หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 วิธีที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จโดยเริ่มจากการ "ตื่นแต่เช้า"

โพสท์โดย AdamS JaideE

ใครดูรูป แล้วหาวตามเหมือนอาฯ บ้าง บอกด้วยนะ

โดยการร่วมโหวท ด้านล่าง แห่ะๆ

 

9 วิธีที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จโดยเริ่มจากการ “ตื่นแต่เช้า”
 
 

คุณอาจเคยได้ยินมาว่าคนดังที่ประสบความสำเร็จที่สุดของโลกนอนกันวันละแค่ 4 ชั่วโมง แล้วตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อที่จะใช้เวลาแต่ละวันให้คุ้มค่าที่สุด ยกตัวอย่างเช่น Steve Jobs และ Tim Cook ผู้บริหารApple คนใหม่ เจ้าของ Yahoo อย่าง Marissa Meyer หรือว่าจะเป็น Jack Dorsey CEO แห่งTwitter และนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  Donald Trump ก็ตื่นนอนเร็วและมาทำงานแข่งกับเวลาตั้งแต่ลุกจากเตียง  แล้วถ้าเกิดคุณไม่ได้อยากเลียนแบบพวกเขาขนาดนั้นแล้วล่ะก็ ลองแค่มานอนตื่นเช้าแทนก็ดีต่อตัวคุณเองแล้ว วันนี้หมีขาวจึงนำเคล็ดลับดีๆที่จะตื่นนอนได้เร็วๆมาฝาก

 

1. หาเหตุผลที่จะตื่นเช้าให้ได้ : ก่อนที่จะเริ่มว่าจะตื่นเช้าได้อย่างไร ตั้งคำถามก่อนดีกว่าว่าทำไมถึงตื่นเช้า ลองหาแจงจูงใจที่จะทำให้ตื่นเช้าดู จะเป็นแรงจูงใจแบบไหนก็ได้ เช่น มีเวลาไม่มากพอที่จะทำทุกอย่างให้เสร็จภายในหนึ่งวัน ตื่นเช้าเพื่อที่จะเจอหน้าครอบครัวหรือจะใช้เวลาทำงานให้คุ้มค่าที่สุดก็ได้

2. เข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม: คุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลานอนแค่ 2 ชั่วโมงต่อวันเหมือน George HW Bush ก็ได้ นอนให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมงเพื่อสุขภาพที่ดีดีกว่า

tips for wake uptip for wake up2

3. หลีกเลี่ยงการกระตุ้นสมองมากเกินก่อนเข้านอน : หมายความว่าอย่ากินหรือออกกำลังกายตอนที่ใกล้จะเข้านอน  แล้วอย่าลืมวางสมาร์ทโฟนหรือสิ่งของอื่นๆไว้ไกลๆ ห้องนอนควรจะเป็นห้องที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่สุด แต่ก็อย่าสุดโต่งจนเกินไป มีนาฬิกาปลุกซักเรือนและตั้งปลุกไว้ให้ตลอด

4. อย่าลืมทำให้ห้องมืดจนเกือบสนิทด้วย: ถ้าอยากจะอ่านหนังสือก่อนนอนล่ะก็ ให้ลองไปอ่านห้องอื่น

 

tips for wake uptip for wake up5

 

5. ร่างกายของคุณจะปรับตัวจนเคยชินกับกิจวัตรที่คุณทำอย่างสม่ำเสมอไปเอง: คุณสามารถฝึกตัวเองให้รู้สึกเหนื่อยได้ในเวลาเดิมๆโดยการยึดกับตารางเวลาที่คุณตั้งไว้  เราสามารถค่อยๆปรับเวลาให้ตื่นเช้าได้โดยตั้งนาฬิกาปลุกเช้ากว่า15 นาที

6. บริโภคคาเฟอีนให้น้อยลง หรือไม่กินมันเข้าไปเลยหลังมื้ออาหารกลางวัน  แอลกอฮอล์ก็ให้ผลเดียวกันเช่นกัน : แม้ว่าคุณจะสลบเหมือดจากการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปก็ตาม เพราะคุณจะพลาดจากการหลับช่วงหลับฝัน (REM sleep) ซึ่งเป็นเหตุให้คุณยังรู้สึกเหนื่อยแม้ว่าใช้เวลานอนมากแล้วก็ตาม

tips for wake uptip for wake up1

 

 

7. ออกกำลังกายตอนเช้าช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้ : โดยเริ่มวันใหม่ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมอีกหน่อย วิธีนี้จะช่วยให้คุณเข้านอนได้ตรงเวลามากขึ้น

8. ให้ตกหลุมรักมื้อเช้าซะ: อาหารเช้าอร่อยๆเป็นแรงจูงใจให้คุณตื่นเช้าได้เป็นอย่างดี และมื้อนี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีอะไรซับซ้อนมากมาย

9. ลงมือทำซะ:  Oprah Winfrey ลุกออกจากเตียงทันทีที่เธอตื่น  ในขณะที่เราไม่มีความกระตือรือร้นเท่าเธอขนาดนั้น เราก็ต้องมาคิดวางแผนการตื่นล่วงหน้ากันสักนิดก่อนกลับ แล้วถ้ามันล้มเหลว วางนาฬิกาปลุกไว้ซักมุมใดมุมหนึ่งของห้องซะ หรือจะใช้แอพลิเคชั่นอย่าง BetterMe ซึ่งช่วยเตือนหน้าเฟซบุ๊คอัตโนมัติได้ว่าคุณตื่นนอนไม่ตรงเวลา

tips for wake uptip for wake up4

ตื่นนอนเช้าๆตรงเวลาถือว่าเป็นกำไรชีวิตอย่างหนึ่งเลยนะ อย่าลืมเอาไปใช้ให้เป็นกิจวัตรกันด้วยน้า

ที่มา: independent

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
หาวตาม
0
ไม่หาวเลย
1
ตดแทน
1
หิว... ตาม (อิอิ)
0
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: AdamS JaideE, kraitong, จอมยุทธอินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านโควิด-19 อีกแล้ว!!!ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาจิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมงสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!จีนเริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย “พลังงานปรมาณู”เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ญี่ปุ่นได้ฮิปโปตัวผู้มาตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลับกลายเป็นตัวเมียจิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"โรคกลาก" และ "โรคเกลื้อน" เราดูแลตัวเองได้ในเบื้องต้นปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังหนุ่มขอให้หมอตัดนิ้วตัวเองทิ้ง 2 นิ้ว เพราะคิดว่ามันคือสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย เก็บไว้แล้วรู้สึกทุกข์ทรมานสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก
ตั้งกระทู้ใหม่