หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าคุณป้ามองลงมาจากสวรรค์ จะเห็นทุ่งตะวันแห่งความหวังที่ลุงอุทิศให้เป็นวาระสุดท้าย

แปลโดย ทิมมี่ ทิมมี่

หลังจากที่คุณป้าบาบแบธ Babbette Jaquish เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อเดือน ธ.ค. 2557 ทำให้ความฝันที่จะก่อตั้งมูลนิธิเพื่องานวิจัยมะเร็งต้องล้มไปด้วย แต่คุณลุง Don Jaquish สามีของป้าทำใจจากการสูญเสียได้แล้วก็คิดได้ว่า ต้องลุกขึ้นมาสานฝันของป้าให้สำเร็จ คุณลุงจึงเปิดใจคุยกับเพื่อนบ้าน และแต่ละคนก็ยอมยกที่ดินติดถนนใหญ่ให้คุณลุงเช่าในราคาไม่แพง เพื่อทำไร่ทุ่งทานตะวันที่กว้างใหญ่ที่สุด ซึ่งจะนำดอกทานตะวันไปขายมาเป็นรายได้และนำเงินไปมอบให้มูลนิธิต่อไป

babbettes-seeds-hope-cancer-sunflower-four-miles-13

การสานความฝันครั้งนี้ ต้องใช้พื้นที่ถึง 400 เอเคอร์ ซึ่งคุณลุงบอกว่า หลังจากที่คุณป้าจากไปแล้วได้พบจดหมายที่ป้าเขียนถึงเขา

เนื้อความในจดหมายนั้น ทำให้ลุงร้องไห้ 

It said, “You move on and live each day…” ที่รัก คุณต้องเดินต่อไป และใช้ชีวิตทุกๆ วัน
“…Feel me in the morning air, and when you wake up and make your coffee…” ในยามเช้าที่คุณตื่นนอน ปลุกฉัน ชงกาแฟมาให้ 
“…I will be there always” ฉันยังอยู่กับคุณเสมอ

babbettes-seeds-hope-cancer-sunflower-four-miles-8

ทุ่งทานตะวันที่ยาวสุดลูกหูลูกตา ณ Eau Claire, รัฐวิสคอนซิน นี้ เป็นสัญญลักษณ์ของความหวังที่คุณป้ามีมาตลอด หมอบอกว่าป้าจะมีอายุไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่ด้วยความหวังทำให้เธอมีอายุที่ยืนยาวกว่า 9 ปี และคุณป้าพยายามสู้มาตลอด ในปีสุดท้ายนั้นได้ต้องการจะระดมทุนเพื่อให้คนป่วยอื่นๆ ได้รับโอกาสทางการรักษาที่ดีกว่า หรือมีคนพยาบาลที่ดูแลใกล้ชิด แต่คุณป้าต้องมาจากไปก่อนฝันจะสำเร็จ

babbettes-seeds-hope-cancer-sunflower-four-miles-16

ดังนั้น คุณลุงอุทิศชีวิตที่เหลือเพื่อทุ่งทานตะวันแห่งความหวังนี้ และเพื่อช่วยคนอื่นๆ ให้ได้รับการรักษา บำบัดและเป็นความหวังให้ด้วย โดยตั้งชื่อทุ่งทานตะวันนี้ว่า Babbette’s Seeds Of Hope หรือ บาบแบธ เมล็ดพันธ์แห่งความหวัง

widower-plants-sunflowers-wife-death-cancer-babbettes-seeds-hope-don-jaquish-6

babbettes-seeds-hope-cancer-sunflower-four-miles-5

เวลาเพียง 75 วัน ดอกทานตะวันก็เบ่งบานเต็มทุ่งให้กำลังใจและมอบความหวังแก่ผู้ป่วยมะเร็งและครอบครัว และถ้าคุณป้ามองลงมาจากสวรรค์ ก็คงรู้สึกถึงความรักที่ยังคงเบ่งบานอยู่ในใจของคุณลุง

babbettes-seeds-hope-cancer-sunflower-four-miles-3

ทิมมี่แปลข่าวจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, newwin, Tabebuia, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!ฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่