หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

**เมือง ต้าเหลียน Dalian** มณฑลเหลียวหนิง

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

อัศจรรย์ถิ่นแมนจูเรีย สระสวรรค์ฉางไป่ซาน ยามใบไม้เปลี่ยนสี
**เมือง ต้าเหลียน Dalian** มณฑลเหลียวหนิงห่างจากเมืองตานตง 316 กม. เป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตั้งอยู่ปลายสุดแหลมเหลียวตงในมณฑลเหลียวหนิง เป็นเมืองที่ประสพความสำเร็จทางเศรษฐกิจจนได้รับสมญาว่า “ ฮ่องกงแห่งภาคเหนือ” ถนนหนทางกว้างขวางร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีตึกรามอาคารแบบยุโรปหลากไสตล์ มีหาดสวยงามหลายแห่ง

เมืองต้าเหลียน Dalian ตั้งอยู่ที่ปลายคาบสมุทรเหลียวหนิงล้อมรอบด้วยทะเลสามด้าน และเป็นเมืองตากอากาศที่สำคัญทางภาคเหนือ เป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ของมณฑลเหลียวห นิง และยังมีท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยเป็นเมืองชายฝั่งทะเลที่ขึ้นชื่อของจีน โดยมีทิวทัศน์ธรรมชาติอันหลากหลาย ฟ้าใส ทะเลสีคราม ภูเขาสีเขียว ก้อนหินสีขาว และริมทะเลที่ ทอดยาวเหยียด เมื่อ 100 ปีก่อน วิศวกรชาวรัสเซียได้เดินทางมายังเมืองต้าเหลียน โดยมีผังเมืองกรุงปารีสติดตัวมาด้วย หวังจะสร้าง "กรุงปารีสแห่งตะวันออก" บนดินแดนตะวันออกอันไกลโพ้นนี้ จึงทำให้เมืองต้า เหลียนมีลักษณะพิเศษ คือ มีจตุรัสเป็นศูนย์กลาง

ใจกลางจตุรัสซิงไห่ จัตุรัสซิงไห่ สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1999 ซึ่งเป็นปีฉลองที่เมืองต้าเหลียนสร้างขึ้นครบ 100 ปี มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 199.9 เมตรและถือเป็นจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รอบจัตุรัสจะมีกระถางที่มี ลักษณะแตกต่างกันทั้งหมด 9 ใบ แต่ละใบจะมีตัวอักษรจีนแกะสลักไว้ว่า “ความสามัคคีของชาติจีนจงเจริญ”

ถนนต่างๆ ล้วนเริ่มต้นจากจตุรัส และทอดไปตามทิศต่างๆ ของเมือง

จตุรัสซิงไห่ยามค่ำคืน

จัตุรัสเสือ หรือจัตุรัสหู่เตียว มีเนื้อที่ 15,700 ตรางเมตร มีรูปปั้นเสือแกะสลัก ทำด้วยหินแกรนิต มีรูปแบบสวยงาม รอบบริเวณมีต้นไม้เขียวชอุ่มและมีไฟประดับรอบจัตุรัส 300 กว่าจุด เมื่อเปิดไฟตอนกลางคืนจะมี ความสวยงามมากเพื่อถ่ายรูปกับรูปปั้นเสือแกะสลักขนาดใหญ่

นอกจากนี้ เมืองต้าเหลียนยังมีถนน และสถาปัตยกรรมสไตล์รัสเซียอยู่มากมาย

และยังมีสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นจำนวนมากซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี เป็นปัจจัยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้สนใจประวัติศาสตร์ และ วัฒนธรรมให้เดินทางมายังเมืองต้าเหลียน


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที

https://www.facebook.com/planetbluetravel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Mc, AugustVinth, โยนี, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ผู้ชาย ชอบให้ผู้หญิงเลียตรงจุดไหน??วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม
ตั้งกระทู้ใหม่