หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความงามของการเก็บเกี่ยวใน “ทุ่งลาเวนเดอร์” ที่จะสะกดทุกสายตา

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
นี่คือความงามที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมใน “ทุ่งลาเวนเดอร์” เมื่อเหล่าเกษตกรกำลังทำการเก็บเกี่ยวลาเวนเดอร์ที่พร้อมจะถูกนำไปใช้งาน ความงามของทุ่งลาเวนเดอร์ต้องบอกได้เลยว่าในประเทศไทยเรานั้นนับว่าหาชมได้ ยากยิ่งนัด การปลูกลาเวนเดอร์ที่ดูเป็นระเบียบแถวยาวดูละลานตานี้ ต้องทำให้คุณชื่นชอบมันอย่างแน่นอน

แม้ในตอนที่กำลังเก็บเกี่ยวมันก็ยังคงดูงดงาม ลาเวนเดอร์สามารถขายได้ทั้งแบบสดและแบบอบแห้งซึ่งการนำไปใช้งานก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งคุณสมบัติของมันนั้นก็คือกลิ่นที่หอมเอามากๆ สามสายพันธุ์ที่ปลูกมากที่สุดคือลาเวนเดอร์อังกฤษ ฝรั่งเศส และ สเปนลา

ดอกลาเวนเดอร์สดและอบแห้งสามารถทำเงินมากมายให้แก่เกษตรกร เพื่อนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ เช่น สบู่ หรือน้ำมันหอมระเหย กลิ่นของมันสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้กว่า 100%

boredpanda

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
VOTED: todaysayhi, บางครั้งฟังแจ๊ซ, ข้าวโพดคั่ว, Mocca, pacific, ณ เหนือ, Mark Za, บังไค, willbe, comen, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, น้ำตาลเผ็ด, Carrrot, MuayMuaythai, บังเอิญผ่านมา, iamCAKE, ปโยธัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"หมู พิมพ์ผกา" ฟาดกลับชาวเน็ต ปม "นาย ณภัทร - ใบเฟิร์น" เลิกกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หอยงวงช้างกระดาษ ความมหัศจรรย์แห่งทะเลElon Musk มหาเศรษฐีพันล้านกับอาณาจักรธุรกิจหลากมิติที่กำลังเปลี่ยนโลกหินแกรนิตยักษ์ในไซบีเรีย ตำนานและความลึกลับของหินลอยในเทือกเขาซายานตะวันตกเลือกโรงเรียนอนุบาลนานาชาติที่ไหนดีให้ลูกเรียนอย่างมีคุณภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่