที่รับแสงแดดโดยตรงมากที่สุดตลอดทั้งวัน ถึงแม้ว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นจะมีลักษณะเป็นรูปทรงเหมือนกล่อง แต่เราก็จำเป็นที่จะต้องมีเทคนิคในการสร้างหลังคา ให้สามารถรับมือกับช่วงมรสุมได้ ซึ่งต้องช่วยกันรังสีความร้อน สามามรถระบายน้ำฝน และออกแบบให้ลมพัดเพื่อระบายความร้อนได้

  1. Nature Surrounded

การสร้างพื้นที่ Comfort Zone หรือการสร้างบรรบากาศรอบบ้านให้มีความร่มรื่น เพื่อให้ทุกคนในบ้านได้สัมผัสกับธรรมชาติของต้นไม้ พื้นหญ้า ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิของความร้อนภายนอกได้ โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่ที่จะช่วยบดบังแสงแดด และละอองน้ำฝนก่อนที่จะกระทบตัวบ้าน เปรียบเสมือน แบร์รีเออร์ที่ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนของภายนอกอาคารก่อนที่จะพัดสู่เข้าตัวบ้านได้ดีทีเดียว

  1. Wall Shading

การทำชายคาบ้านให้ยื่นออกมาจากแนวผนังเพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอกในเวลากลางวัน และความรุนแรงของพายุฝน เราอาจจะใช้การร่นหน้าต่างเข้าไปในแนวเสา โดยที่ไม่ต้องสร้างหลังคาชั้นล่าง ข้อดีของวิธีนี้ คือ สามารถป้องกันไม่ให้สัมผัสกับความร้อนของอากาศภายนอกได้โดยตรง หรือการเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านโมเดิร์น ด้วยแสงเงาที่เปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละช่วงเวลา โดยการติดตั้งแผงระแนงที่มีความสูงหลายชั้น  นอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของการขช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกแล้ว ยังสามารถช่วยระบายความชื้น และทำหน้ามที่ปกป้องบ้านเหมือนเหล็กดัดอีกด้วย

 

 

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในการเพิ่มฟังก์ชั่นให้กับบ้านสไตล์โมเดิร์นเพื่อให้มีความคงทนต่อสภาพอากศบ้านเราค่ะ ใครที่ต้องการสร้างบ้าน หรือมีแบบบ้านโมเดิร์น มาปรึกษากับเราได้ หรืออ่านเทคนิดดีๆ ต่อได้ที่นี่ค่ะ www.householder.co.th

โพสท์โดย: freshties
แหล่งที่มา: http://www.householder.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
freshties's profile


โพสท์โดย: freshties
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวนสัตว์มนุษย์ หรือ Human Zoo หนึ่งในความน่าละอายของมนุษย์ ที่ทำกับมนุษย์ด้วยกันไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!พ่อสุดโหด บังคับลูกวิ่งบนลู่ จนตาย...จ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "นักบินขับเครื่องตกหลุมอากาศ ทำผู้โดยสารอ้วกแตกกันทั้งลำชายหาดสุดสวย ไม่บอกไม่รู้ด้วยว่า " มันคือเศษแก้ว "งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกข้าวไข่ดาว2ฟอง 70บาทแพงไปไหมสุดสงสารพ่อลูกมีเงินแค่116บาท ต้องให้พี่สาวโอนเงินมาให้เพิ่มปริศนารังผึ้ง ทำไมมีสีแปลกๆ กว่าจะรู้ อ้อ...เพราะแบบนี้นี่เอง...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วัดเลขธรรมกิตติ์ วัดเก่าแก่ ในนครนายกฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์น่าเอ็นดู!! เมื่อลูกหมีอยากทักทายนักท่องเที่ยว แต่กำแพงมันสูงเกินไป กระโดดโหยงๆ เลยร้อนจัด! ทำให้ปลาหลายแสนตัวตายในเวียดนามDisney World ห้ามนักท่องเที่ยวใส่รองเท้าCrocs
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 เรื่องในการสร้างบ้าน..รู้ไว้ก่อนจะสายเกินแก้illuminate: ส่องสว่างpossible: เป็นไปได้วิธีแจ้งความออนไลน์
ตั้งกระทู้ใหม่