หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดินสำหรับใช้ทำ terrarium

โพสท์โดย Chullajak

Terrarium หรือสวนขวด มีสภาพแวดล้อมที่ชื้นตามธรรมชาติของมัน และดินมีบทบาทอย่างยิ่งในการรักษาสมดุลของความชื้นนั้น การี่ใช้ดินไม่ถูกประเภทอาจเป็นการช่วยเสริมการสร้างความเสียหายหรืออาจทำลายของระบบนิเวศน้อยๆของเราได้เลย, สวนขวดของคุณจะมีความสุขมากถ้าเราเลือกส่วนผสมของดินที่เหมาะสม และอย่าลืมว่าเราจะต้องสร้างทิวทัศน์ที่เป็นเนินเขา หรือหุบเหว หลุม ดังนั้น ดินก็ควรจะสามารถง่ายต่อการปั้นแต่งเช่นกัน

Moss Terrarium สวนขวดมอส
เรามักจะใช้พีทมอสเป็นส่วนผสมวัสดุปลูกหลักของสวนขวดมอส เพราะว่ามันเป็นสารอินทรีย์ที่ไม่ดึงดูสัตรูพืช หรือเชื้อราที่จะมาทำลายสวนของเรา ส่วนผสมนี้ยังสามารถรักษาสมดุลและความชื้นไว้ได้เป็นอย่างดี, เพราะมอสไม่มีระบบรากที่จะซอกซอนเข้าไปใต้ชั้นดิน มันจึงหากินและดูดความชิ้นได้เฉพาะในอากาศและใช้วิธีแผ่ไปบนพื้นผิว, เป้าหมายของผู้เลี้ยงสวนขวดมอสคือการทีแน่ใจว่าเราจะมีชั้นดินบางๆ พอที่จะคลุมชั้นกรองอื่นๆ พอที่จะสร้างรูปร่างต่างๆได้ และระหว่างมอสกับดินควรจะไม่ให้มีอากาศเพื่อที่จะให้มอสได้สัมผัสและแผ่ตามพื้นดินได้,แค่นี้ก็สร้างโลกได้แล้วครับ
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Chullajak's profile


โพสท์โดย: Chullajak
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เห็นแล้วน่าขนลุก น้ำตกงูสุดลึกลับแห่งบาหลีขมหัศจรรย์ถ้ำสีแดงทะเลทรายออสเตรเลียเที่ยวยังไง ให้เหมือนผู้ประสบภัยซากเรือคอนกรีตร้าง SS Palo Alto ที่เคยรุ่งเรือง"ปู มัณฑนา" ท้า "ทนายเดชา" โชว์หลักฐานข่มขู่..ลั่น! ไม่ใช่นักเลง"กุหลาบดำแห่งตุรกี" หนึ่งเดียวในโลก!รัสเซียยิงจรวดถล่ม รพ.ยูเครน 40 ลูก เด็กดับเจ็บเกินร้อยรายเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่หมู่เกาะโอกาซาวาระของญี่ปุ่นโดนรวบแล้ว หนุ่มโหดฆ่าชิงรถแล้วขับไปชิงทอง 80 บาท อ้างช่วยครอบครัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปู มัณฑนา" ท้า "ทนายเดชา" โชว์หลักฐานข่มขู่..ลั่น! ไม่ใช่นักเลงพระสนมราชวงศ์ชิง มีเพียง 5 นาง ที่ได้เป็นไทเฮารัสเซียยิงจรวดถล่ม รพ.ยูเครน 40 ลูก เด็กดับเจ็บเกินร้อยรายเห็นแล้วน่าขนลุก น้ำตกงูสุดลึกลับแห่งบาหลีขเปรตทิดอึ่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พระสนมราชวงศ์ชิง มีเพียง 5 นาง ที่ได้เป็นไทเฮาประวัติ เจสัน วอร์ฮีส์ (Jason Voorhees) ตำนานสยองขวัญแห่ง Friday the 13thshake: สั่นsmoke: สูบบุหรี่
ตั้งกระทู้ใหม่