หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าคุณเกิดเป็นนก คุณจะได้เห็นเหมือนกัน 26 ภาพนี้

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

วันนี้เราจะพาไปบินกันค่ะ ลองมาดูกันถ้าเราเกิดเป็นนกเราจะได้เห็นอะไร

(27 Incredible Views You’d Only See If You Were A Bird)

กับหัวข้อวันนี้ "สุดยอดภาพที่คุณจะเห็นเมื่อคุณเป็นนก" ไปชมกันเลย

1. Barcelona, Spain
เมืองบาร์เซโลน่า เป็นเมืองหลวงของแคว้นคาตาลันตั้งอยู่ทางทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนริมฝั่งทะเลเมดิเตอเรเนียน เป็นเมืองที่มีผังเมืองดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก และเป็นต้นแบบของการวางผังเมืองแบบตารางของหลายๆ เมืองทั่วโลก

2. New York City, N.Y.
นครนิวยอร์ก เมืองที่เป็นต้นกำเนิดตึกระฟ้า และโดดเด่นด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจเมือง

3. Dubai, United Arab Emirates
นครดูไบ จากหมู่บ้านชาวประมงกลางทะเลทรายริมอ่าวเปอร์เซีย ที่พัฒนาจนกลายเป็นมหานครระดับโลก เมือง ที่ให้นิยามคำว่า เงินสามารถบรรดาลทุกสิ่ง

4. Paris, France
กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมืองที่ได้รับการวางผังเมืองดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก โดยเป็นการผสมระหว่างผังเมืองแบบตารางและวงเวียน

5. Chicago, Ill.
นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เป็นอีกเหมืองหนึ่งที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้าและผังเมืองแบบตารางบนภูมิประเทศที่เหมาะสมริมทะเลสาบมิชิแกน

6. Nördlingen, Germany
เมืองนอร์ดลิงเกิน ประเทศเยอมนี เมืองมรดกโลกที่แสดงถึงผังเมืองและชุมชนเมืองจากยุคกลางที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี

8. Seattle, Wash.
นครซีแอทเทิล เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเงาของภูเขาไฟ

9. Bern, Switzerland
กรุงเบิร์น เมืองหลวงของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เขตเมืองเก่าของกรุงเบิร์น ตั้งอยู่ในโค้งแม่น้ำที่ในอดีตทำหน้าที่เป็นปราการป้องกันข้าศึก ปัจจุบันเขตเมืองเก่าของกรุงเบิร์นได้รับการประกาศให้เป็นหนึ่งในแหล่งมรดกโลก

10. Giza, Egypt
ปิรามิดแห่งกิซ่า ประเทศอียิปต์ หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ ปิรามิดทั้งสามแห่งเรียงกันเป็นเส้นตรง แทนดาวทั้งสามดวงในกลุ่มดาวนายพราน หรือกลุ่มดาวไถ

11. Mount Reinebringen, Norway
ภูเขาไรน์บริงเกน ประเทศนอร์เวย์ ภูมิประเทศแบบฟยอร์ดที่เกิดจากธารน้ำแข็งในยุคน้ำแข็งทำให้เกิดเป็นภูมิประเทศที่สวยงาม

12. Vatican City
นครวาติกัน ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ศูนย์กลางของคริสตจักรคาทอลิก ในภาพจะเห็นโบสท์เซนท์ปีเตอร์ และถนนที่เชื่อมไปยังป้อมปราการเซนท์แองเจโล ซึ่งเป็นป้อมปราการรูปดาวที่ยุคหนึ่งได้รับความมนิยมอย่างแพร่หลายในยุโรป

13. Vancouver
นครแวนคูเวอร์ เมืองท่าริมชายฝั่งแปซิฟิกของประเทศแคนาดา

14. Shanghai
มหานครเซี่งไฮ้ เมืองชั้นนำทางด้านเศรษฐกิจของจีนที่โตบโตอย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยตึกระฟ้าและเครนก่อสร้าง

15. Amsterdam
กรุงอัมสเตอร์ดัมส์ เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ เมืองนี้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล ดังนั้นวิศกรชาวดัทช์ในสมัยก่อนจึงได้ขุดคูคลองเพื่อระบายน้ำ และเป็นเส้นทางคมนาคม บ้านเรือนริมคลองในเมืองเก่าของกรุงอัมสเตอร์ดัมส์ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก และได้รับการขนานนามว่าเวนิสแห่งยุโรปเหนือ

16. Bac Son Valley, Vietnam
หุบเขาบักซอน ทางตอนเหนือของเวียดนาม เป็นหนึ่งในภูมิประเทศแบบคาสท์ ที่เกิดจากภูเขาหินปูนที่สึกกร่อน ผสมผสานกับนาข้าวทำให้เกิดเป็นภูมิประเทศที่สวยงาม

17. Mexico City
กรุงเมกซิโก ซิตี้ เมืองหลวงของประเทศเมกซิโก เมืองที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ทำให้ทุกตารงนิ้วของเมืองนี้เต็มไปด้วยที่พักอาศัย

18. Venice
นครเวนิส ประเทศอิตาลี เมืองที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ตัวเมืองตั้งอยู่บนเกาะกลางลากูนในทะเลเอเดรียติก เชื่อมกันด้วยคลองมากมายซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการคมนาคม

19. Athens
กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมืองนี้เป็นตัวอย่างซึ่งแสดงถึงการตั้งถิ่นฐานในยุคโบราณ ที่มีภูเขาเป็นศูนย์กลางเมืองซึ่งแสดงถึงอำนาจและความศักสิทธิ์ของเทพเจ้า ภูเขากลางเมืองเอเธนส์เป็นที่ตั้งของมหาวิหารพาร์เธนอน และวิหารอีกหลายแห่ง อันเป็นสถานที่กำเนิดประชาธิปไตย

20. Moscow
กรุงมอสโคว เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย เมืองที่แสดงถึงความรุ่งเรืองและอำนาจภายใต้ความหนาวเย็น

21. Turin, Italy
นครตูริน ประเทศอิตาลี เป็นเมืองหนึ่งที่ตั้งอยู่เชิงเขาของเทือกเขาแอลป์ มีชื่อเสียงด้านกีฬาฤดูหนาว

22. Island in the Maldives
หมู่เกาะในมัลดีฟท์กลางมหาสมุทรอินเดีย เป็นหมู่เกาะประการังที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้านความสวยงามของชายหาดและประการัง แต่หมู่เกาะแห่งนี้ก็อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

23. Cape Town, South Africa
นครเคปทาวน์ เมืองที่ตั้งอยู่ทางใต้สุดของทวีปแอฟริกา ณ จุดบรรจบกันของมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก บริเวณแหลมกู๊ดโฮป เมืองนี้มีภูมิประเทศที่โดดเด่นเนื่องจากว่ามีภูเขายอดตัดเป็นฉากหลัง

24. Mogadishu, Somalia
กรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของประเทศโซมาเลีย ที่ผ่านภาวะความแห้งแล้งและสงครามกลางเมือง

25. Orange County, Florida
เขตชานเมืองของรัฐฟลอริดา จากภาพแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการอยู่อาศัยในเขตชานเมืองของสหรัฐอเมริกาซึ่งใช้รถยนต์เป็นหลัก

26. Tulip Fields in Spoorbuurt, North Holland, Netherlands
เขตปลูกทิวลิปของฮอลแลนด์เหนือ ในเขตฮอลแลนด์เหนือเป็นพื้นที่ที่มีการปลูกทิวลิปที่เก่าแก่ที่สุดของฮอลแลนด์เนื่องจากมีภูมิประเทศที่เหมาะสม เป็นที่ราบดินทรายระบายน้ำได้ดี และภูมิอากาศที่เหมาะสมติดกับมหาสมุทรแอตแลนติกที่ได้รับอิทธิพลของกระแสน้ำอุ่นทำให้มีการปลูกทิวลิปกันอย่างแพร่หลาย

27. San Francisco
นครซานฟรานซิสโก เมืองสำคัญทางชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: แอนตี้ โลกาภิวัตน์, บังไค, njack, Carrrot, เทียร์, ชาติเชื้อไทย, บันคี, หุ่นเชิดสังหาร, Lay, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟคิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
anxiety: ความวิตกกังวลเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารี
ตั้งกระทู้ใหม่