หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟังก์ชั่นที่คุณอาจไม่เคยรู้ ของบ้านสไตล์โมเดิร์น

โพสท์โดย freshties

ฟังก์ชั่นที่คุณอาจไม่เคยรู้ ของบ้านสไตล์โมเดิร์น

                บ้านสไตล์โมเดิร์นนับว่าเป็นบ้านในฝันของใครหลายๆ คน เพราะมีรูปทรงที่ดูแล้วมีความทันสมัยหรูหรา แถมยังดูแลรักษาง่ายอีกด้วย แต่ถึงกระนั้นประเทศไทยของเรามีทั้งช่วงที่แดดแรงจ้า และพายุฝน จึงทำให้บ้านของเราดูโทรมได้ง่าย ดังนั้นเราจึงต้องหา และรู้จักวิถีการป้องกันด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่น ที่เข้ากับสภาพอากาศในประเทศของเรา โดยที่จะยังคงรูปแบบของบ้านโมเดิร์นอยู่เช่นเดิม

 

 

  1. Breathing Wall

การทำผนังทึบทางทิศตะวันตก จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดโดยตรง การก่อผนังอิฐมวลเบาบรรจุแผ่นโฟมฉนวนกันร้อนเพื่อลดความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน หรือการทำผนังเปิด-ปิดได้ เสมือนเป็นเปลือกของตัวอาคารป้องกันส่วนที่เป็นกระจกไม่ให้เกิดความเสียหาย โดยเว้นช่องติดระแนงไว้ประมาณ 1.5 นิ้ว หมุนออกได้เมื่อต้องการรับอากาศภายนอก

  1. Double Roof

เพราะหลังคาบ้าน จะเป็นส่วนที่รับแสงแดดโดยตรงมากที่สุดตลอดทั้งวัน ถึงแม้ว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นจะมีลักษณะเป็นรูปทรงเหมือนกล่อง แต่เราก็จำเป็นที่จะต้องมีเทคนิคในการสร้างหลังคา ให้สามารถรับมือกับช่วงมรสุมได้ ซึ่งต้องช่วยกันรังสีความร้อน สามามรถระบายน้ำฝน และออกแบบให้ลมพัดเพื่อระบายความร้อนได้

  1. Nature Surrounded

การสร้างพื้นที่ Comfort Zone หรือการสร้างบรรบากาศรอบบ้านให้มีความร่มรื่น เพื่อให้ทุกคนในบ้านได้สัมผัสกับธรรมชาติของต้นไม้ พื้นหญ้า ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิของความร้อนภายนอกได้ โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่ที่จะช่วยบดบังแสงแดด และละอองน้ำฝนก่อนที่จะกระทบตัวบ้าน เปรียบเสมือน แบร์รีเออร์ที่ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนของภายนอกอาคารก่อนที่จะพัดสู่เข้าตัวบ้านได้ดีทีเดียว

  1. Wall Shading

การทำชายคาบ้านให้ยื่นออกมาจากแนวผนังเพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอกในเวลากลางวัน และความรุนแรงของพายุฝน เราอาจจะใช้การร่นหน้าต่างเข้าไปในแนวเสา โดยที่ไม่ต้องสร้างหลังคาชั้นล่าง ข้อดีของวิธีนี้ คือ สามารถป้องกันไม่ให้สัมผัสกับความร้อนของอากาศภายนอกได้โดยตรง หรือการเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านโมเดิร์น ด้วยแสงเงาที่เปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละช่วงเวลา โดยการติดตั้งแผงระแนงที่มีความสูงหลายชั้น  นอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของการขช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกแล้ว ยังสามารถช่วยระบายความชื้น และทำหน้ามที่ปกป้องบ้านเหมือนเหล็กดัดอีกด้วย

 

 

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในการเพิ่มฟังก์ชั่นให้กับบ้านสไตล์โมเดิร์นเพื่อให้มีความคงทนต่อสภาพอากศบ้านเราค่ะ ใครที่ต้องการสร้างบ้าน หรือมีแบบบ้านโมเดิร์น มาปรึกษากับเราได้ หรืออ่านเทคนิดดีๆ ต่อได้ที่นี่ค่ะ www.householder.co.th

โพสท์โดย: freshties
แหล่งที่มา: http://www.householder.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
freshties's profile


โพสท์โดย: freshties
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่