หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความงามของการเก็บเกี่ยวใน “ทุ่งลาเวนเดอร์” ที่จะสะกดทุกสายตา

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
นี่คือความงามที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมใน “ทุ่งลาเวนเดอร์” เมื่อเหล่าเกษตกรกำลังทำการเก็บเกี่ยวลาเวนเดอร์ที่พร้อมจะถูกนำไปใช้งาน ความงามของทุ่งลาเวนเดอร์ต้องบอกได้เลยว่าในประเทศไทยเรานั้นนับว่าหาชมได้ ยากยิ่งนัด การปลูกลาเวนเดอร์ที่ดูเป็นระเบียบแถวยาวดูละลานตานี้ ต้องทำให้คุณชื่นชอบมันอย่างแน่นอน

แม้ในตอนที่กำลังเก็บเกี่ยวมันก็ยังคงดูงดงาม ลาเวนเดอร์สามารถขายได้ทั้งแบบสดและแบบอบแห้งซึ่งการนำไปใช้งานก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งคุณสมบัติของมันนั้นก็คือกลิ่นที่หอมเอามากๆ สามสายพันธุ์ที่ปลูกมากที่สุดคือลาเวนเดอร์อังกฤษ ฝรั่งเศส และ สเปนลา

ดอกลาเวนเดอร์สดและอบแห้งสามารถทำเงินมากมายให้แก่เกษตรกร เพื่อนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ เช่น สบู่ หรือน้ำมันหอมระเหย กลิ่นของมันสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้กว่า 100%

boredpanda

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
VOTED: todaysayhi, บางครั้งฟังแจ๊ซ, ข้าวโพดคั่ว, Mocca, pacific, ณ เหนือ, Mark Za, บังไค, willbe, comen, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, น้ำตาลเผ็ด, Carrrot, MuayMuaythai, บังเอิญผ่านมา, iamCAKE, ปโยธัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตรวจปัสสาวะพบสีม่วง! พระสงฆ์ถือปืนข่มขู่โยม ถูกจับพร้อมยาบ้ๅและกัญชา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติ เจสัน วอร์ฮีส์ (Jason Voorhees) ตำนานสยองขวัญแห่ง Friday the 13thshake: สั่นsmoke: สูบบุหรี่4 จังหวัด ที่นำสายพันธุ์ส้มโอ มาเป็นของดีใส่ไว้ในคำขวัญ
ตั้งกระทู้ใหม่