หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อมหาเศรษฐีพาลูกชายไปใช้ชีวิตที่ชนบท เขาถึงกับต้องอึ้งกับสิ่งที่ลูกชายได้รับ!!

โพสท์โดย WhiteJester

ในโลกใบนี้อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ  ความร่ำรวย การมีสุขภาพที่ดี มีครอบครัวหรือความรักที่อบอุ่น  เราคิดว่าทุกคนคงจะมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว เคยมีชาวเน็ตที่ชื่อ Dan Asmussenได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆเรื่องหนึ่งบน facebookเรื่องของเขาไม่เพียงแต่ถูกแชร์ต่อกันหลายต่อหลายครั้ง  แต่เรื่องราวของเขานั้นยังได้เตือนให้เรารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา

มีมหาเศรษฐีผู้หนึ่งอยากจะให้ลูกชายของเขามีโอกาสที่จะได้ไปสัมผัสกับความยากจน  เพียงเพราะว่าเขาต้องการให้ลูกชายได้รู้ว่าเขาเป็นคนที่โชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย  ดังนั้นเขาจึงได้ตัดสินใจพาลูกชายไปใช้ชีวิตในชนบทอันห่างไกลความสบาย   พวกเขาได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับชาวบ้านในชนบทเป็นเวลาหลายวัน

 

และหลังจากที่พวกเขาได้ไปใช้ชีวิตที่ชนบทอยู่หลายวันนั้นพวกเขาก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งมหาเศรษฐีก็ได้ถามลูกชายของเขาว่า "เป็นยังไงบ้างลูก" ซึ่งลูกชายก็ตอบกลับมาสั้นๆว่า "ก็ดีนะครับ" เมื่อได้ยินดังนั้นมหาเศรษฐีจึงถามต่อว่า "อะไรคือสิ่งที่แตกต่างระหว่างบ้านของเรากับบ้านของพวกเขา"

ลูกชายจึงตอบกลับมาว่า "มันช่างแตกต่างกันมากเหลือเกินครับ บ้านของเราเลี้ยงสุนัข 1 ตัวแต่พวกเขาเลี้ยงถึง 4 ตัว  เรามีน้ำสะอาดอยู่ในสระว่ายน้ำแต่พวกเขามีน้ำใสบริสุทธิ์อยู่ในสระน้ำขนาดใหญ่  ยามค่ำคืน สวนของเรามีแสงจากหลอดไฟคอยให้ความสว่าง ขณะที่ในนาของพวกเขามีแสงจันทร์และแสงดาวคอยส่องประกาย  อีกทั้งสวนของเรามีกำแพงคอยกั้นอาณาเขต  แต่ที่นั่นไม่มีเขตกั้นสวนของพวกเขา มันแสดงให้เห็นว่ามันสามารถขยายไปจนสุดขอบฟ้า"

 

"เราอาศัยอยู่บนเกาะที่มีพื้นที่เล็ก ๆ แต่พวกเขาอาศัยอยู่ในทุ่งนาที่มีพื้นที่ที่กว้างขวางและสวยงาม เรามีคนรับใช้คอยบริการเราตลอดเวลา แต่พวกเขาคอยดูแลและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เราต้องซื้ออาหารทุกวัน แต่อาหารของพวกเขาคือการปลูกด้วยตัวเอง บ้านของเราถูกล้อมรอบด้วยรั้วกำแพง แต่ในชนบทพวกเขายินดีต้อนรับทุก ๆ คน โดยที่ประตูมักจะเปิดกว้างเสมอ"

เมื่อมหาเศรษฐีได้ฟังดังนั้นก็รู้สึกประหลาดใจมากกับสิ่งที่ลูกชายได้รับและต้องประหลาดใจมากขึ้นไปอีกเมื่อลูกชายทิ้งท้ายว่า "ขอบคุณนะครับพ่อ ที่ทำให้ผมได้รู้ว่าเรายากจนขนาดไหน"

หลายๆครั้งเรามักจะมุ่งมั่นแสวงหาในสิ่งที่เราไม่มี  และชอบลืมในสิ่งที่เรามีอยู่รอบๆตัว  บางทีเราอาจจะคิดว่าสิ่งที่มีอยู่รอบๆตัวเรานั้นไม่มีคุณค่าต่อเรา แต่มันอาจจะเป็นสิ่งที่ผู้อื่นกำลังมองหาอยู่ก็ได้  เราควรจะเรียนรู้ในวิธีคิดของเด็กชายคนนี้ด้วยมุมมองที่ดี เพื่อว่ามันจะได้คอยเตือนเราอยู่ตลอดเวลาว่า อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: mai, ซุกตงฮี, Big Boy, aum sodazaaa, Ployza, บังเอิญผ่านมา, บังไค, บูเก้จัง, aominroom, ม่านฟ้า จิวเวลรี่, jarasporn, GIN, ginger bread, โยนี, Saisiamasia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?ช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หมู่บ้านที่ไม่มีประตูตำรวจจับกุมผู้ประท้วง หนุนปาเลสไตน์ในมหาลัยดังระดับโลก"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
7 วิธีลดความเสี่ยงของโรคในวัยทอง7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด
ตั้งกระทู้ใหม่