หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตลาด 108 ปี เมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา

โพสท์โดย ฐาศิริ

 

ตลาดนี้ตั้งเมื่อปี 1907 พร้อมๆกับที่ประเทศไทยทำสัญญาเขตแดนกับฝรั่งเศสเพื่อสร้างขอบเขตรัฐสมัยใหม่ เป็นตลาดทางด้านสินค้าเกษตรและประมงที่ยืนหยัดขายสินค้าแบบนี้แต่ดั้งเดิมที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐ

ตลาดแห่งนี้เป็นที่ซึ่งผู้ผลิตและผู้ขายมาเจอกันโดยตรง ที่โดดเด่นที่สุดคืออาหารทะเล โดยเฉพาะจากแหล่งประมงในอลาสก้า ตอนนี้เขากำลังรณรงค์ให้มีการค้าสินค้าประมงถูกกฎหมายที่จับมาแบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและแหล่งสัตว์น้ำ (sustainable harvest) ผู้จัดการตลาด ผู้ค้า ร่วมกับหน่วยงานของรัฐและเอ็นจีโอที่มีฐานข้อมูลทางวิทยาศาสตร์จะร่วมกันตรวจสอบว่าอาหารทะเลนั้นมาจากไหน จับด้วยวิธีการที่ชอบหรือไม่ แล้วก็ติดฉลาก เขียวคือผ่าน เหลืองไม่แน่ใจว่ามาจากไหน ส่วนแดงนั้นจับมาผิดวิธีแน่นอน เช่นเป็นพันธุ์ปลาใกล้สูญพันธุ์อะไรทำนองนั้น เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกซื้อหา

ที่ตลาดนี้มีของขายเกือบทุกประเภทที่มากหน่อยก็ได้แก่อาหาร ส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ารายย่อยที่สืบทอดกันมานาน ตลาดนี้ไม่ยอมให้ เซน หรือ แฟรนด์ไชน์อะไรมาเปิดทั้งสิ้น ยกเว้นอย่างเดียว สตาร์บัค เพราะเขาอยู่มาแต่ดั้งเดิมแล้ว ร้านแรกของสตาร์บัคเปิดที่นี่ ก็ถือเป็นตำนานไปแล้ว สำหรับแฟนสตาร์บัคอยากได้บรรยากาศแบบดั้งเดิมต้องอดทนหน่อย เพราะคิวยาวมาก

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ฐาศิริ's profile


โพสท์โดย: ฐาศิริ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Thorsten, จอมยุทธอินดี้, บังไค
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อวัยวะร่างกายกลัวอะไรหมู่บ้านที่ไม่มีประตูสายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง77% หนุ่มไต้หวันพร้อมสู้จีน เพื่อปกป้องประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
น้องชายขี้เกียจ เพราะ 6 สาเหตุของใช้ส่วนตัวควรซักหรือเปลี่ยนเมื่อไหร่กันดี5 ต้นไม้รูปร่างแปลกประหลาดนกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซี
ตั้งกระทู้ใหม่